Những ca sĩ tay ngang “hot” nhất showbiz Việt

11:00 | 08/01/2015

3,197 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không được đào tạo bài bản trong các trường lớp về âm nhạc, nhưng Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Noo Phước Thịnh… là những nghệ sĩ gây được ấn tượng trong lòng công chúng yêu nhạc.

Hồ Ngọc Hà

Được mệnh danh là “Nữ hoàng giải trí” và là một trong những ca sĩ ăn khách nhất hiện nay, trước khi rẽ ngang sang con đường ca hát chuyên nghiệp, Hà Hồ vốn là một trong những vedette hàng đầu của làng mẫu Việt. Dù từng theo học trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội nhưng chuyên ngành cô theo học là Piano chứ không phải thanh nhạc.

Sau 10 năm ca hát, Hồ Ngọc Hà đã có một gia tài âm nhạc khổng lồ và được mệnh danh là “Nữ hoàng giải trí” của showbiz Việt. Cô ghi dấu ấn không chỉ trong sự tiến bộ về giọng hát, khả năng vũ đạo chuyên nghiệp mà còn cả gu thời trang sang trọng và đẳng cấp. Hồ Ngọc Hà đã chinh phục được hàng triệu khán giả Việt, ghi dấu ấn về một nghệ sĩ bản lĩnh và tâm huyết.

Hà Hồ đã giành rất nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín như Làn Sóng Xanh, Giải Mai Vàng, Giải Cống hiến…

Đàm Vĩnh Hưng

“Ông hoàng nhạc Việt” vốn xuất thân là thợ cắt tóc và hát phụ trong các chương trình ca nhạc. Những kiến thức về thanh nhạc mà Mr. Đàm có được là nhờ việc tự mày mò học đàn, nghiên cứu tài liệu để làm quen với ký xướng âm và phong cách biểu diễn.

Bắt đầu con đường ca hát từ năm 1992 đến nay, mất gần 10 năm đầu chật vật trong các cuộc thi ca hát, Đàm Vĩnh Hưng đã khẳng định tên tuổi và trở thành một trong những nghệ sĩ hàng đầu với danh xưng “ông hoàng nhạc Việt”.

Trong sự nghiệp âm nhạc, Đàm Vĩnh Hưng cũng từng giành nhiều giải thưởng âm nhạc như: Ca sĩ xuất sắc nhất (Giải Âm nhạc Cống hiến 2007), hai lần giành giải Ca sĩ được yêu thích nhất (giải HTV Awards 2010, 2011), giải Ca sĩ của năm (Làn sóng Xanh 2005, 2008)…

Noo Phước Thịnh

Noo Phước Thịnh hiện đang là một trong những nam nghệ sĩ trẻ được yêu thích và sở hữu lượng fan đông đảo. Khác với những ca sĩ khác, khi bước vào con đường ca hát, Noo Phước Thịnh đang là sinh viên một trường chuyên ngành Kinh tế và làm người mẫu ảnh cho các tạp chí tuổi teen.

Nhờ sự phát hiện, dìu dắt của Thủy Tiên, Noo Phước Thịnh đã trở thành một trong những giọng ca trẻ nhiều triển vọng của showbiz Việt.

Chất giọng tốt cùng gương mặt sáng sân khấu và biết lựa chọn những ca khúc phù hợp đã mang đến thành công nhanh chóng cho Noo Phước Thịnh. Nhiều năm qua, Noo Phước Thịnh luôn là gương mặt được yêu thích trong các giải thưởng âm nhạc.

Đan Trường

Nam ca sĩ điển trai Đan Trường cũng từng có một tuổi thơ rất khó khăn khi phải phụ giúp gia đình kiếm sống bằng nghề sản xuất bút bi thủ công, bản thân anh cũng từng theo nghề thợ tiện cơ khí. Dù trong gia đình không có ai theo đuổi con đường âm nhạc nhưng từ nhỏ, anh Bo đã bộc lộ năng khiếu âm nhạc và thử sức ghi danh trong các cuộc thi ca hát.

Nhờ sự giúp đỡ của ông bầu Lê Hoàng Tuấn, Đan Trường bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp từ năm 1997. Dù không được đào tạo bài bản về ca hát nhưng bằng sự nỗ lực không mệt mỏi, Đan Trường đã sớm thành công và có được lượng khán giả hùng hậu.

Trong suốt thời gian theo đuổi con đường âm nhạc, Đan Trường đã giành được vô số những giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ như: Làn Sóng Xanh, giải Mai Vàng, Ngôi sao Bạch Kim… Thời điểm hiện tại, sức hút từ cái tên Đan Trường không còn nổi bật như trước, nhưng trong lòng thế hệ 8x, 9x đời đầu, Đan Trường vẫn là thần tượng không thể thay thế.

Hà Anh Tuấn

Tại chương trình Sao Mai – Điểm hẹn 2006, Hà Anh Tuấn được coi là “cơn gió lạ” vì trong số 11 gương mặt trong vòng chung kết, chỉ mình anh là ca sĩ nghiệp dư. Anh từng theo học trường chuyên Lê Hồng Phong, TP Hồ Chí Minh và du học ở Đức chuyên ngành Hóa học. Tại Sao Mai – Điểm hẹn năm đó, Hà Anh Tuấn đã trở thành gương mặt nổi bật.

Anh Anh (tổng hợp)