Những ca khúc nổi tiếng nhất qua các kỳ World Cup

19:53 | 12/06/2018

3,057 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những bài hát chủ đề về World Cup là một phần không thể thiếu trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Thậm chí, một số ca khúc đã trở thành ca khúc nổi tiếng sau kỳ World Cup.  

Tại mỗi mùa World Cup, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sẽ hợp tác với một ca sĩ quốc tế để ra mắt bài hát chính thức cho giải túc cầu lớn nhất hành tinh.

Ca khúc này sẽ mở màn cho vòng chung kết World Cup. Bài hát không chỉ giúp đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo của các nhà tài trợ FIFA, mà còn giúp tiếng tăm của ca sĩ lan tỏa tới một lượng khán giả khổng lồ.

El Rock del Mundial - Los Ramblers (1962)

El Rock del Mundial đặc biệt một phần cũng bởi đây là bài hát chính thức đầu tiên của World Cup. Ban nhạc Los Ramblers của nước chủ nhà Chile đã biểu diễn bài hát này tại World Cup 1962.

Bài hát rock and roll này ban đầu được sáng tác để cổ vũ cho đội chủ nhà Chile. El Rock del Mundial trở thành đĩa đơn bán chạy nhất trong lịch sử Chile. Thành công của bài hát này đã sản sinh ra ca khúc chính thức truyền thống của World Cup.

Un Estate Italiana - Gianna Nannini and Edoardo Bennato (1990)

Đây là bài hát do Giorgio Moroder (phần nhạc) với Tom Whitlock (phần lời) sáng tác cho phục vụ kì World Cup 1990, được tổ chức tại Ý. Phiên bản tiếng Ý, còn được gọi là “Notti magiche” (Đêm huyền diệu), được thu âm bởi các nghệ sĩ Ý Edoardo Bennato và Gianna Nannini. Nhóm nhạc Giorgio Moroder Project là những người thể hiện phiên bản tiếng Anh - “To Be Number One”.

Ca khúc đã trở thành một trong những bài hát World Cup có sức sống lâu bền nhất. Hầu như ai cũng đã từng nghe qua giai điệu của bài hát này trong các chương trình thể thao trên truyền hình.

Samba e Gol - Bellini (1998)

Ban đầu bài hát có có tên gọi khác là Samba de Janeiro. Bài hát này đã trở nên rất quen thuộc với khán giả Việt Nam khi được nhiều chương trình truyền hình lấy làm nhạc nền.

The Cup of Life - Ricky Martin (1998)

The Cup of Life là ca khúc chính thức của vòng chung kết World Cup 1998. Ricky Martin, ca sĩ người Puerto Rico, đã được FIFA chọn vào sự kiện lần này, và anh đã không làm ban tổ chức thất vọng.

Theo Sportskeeda, đây là bài hát chính thức hay nhất của World Cup từ trước tới nay với phần lời khuấy động không khí. Không thể lẫn vào đâu được với "Go, go, go, allez, allez, allez…", The Cup of Life đã mang tới giai điệu sôi động, cuốn hút và vô cùng dễ nhớ.

Tháng 2/1999, Ricky Martinđã khuấy động nhà hát Shrine ở Los Angeles tại đêm trao giải Grammy lần thứ 41 với ca khúc The Cup Of Life. Màn trình diễn đáng nhớ của anh đã đánh dấu sự bùng nổ của nền âm nhạc Mỹ Latinh khi thế kỷ 20 đang chuẩn bị khép lại.

The Time of Our Lives - Tony Braxton (2006)

Bài hát "The Time of Our Lives" do nhóm nhạc Il Divo và diva Tony Braxton thể hiện, là một trong những bài hát World Cup được yêu thích nhất tại kỳ World Cup 2006 tổ chức tại Đức.

Trái ngược với những ca khúc sôi động thường thấy, bài nhạc chủ đề của World Cup 2006 lại có âm điệu nhẹ nhàng, da diết bắt tai.

Waka Waka - Shakira (2010)

Ca khúc chính thức World Cup 2010 này được ca sĩ người Colombia Shakira thể hiện, kết hợp với ban nhạc Nam Phi Freshlyground. Ban tổ chức đã sử dụng đàn guitar của người châu Phi và mượn một phần giai điệu từ bài hát đình đám Zangalewa do nhóm nhạc Golden Sounds (Cameroon, quốc gia nằm ở Tây Phi) thể hiện vào năm 1986.

MV có sự xuất hiện của các cầu thủ nổi tiếng như Gerard Pique và Lionel Messi. Bài hát đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội tại thời điểm đó. Tính đến thời điểm hiện tại Waka Waka đã có hơn 1,8 tỉ lượt xem trên Youtube.

Wavin’ Flag - K’naan (2010)

Bài hát "Wavin’ Flag" do nam ca sĩ da màu K’naan thể hiện là một trong những bài hát không chính thức hiếm hoi có sức ảnh hưởng tương đương với ca khúc chính thức.

K’Naan, ca sĩ người Canada gốc Somalia, đã viết bài hát này để nói về những trải nghiệm cá nhân của anh, hy vọng về sự tự do tại một đất nước bị chiến tranh tàn phá. Đồng sản xuất cùng ngôi sao nhạc pop Bruno Mars, bài hát này đã trở thành một bản hit thật sự.

Bài hát được công chúng biết đến sau khi Coca - Cola chọn cho chiến dịch quảng cáo World Cup 2010. Một số đoạn trong MV bài hát được quay tại Việt Nam. Hiện tại bài hát được hơn 100 triệu lượt view trên Youtube.

La la la - Shakira (2014)

Ở mùa giải cách đây 4 năm tại Brazil, Shakira gây bão với "La la la", một ca khúc được nữ ca sĩ cover lại từ bài hát "Dare" đình đám. Khi vừa trình làng trên Youtube, sản phẩm đã có tới trên 2 triệu lượt xem.

Không chỉ sôi động, cuồng nhiệt mà trong MV còn có sự xuất hiện của Gerard Pique - bạn trai cô và cậu con trai 16 tháng tuổi - bé Milan. Tiếp sau đó là hàng loạt gương mặt đình đám của làng túc cầu như Lionel Messi, Cesc Fabregas, Eric Abidal, Neymar, James Rodríguez, Sergio Agüero, và Radamel Falcao.

Ca khúc nhằm mục đích ủng hộ chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc, kêu gọi mọi người cung cấp thêm 3 triệu bữa ăn cho những trẻ em nghèo đói trên thế giới.

Nhã Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.