Những cầu thủ người Anh “đen đủi” nhất thế giới

14:07 | 22/04/2017

964 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tài năng, trẻ trung nhưng không ít cầu thủ đã phải sớm rời xa sân cỏ vì chấn thương. Dưới đây là 4 tài năng người Anh bị chấn thương hủy hoại sự nghiệp hoặc đang gặp khó khăn trong việc tìm lại chính mình dưới góc nhìn của PetroTimes.

1. Michael Owen

nhung cau thu nguoi anh den dui nhat the gioi

Michael Owen từng là cầu thủ sáng giá nhất của bóng đá Anh khi đoạt danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu vào năm 2001 trong màu áo đội bóng thành phố cảng Liverpool. Tuy nhiên, chấn thương gân khoeo đã cướp đi của anh tất cả. Owen dần đánh mất đi phong độ, sự nghiệp thi đấu trở nên lận đận.

Không tìm được vị trí tại Real, anh đã trở về quê nhà thi đấu cho Newcastle, M.U và Stoke. Tuy nhiên, vị trí quen thuộc của anh thì vẫn không thay đổi, trong bệnh viện hoặc trên băng ghế dự bị.

2. Owen Hargreaves

nhung cau thu nguoi anh den dui nhat the gioi

Owen Hargreaves được xem là một trong những cầu thủ cực kỳ tài năng của bóng đá Anh. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Bayern đã có những năm tháng vàng son cùng đội bóng xứ Bavaria với điểm nhấn là cú ăn 3 mùa giải 2000/01 gồm chức vô địch Champions League, Bundesliga và Cúp Liên lục địa, trước khi gia nhập M.U mùa Hè 2007 và cùng đội bóng này giành Champions League mùa giải 2008/2009.

Tiếc là vào mùa giải 2009/10, anh bị chấn thương đầu gối và không thể cống hiến nhiều cho Quỷ Đỏ. Cuối cùng, tiền vệ người Anh đã bị đội chủ sân Old Trafford thanh lý hợp đồng ở tuổi đẹp nhất trong sự nghiệp.

3. Jack Wilshere

nhung cau thu nguoi anh den dui nhat the gioi

Wilshere là ngôi sao mới nhất của Arsenal bị chấn thương hủy hoại sự nghiệp. Sau 8 mùa khoác áo Pháo thủ, tiền vệ 24 tuổi ra sân vỏn vẹn 103 trận tại Ngoại hạng Anh, trong khi đó số ngày anh phải nghỉ thi đấu vì chấn thương lên tới 901 ngày.

Sau khi trở lại, Wilshere không thể cạnh tranh nổi 1 suất tại đội hình Arsenal và hiện buộc phải chuyển sang chơi cho Bournemouth theo dạng cho mượn.

4. Theo Walcott

nhung cau thu nguoi anh den dui nhat the gioi

Theo Walcott là một trong những sản phẩm chất lượng nhất của lò đào tạo Southampton. Thậm chí, tài năng lúc bấy giờ của anh còn được đánh giá cao hơn hẳn Gareth Bale, nhưng cuối cùng "Henry đệ nhị" đã tụt lại quá xa so với đồng môn lúc còn ở đội trẻ.

Ngoài tốc độ, có lẽ chấn thương là điều mà người ta ấn tượng nhất về anh chàng này trong những năm tháng ở Emirates. Kinh hoàng nhất là ở mùa 2013/14, Walcott bị đứt dây chằng chéo và phải ngồi ngoài 9 tháng. Walcott là một cầu thủ tài năng nhưng chấn thương đã khiến sự phát triển của thần đồng nước Anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong nhiều năm qua.

Quang Thịnh