Những bức vẽ siêu tỉ mỉ được tạo ra từ hàng triệu chấm nhỏ

19:00 | 04/09/2015

2,654 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mỗi một mảnh nhỏ trong bức vẽ tiêu tốn của người nghệ sỹ từ 6 đến 100 giờ lao động nghệ thuật tùy thuộc vào kích thước và độ phức tạp.

20 phong ngu xa hoa doi hoi su cong phu ti mi

20 phòng ngủ xa hoa đòi hỏi sự công phu, tỉ mỉ

Có những thiết kế đẹp đến từ sự đơn giản. Thế nhưng nếu bạn trót mê những mẫu phòng ngủ xa hoa sau thì hãy chuẩn bị tinh thần bởi chúng đòi hỏi sự tỉ mỉ, kĩ lưỡng từ chủ nhà và công phu của nhà xây dựng, thiết kế.

Kyle Leonard chính là tác giả của những bức vẽ cầu kỳ sử dụng lối vẽ độc đáo này. Các tác phẩm lần lượt hiện ra từ vô vàn điểm chấm nhỏ, đều, chính xác và sự pha trộn đậm nhạt, đường nét nhuần nhuyễn. Pointillism là trường phái mà Kyle và nhiều nghệ sỹ khác đang theo đuổi. Nó có vẻ điên rồ và khiến người nghệ sỹ thực sự phát điên nếu không chăm chỉ lao động nghệ thuật và theo đuổi nó một cách nghiêm túc.

Kyle bán các tác phẩm của mình qua các bản in thô, in trên túi hoặc trên nhiều sản phẩm khác. Cùng ngắm nhìn các tác phẩm của Kyle để thấy rằng mỗi tác phẩm được tạo ra chính là lao động thực sự nghiêm túc và vất vả của người nghệ sỹ này. Thông qua các bứcc vẽ của mình, Kyle muốn truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường, bảo vệ các loài động vật sống trên hành tinh này.

nhung buc ve sieu ti mi duoc tao ra tu hang trieu cham nho 9
nhung buc ve sieu ti mi duoc tao ra tu hang trieu cham nho 8
nhung buc ve sieu ti mi duoc tao ra tu hang trieu cham nho 7
nhung buc ve sieu ti mi duoc tao ra tu hang trieu cham nho 6
nhung buc ve sieu ti mi duoc tao ra tu hang trieu cham nho 5
nhung buc ve sieu ti mi duoc tao ra tu hang trieu cham nho 4
nhung buc ve sieu ti mi duoc tao ra tu hang trieu cham nho 3
nhung buc ve sieu ti mi duoc tao ra tu hang trieu cham nho 2
nhung buc ve sieu ti mi duoc tao ra tu hang trieu cham nho 1
nhung buc ve sieu ti mi duoc tao ra tu hang trieu cham nho

Một vài khái niệm cơ bản về trường phái Pointillism:

Pointillism, hay còn được gọi theo cách vui đùa dot art (hội họa chấm) là một phong trào được khởi xướng bởi hai nhà tiên phong Georges Seurat và Paul Signac. Nếu hội họa truyền thống là sự kết hợp của các đường thẳng, đường cong, hình khối, mảng màu, sáng tối, thì Pointillism tìm cách thể hiện tất cả những yếu tố trên bằng nguyên tố cơ bản nhất của hình học – điểm. Đã khi nào bạn thấy một đứa trẻ đùa nghịch với hộp màu vẽ, chấm lia lịa xuống mặt giấy những đốm màu sặc sỡ? Đã khi nào bạn là chính đứa trẻ đó? Những họa sĩ Pointillism thực hiện đúng hành động của đứa bé đó, song không hỗn độn mà có quy tắc trật tự nghiêm ngặt. Trên thực tế, nếu có một trường phái nào đòi hỏi sự cẩn thận chăm chút tuyệt đối thì đó chính là Pointillism.

Sự dày đặc hoặc thưa thớt của các đốm màu có thể giúp truyền tải đậm nhạt, sáng tối một cách hiệu quả là điều không thể bàn cãi, song khía cách đáng chú ý của Pointillism là màu sắc. Các họa sĩ Pointillism vận dụng hiệu quả các nguyên lý trong thuyết màu sắc để tạo nên hiệu ứng kết hợp nhiều điểm màu để tạo nên sự nhận thức về một màu tổng thể. Nói một cách khoa học, Pointillism dựa trên sự nhiễu xạ. Khi đặt những đốm màu trái ngược sát cạnh nhau sẽ tạo ra một cảm giác về màu khác hẳn (khi nhìn từ một khoảng cách), do những hình ảnh trên võng mạc kết hợp để tạo nên một màu khác, truyền đến não – hãy tưởng tượng bạn xếp hai kính màu đỏ và vàng lên nhau để tạo ra màu da cam – hình ảnh trên võng mạc bạn khi xem tranh Pointillism cũng chồng chéo như vậy. Và mỗi bức tranh Pointillism bao gồm hàng ngàn, hàng vạn đốm màu. Quá trình vẽ một bức tranh đòi hỏi sự tính toán cẩn thận từ trước và rất nhiều công sức khi tiến hành.

Theo “Pointillism: những đốm nhỏ làm nên trường phái lớn” trên soi.com.vn

Hoa Mộc Trà

BP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan