Những chiếc giày kể chuyện

20:00 | 07/08/2012

1,384 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đó là ý tưởng nghệ thuật nổi bật của vở múa mang tên "Chuyện kể những chiếc giày" đầy ý nghĩa sẽ diễn ra tại Nhà hát lớn TP HCM vào đêm 21 và 22/8 tới đây.

Chuyện về những con người đam mê nghệ thuật múa, về những diễn viên múa với nhiệt huyết và lòng kiên trì bền bỉ, những cống hiến âm thầm, những hy sinh thầm lặng để nuôi dưỡng ước mơ, để chắp cánh cho hy vọng và để mãi mãi một tình yêu múa…

"Chuyện kể những chiếc giày" tôn vinh người diễn viên trên sàn diễn, dưới ánh đèn sân khấu, trong luyện tập khó khăn vất vả và trong cảnh những lo toan đời thường, những bộn bề cuộc sống.

Những chiếc giày như mang nỗi niềm của người nghệ sĩ

Vở múa "Chuyện kể những chiếc giày" đi qua những đam mê rất thật và những cuộc đời rất thật, để thấy, để hiểu, để cảm thông, để chia sẻ… cho niềm tin ấy, cho khát khao thăng hoa.

Khoảng 4 năm trở lại đây, công chúng yêu nghệ thuật nói chung và nghệ thuật múa nói riêng đã quen thuộc với vở múa “Chuyện kể những chiếc giày” của công ty Arabesque diễn ra vào tháng 8 hàng năm tại Nhà hát Lớn TP.HCM. Sau 7 đêm công diễn từ 2009 đến 2011, vở múa “Chuyện kể những chiếc giày” đã và đang được đón nhận và ủng hộ vô cùng nồng nhiệt từ phía quý khán giả và cả giới chuyên môn.

Và những chia sẻ Arabesque nhận được từ khán giả thật sự là những niềm khích lệ lớn lao để Arabesque tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp đang theo đuổi: “Những động tác kết hợp với âm nhạc đã tạo nên một vũ điệu tuyệt mỹ. Không chỉ có vậy, xem rồi mới cảm nhận được những thăng trầm, những hi sinh, những khoảng lặng sau ánh đèn sân khấu của những người trót đam mê nghiệp múa. Dù vui, dù buồn, dù hạnh phúc hay cả khi thấy lòng lặng lẽ... với họ vẫn chỉ là những động tác nhẹ nhàng, thanh thoát. Họ kể về cuộc đời họ bằng đôi chân của chính mình...” – Cin Nguyễn.

Nghệ sĩ ưu tú Tố Như

“Một màn trình diễn khiến người xem phải chú ý, suy ngẫm, lắng nghe, nhìn ngó. Mọi cử chỉ; âm thanh; từng lời nói; hành động không thể phân biệt đâu là thật, đâu là diễn. Dường như những gì thật nhất đã được "bưng" lên sân khấu hết rồi. Nghệ thuật là những gì "đời" nhất là vậy…” – Nguyễn Đặng Hoàng Trung.

“Có thể bạn sẽ không bao giờ đạt được ước mơ của mình. Nhưng được sống và làm nghề mình yêu thích đã là một hạnh phúc tuyệt vời. “Chuyện kể những chiếc giày” là góc nhìn thẳng và thật vào thực tế cuộc đời, sự nghiệp người diễn viên múa. Đằng sau những hào nhoáng của ánh đèn sân khấu là những ngày tháng khổ luyện, những bươn chải cho cuộc sống mưu sinh. Ở đó, lấp lánh những ước mơ…” – Nguyễn Hậu.

Đằng sau những hào nhoáng của ánh đèn sân khấu là những ngày tháng khổ luyện, những bươn chải cho cuộc sống mưu sinh

Năm nay, vở múa “Chuyện kể những chiếc giày” một lần nữa sẽ tái ngộ quý khán giả tại TP HCM vào 2 đêm 21 và 22/8/2012 tại Nhà hát Lớn TP HCM, với sự góp mặt của NSƯT Tố Như, Thùy Chi vừa trở về từ Trung Quốc, Thanh Phong vừa trở về từ Thụy Sỹ và hai diễn viên đoạt huy chương bạc cuộc thi múa hiện đại quốc tế diễn ra tại Hàn Quốc tháng 6/2012 vừa qua là Hữu Thuận và Hải Anh; cùng tất cả các diễn viên khác của Arabesque.

Nguyễn Hiển

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps