Những cái “nhất” của phim điện ảnh Việt năm 2013

19:22 | 19/12/2013

4,729 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cùng điểm lại những cái “nhất” của phim điện ảnh Việt năm qua.

Sốc nhất

Trong năm nay, việc cấm công chiếu vĩnh viễn bộ phim “Bụi đời chợ Lớn” có thể được coi là cú sốc lớn nhất cho nhà sản xuất bộ phim này. Bộ phim đánh dấu sự quay trở lại của anh em nhà Charlie Nguyễn và Johnny Trí Nguyễn sau dòng phim võ thuật thành công vang dội “Dòng máu anh hùng”. Dự kiến ra rạp từ tháng 4 năm nay, nhưng Hội đồng Trung ương Thẩm định phim truyện yêu cầu nhà sản xuất phải cắt gọn, chỉnh sửa lại kịch bản vì có quá nhiều cảnh kích động, bạo lực, dễ gây ảnh hưởng xấu tới giới trẻ.

"Bụi đời chợ Lớn"... chết tới 2 lần

Nhưng cuối cùng bộ phim vẫn bị cấm công chiếu vĩnh viễn. Không lâu sau đó, “xui xẻo” hơn cho nhà sản xuất khi bản phim chưa hoàn thiện đã bị tung lên mạng. Bản màu mờ nhạt, thiếu sáng nhòe nhoẹt càng làm cho “Bụi đời chợ Lớn”… chết thêm lần nữa.

Gây thất vọng nhất

Được kỳ vọng, được quảng bá rầm rộ trước khi xuất đầu lộ diện là một phim bom tấn, “Lửa Phật” gây thất vọng nặng nề đối với tất cả những ai kiên nhẫn ngồi xem hết bộ phim. Phim Việt nhưng lại mang hơi hướng phim Mỹ với nhiều tình tiết phi lý và không thuần Việt. Phim không logic, tình tiết rời rạc, cốt truyện không hấp dẫn… khiến Lửa Phật không thể trở thành một bộ phim “bom tấn” mà đã “xịt” ngay khi mới khởi chiếu. “Lửa Phật” trở thành bộ phim đáng thất vọng nhất trong năm 2013 không chỉ bởi trước đó nó quá được kỳ vọng và được quảng bá rầm rộ, mà còn bởi nhiều người trông chờ vào tài năng của đạo diễn Dustin Nguyễn.

Lửa Phật của Dustin Nguyễn không phải là "bom tấn" mà là "bom xịt" của năm

Nhạt và vô duyên nhất

Phim điện ảnh ra rạp trong năm nay có thể thấy khá nhiều phim thảm họa: Hoàng tử và lọ lem, Tiền chùa, Biết chết liền… Những bộ phim với nội dung nhạt nhẽo, cốt truyện không rõ ràng, nhiều tình tiết phi lý, vô duyên tới không cười nổi. Khán giả đi hết từ thất vọng này đến chán nản khác khi phải ngồi dõi theo hết bộ phim, vì thực chất không hiểu phim đang nói về cái gì. Nhảm, nhạt, vô duyên là những từ đủ để miêu tả những bộ phim ra rạp không đem lại doanh thu cho nhà sản xuất, “tra tấn” khán giả khi đi xem một bộ phim giải trí mà thấy vô cùng… “lãng xẹt”.

Nội dung phim "Tiền chùa: nhạt và nhảm

Doanh thu cao nhất

Đạt kỷ lục doanh thu phòng vé chính là bộ phim dưới định dạng 3D của đạo diễn Dũng khùng: Mỹ nhân kế. Về chất lượng bộ phim cũng như cốt truyện không hấp dẫn như mong đợi của khán giả nhưng bộ phim quy tụ dàn mỹ nhân hàng đầu, với lượng fan đông đảo khiến doanh thu phòng vé đạt tới 60 tỉ đồng. Một kỷ lục phòng vé cho một bộ phim điện ảnh Việt.

Con số ấn tượng này không quá bất ngờ vì bộ phim quy tụ toàn mỹ nhân hàng đầu: Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Ngọc Quyên, Diễm My 9x… hơn nữa đây lại là bộ phim 3D nên khán giả Việt cũng rất tò mò.

"Mỹ nhân kế" có dàn mỹ nhân hàng đầu showbiz Việt hiện nay

Bất ngờ nhất

Ra rạp thời gian gần đây, bộ phim gây bất ngờ với công chúng nhất “Âm mưu giày gót nhọn” lại vượt ngoài sự kỳ vọng của khán giả. Bộ phim tạo cho khán giả tiếng cười nhẹ nhàng từ đầu tới cuối. Đặc biệt là nghệ thuật tạo tiếng cười trong phim đều rất hợp với tình huống, bối cảnh, không phô và cường điệu hay vô duyên, cười nhảm như nhiều phim hài khác.

"Âm mưu giầy gót nhọn" là bộ phim gây bất ngờ nhất

Và phim hứa hẹn nhất

"Tèo em" hứa hẹn sẽ mang lại hứng khởi cho khán giả dịp Giáng sinh này

Bộ phim "Tèo em" tuy mới chuẩn bị ra rạp nhưng trailer hấp dẫn với hai diễn viên nổi tiếng Thái Hòa và Johnny Trí Nguyễn cũng đã tạo được lôi cuốn đối với khán giả. Nhiều người đang trông chờ ngày phim khởi chiếu để có thể được cười sảng khoái trong một bộ phim hài dịp Giáng sinh này.

Minh Khuê

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan