Những cách tốt nhất để thư giãn sau một cơn đau đầu

18:02 | 30/05/2017

404 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có thể bạn sẽ nghĩ, thư giãn thì có gì là khó? Thực ra, việc thư giãn đúng cách là cả một nghệ thuật mà không phải ai trong chúng ta cũng nắm bắt được. Đau đầu là một trong những triệu chứng phổ biến nhất mà ai cũng sẽ gặp phải trong cuộc đời. Hầu hết, chúng ta bị đau đầu do nhiều yếu tố gây nên stress.

Những lúc bị đau đầu, chúng ta thường nghĩ ngay đến việc dùng thuốc giảm đau rồi nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đây là một thói quen không hề tốt. Việc dùng thuốc giảm đau thường xuyên khi bị đau đầu thật sự rất nguy hiểm. Bạn sẽ gặp phải rất nhiều tác dụng phụ. Rắc rối lớn nhất đó là chúng ta tưởng mình có thể thư giãn ngay sau đó nhưng lạm dụng thuốc chỉ khiến việc stress trở nên trầm trọng hơn. Đó là lý do tại sao việc biết cách thư giãn tốt nhất sau mỗi cơn đau đầu lại vô cùng quan trọng đối với chúng ta. Để có thể giảm nhẹ cơn đau và làm dịu đi những căng thẳng, đương nhiên, cách hay nhất chính là thư giãn. Sau đây là một số cách đơn giản mà hiệu quả, bạn có thể áp dụng ngay sau mỗi cơn đau đầu.

1. Tránh xa các tác nhân gây nên căng thẳng

Việc đầu tiên mà bạn cần làm sau khi gặp phải một cơn đau đầu bởi stress đó là giữ mình tránh xa khỏi những tác nhân gây căng thẳng này. Nếu một ai đó cao giọng quát nạt bạn và bạn biết đó là một hành động khiêu khích, đừng vội đáp trả, thay vào đó, hãy ra ngoài đi dạo, để dành việc cãi vã vào một hôm khác.

nhung cach tot nhat de thu gian sau mot con dau dau

2. Hãy nhắm mắt lại và mơ mộng

Việc mơ mộng và suy nghĩ tích cực thật sự rất hiệu quả để chống lại stress. Mặc dù một số người sẽ không đồng tình nhưng thực sự bạn có thể làm dịu các căng thẳng nếu như biết mơ mộng và suy nghĩ một cách yêu đời. Ngay khi cơn đau đầu dữ dội ập đến, hãy nhắm mắt và thả hồn vào trí tưởng tượng của riêng bạn, nó có thể là bất cứ thứ gì bạn nghĩ tới, một chuyến du lịch trong mơ với Brad Pitt là bạn trai của bạn chẳng hạn, nó sẽ là một cách dễ chịu để loại bỏ stress.

3. Ngưng nhìn vào màn hình

Đôi mắt chính là bộ phận đầu tiên bị ảnh hưởng khi mà bạn gặp phải những cơn đau đầu do stress. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn nhất quyết hành hạ mình bằng việc dán mắt vào màn hình laptop, mắt bạn sẽ càng dễ gánh chịu hậu quả hơn. Xem phim đề giải tỏa căng thẳng cũng không phải là một ý kiến hay. Dù tốt cho việc thư giãn, nhưng nó sẽ gây cảm giác mỏi mắt vô cùng khó chịu.

4. Tắm rửa nhẹ nhàng

Đôi khi nhiệt lượng trong cơ thể quá cao sẽ ảnh hưởng đến não bạn và gây nên cảm giác đau đầu, mệt mỏi vào cuối ngày. Đây là lúc cơn đau đầu sẽ đến và đi kèm với cảm giác nóng ran. Hãy ngâm mình trong bồn tắm khoảng 1 tiếng đồng hồ. Nó sẽ giúp bạn hạ nhiệt.

nhung cach tot nhat de thu gian sau mot con dau dau

5. Liệu pháp mùi hương

Khứu giác được cải thiện cũng chính là một cách xua tan căng thẳng. Liệu pháp mùi hương có nghĩa là bạn có thể làm giảm các cơn đau đầu và mệt mỏi bằng cách đốt nến thơm và tinh dầu.

6. Massage

Massage nhẹ nhàng quanh khu vực trán và thái dương sẽ giúp các cơ được thả lỏng và từ đó tạo nên cảm giác thư giãn, giúp những cơn đau đầu, căng thẳng biến mất. Vì vậy, thay vì dùng thuốc giảm đau, hãy ngồi xuống và chậm rãi massage trán và thái dương, thật sự rất hiệu quả.

7. Bài tập hít thở

Hãy ngồi thật thoải mái. Từ từ nhắm mắt, tập trung và sau đó hít thật sâu cho đến khi bạn thấy khí đi xuống bụng. Thở ra thật chậm rãi và thư giãn. Lặp lại 10 lần quá trình này. Bạn sẽ thấy khá hơn rất nhiều. Nó không chỉ giúp loại bỏ những cơn đau đầu mà còn giúp bạn phòng tránh chúng.

8. Thư giãn cơ bắp

Nhẹ nhàng ngả đầu sang 2 bên rồi chuyển động tròn. Sau đó xoay vai từ đằng trước ra đằng sau. Việc này giúp cơ bắp được nghỉ ngơi và cơn đau đầu sẽ lập tức biến mất.

DS. Hoàng Ngọc Hùng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.