Những câu chuyện của Vũ Ngọc Ánh

09:23 | 16/09/2016

8,160 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là những câu chuyện mà nhiều người có thể bắt gặp mình trong đó, chuyện về tình yêu, tình bạn, công việc; chuyện về những sai lầm, những va vấp của một thời tuổi trẻ… 

Bỏ đi “chiếc áo rộng”

Nhắc đến tên diễn viên Vũ Ngọc Ánh, hẳn là một số khán giả trẻ sẽ vẫn còn thấy lạ. Nhưng thật ra, đó cũng là điều dễ hiểu ở thời đại bùng nổ diễn viên và những nhân vật scandal có xu hướng trở thành nhân vật của truyền thông hơn là người có thực lực.

Tính đến nay, gia tài của Ánh đã có đến khoảng 30 vai diễn trong phim truyền hình, điện ảnh với nhiều vai chính, thứ chính; có vai diễn để lại nhiều ấn tượng đến mức ra đường, người ta nhận ra và gọi Ánh bằng tên nhân vật đó, như vai diễn trong phim “Ánh sáng thiên đường” vậy.

nhung cau chuyen cua vu ngoc anh
Diễn viên Vũ Ngọc Ánh

Ấy thế nhưng họ lại không biết tên Vũ Ngọc Ánh, lý do là vì trước đây cô nàng có một niềm tin rất ngây thơ vào sự “hữu xạ tự nhiên hương” nên hiếm khi xuất hiện trên truyền thông báo chí. Thông tin, hình ảnh của Ánh trên các trang mạng cho đến giờ vẫn còn hạn chế là vì vậy!

Mãi đến vài năm gần đây, Ánh mới nhận ra rằng hóa ra cố gắng làm việc tốt thôi chưa đủ mà cần phải có chiến lược bài bản. Bây giờ thì Ánh đã có êkip về truyền thông, hình ảnh riêng. Nhưng cũng không phải vì thế mà Ánh vội vàng muốn mình trở thành một nhân vật ồn ào trên truyền thông như nhiều cái tên khác, cô và êkip chọn cách xuất hiện có chọn lọc với những thông tin và hình ảnh chỉn chu, tử tế.

Nếu nói về những bạn trẻ có nhiều may mắn và thuận lợi ngay từ khi mới bước vào nghề thì Vũ Ngọc Ánh là một trong số ấy. Dù chỉ là một dân tay ngang đúng nghĩa nhưng ngay vai diễn đầu tay, Ánh đã được giao vai thứ chính và cứ thế liên tiếp cô được vào các vai lớn sau đó. Với tính hơi ngang ngược và bướng bỉnh từ nhỏ, Ánh trở nên càng tự kiêu, cô không hề biết nể phục một ai…

Nhưng bao giờ cũng vậy, cuộc đời vẫn là ngôi trường có nhiều bài học khiến người ta thấm thía nhất. Năm tháng làm nghề sau đó, Vũ Ngọc Ánh cũng đối mặt với những bài học đắng chát ấy của trường đời và cô dần nhận ra sai lầm rồi sửa đổi.

nhung cau chuyen cua vu ngoc anh

Ánh từ một người rất kiêu ngạo trong nghề đã thay đổi hẳn 180 độ, trở thành một người tự ti vì cảm thấy mình chưa có nhiều tố chất của một diễn viên lớn; từ người lúc nào cũng đi-trên-mây, bây giờ Ánh nhận ra vị trí thật sự của mình ở đâu, khả năng thế nào và tự đặt ra cho mình những mục tiêu phù hợp chứ không còn bay bổng như thuở trước. Ánh nói “em đã không còn tự khoác một chiếc áo quá rộng cho mình nữa!”

Mà cũng chính vì những suy nghĩ đó mà công việc của Ánh ngày một trôi chảy và tiến triển tốt đẹp hơn. Ánh hết mình với nghề, đầu tư đặc túc vào từng vai diễn của mình, tất cả được thực hiện với một bản tâm bình thản, không mong cầu danh vọng.

Mà chính khi người ta không mong cầu điều gì thì cũng là lúc người ta lại đạt được nhiều thành quả bất ngờ…

Bánh mì và hoa hồng

Trong chuyện ái tình, có lẽ nhiều bạn trẻ, nhất là những cô gái đôi khi tự hỏi mình một cách rất nghiêm túc rằng: giữa hoa hồng và bánh mì, ta cần gì hơn?

Mỗi người khác nhau sẽ có cách lựa chọn không giống nhau, người thì nói chọn bánh mì vì họ muốn cuộc sống đầy đủ về vật chất; người thì chọn hoa hồng vì với họ tình yêu quan trọng hơn cả, vật chất có thể từng bước cùng nhau xây dựng; một số đông khác thì muốn toàn vẹn cả hai.

Tất nhiên, dù là lựa chọn nào thì cũng không có lý do gì để bài xích bởi đó là lý tưởng của mỗi người.

nhung cau chuyen cua vu ngoc anh

Vũ Ngọc Ánh có tâm sự rằng, hiện tại thì cô đã xác định được: “em chọn hoa hồng, còn bánh mì thì em có thể tự làm để mua”. Nhưng Ánh cũng thành thật khi chia sẻ trước đây cô cũng từng “đau đầu” về sự lựa chọn, thậm chí là đã từng chọn ngược lại so với hiện tại.

Chuyện cũng đã qua khoảng 4 năm nay rồi, đó là khi có một biến cố lớn xảy ra với lựa chọn của mình, Ánh mới nhận ra là bản thân từng có một lý tưởng sống sai lầm đến như thế!

Cô nhận ra rằng, trong chuyện tình yêu, quan trọng nhất vẫn và tình cảm, là cảm xúc dành cho nhau. Bởi chẳng phải điều cuối cùng mà mỗi người tìm kiếm trong cuộc tình của mình là sự ấm êm, hạnh phúc hay sao?! “Bánh mì” là cần có, song nếu đặt nó lên đầu trong chuỗi giá trị của một cuộc tình, có lẽ là điều không bền vững!

Ánh có kể tiếp rằng, gãy đổ cuộc tình đó tác động rất lớn đến tinh thần cô bởi cả hai đã chuẩn bị bước đến hôn nhân. Thời điểm đó, công việc của Ánh vẫn chưa ổn định, cộng thêm cú sốc tình cảm khiến cô như mất hết phương hướng, có những đêm cô khóc đến sưng hai mắt, thường xuyên mất ngủ và rơi vào trầm cảm. Nhiều ngày cứ trôi qua trong vô nghĩa, những câu hỏi như mình là ai, mình muốn làm gì bây giờ?... luôn vang lên trong đầu mà không một lời đáp trả!

nhung cau chuyen cua vu ngoc anh

Ánh định sang Mỹ sinh sống và học tập, thật ra là cô đã quyết định như thế rồi, Ánh đã mang giấy tờ qua Mỹ để làm các thủ tục cần thiết. Nhưng sau đó thì cô trở về nước đóng một bộ phim mà cô đã nhận lời, đó là phim “Con anh, con em, con chúng ta”.

Nhưng bất ngờ là sau bộ phim này, Ánh đột ngột thay đổi quyết định là không qua Mỹ nữa mà sẽ ở lại Việt Nam gắn bó với nghề diễn viên…

“Chọn người tri kỷ một ngày được chăng”

Tôi nhớ, Nguyễn Du có câu Kiều rằng: “Chọn người tri kỷ một ngày được chăng”. Thật sự là ở đời, tìm được một người bạn không quá khó, nó dễ hơn rất nhiều so với việc có được một tri kỷ.

Trong giai đoạn Ánh khó khăn nhất về mặt tinh thần vì chuyện tình cảm thì cô vẫn may mắn khi có một người bạn đã bên cạnh chia sẻ, vực cô dậy và người đó sau này trở thành tri kỷ với cô. Hôm gặp tôi, Ánh cũng hồ hởi kể về tri kỷ này của mình, đó không ai xa lạ là nữ diễn viên Cao Thái Hà.

nhung cau chuyen cua vu ngoc anh
Vũ Ngọc Ánh và Cao Thái Hà

Ánh kể, cô nhớ mãi cái hôm hai người ngồi trò chuyện, Hà hỏi cô rằng: Thế bạn muốn gì ở cuộc đời này?Mình không biết nữa – Ánh trả lời. – Mình thấy bạn sống vậy là uổng phí cuộc đời quá, dẹp chuyện tình yêu sang một bên đi và lên kế hoạch làm việc – Cao Thái Hà thẳng thắn nói. Và thế là hôm đó, cả hai cùng vạch ra từng bước công việc mà Ánh cần phải làm; nàng Kim Oanh của “Đồng tiền quỷ ám” tận tình giới thiệu hết mọi mối quan hệ mà cô có được với bạn mình.

Dần dần, công việc Ánh bắt đầu có nhiều chuyển biến tích cực lên từ đó. Hai phim truyền hình “Thuyền giấy” (2013) và “Người chồng điên” (2014) mà Vũ Ngọc Ánh tham gia đều tạo được nhiều ấn tượng với khán giả và đặc biệt là cả hai phim này đều đạt giải thưởng HTV. Đáng nhớ nhất với Ánh có lẽ là phim “Ánh sáng thiên đường” (2015), trong phim, Ánh vào vai nữ chính là một người điên. Sự hóa thân xuất sắc của cô trong phim này đã mang về giải thưởng “Nghệ sĩ thân thiện” của giải HTV năm đó.

Giải thưởng này không những là phần thưởng cho những nỗ lực không ngừng mà từ đó, Vũ Ngọc Ánh cũng xác tín với bản thân rằng, diễn xuất chính là nghề duy nhất mà cô gắn bó và phải hết mình giữ lấy nó…

nhung cau chuyen cua vu ngoc anh
Vũ Ngọc Ánh nhận giải HTV

Cho đến giờ, Vũ Ngọc Ánh và Cao Thái Hà vẫn là đôi bạn rất thân thiết của nhau. Ánh thừa nhận rằng, Cao Thái Hà là người có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của cô hiện tại. Cách đây ít lâu, Ánh có viết trên trang cá nhân rằng, Cao Thái Hà không chỉ là bạn của cô mà còn như là một người thân trong gia đình; đã là người thân thì cho dù có chuyện gì xảy ra họ cũng không rời bỏ nhau. Ý của Ánh là vậy!...

Nhìn Ánh bây giờ rất an nhiên, cô hài lòng với công việc nghệ thuật mình đang theo đuổi, cô có mối tình hạnh phúc với lựa chọn “hoa hồng” của mình. Chính vì vậy mà Ánh vẫn trẻ trung như cô gái tuổi đôi mươi dù thật ra thì nàng đã sắp bước vào ngưỡng cửa 30 quan trọng của cuộc đời rồi!

nhung cau chuyen cua vu ngoc anh

Vũ Ngọc Ánh: ‘Mùi đời’ cho tôi nhiều kinh nghiệm quý báu!

Vũ Ngọc Ánh cho biết, vai nữ chính trong phim truyền hình “Mùi đời” (ĐD Dũng Nghệ) đã giúp cô học hỏi thêm nhiều kinh nghiệp quý báu từ êkip làm phim.

nhung cau chuyen cua vu ngoc anh

Diễn viên Cao Thái Hà: Từ “Zero” đến “Hero”

Hơn 4 năm trước, có anh diễn viên nổi tiếng nọ đã nói thẳng với Cao Thái Hà rằng: em xấu xí và diễn dở quá đừng theo nghệ thuật nữa, không phát triển được đâu! Và bây giờ khi có dịp đóng chung phim với cô gái năm cũ, hẳn là anh ta đã rất ân hận vì “gáo nước lạnh” đó!

Trúc Vân - Ảnh: Vũ Huy Bình

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.