Những bếp lửa sưởi ấm đêm đông Hà Nội

17:50 | 08/01/2013

3,425 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hà Nội về đêm trời rét kèm theo mưa phùn khiến cho những người lao động càng khó khăn hơn trong công việc của mình. Khắp các con ngõ, mặt phố ở Hà Nội xuất hiện những bếp lửa sưởi ấm, giúp những người bốc vác, xe ôm, công nhân... chống đỡ với cái lạnh cắt da.

Mùa đông Hà Nội đang bước vào những ngày rét nhất. Nhiệt độ vào buổi tối thấp dưới 10 độ C kèm theo mưa phùn. Cái lạnh của thời tiết cùng sự ướt át của mưa khiến cho mọi người ai cũng ngại ngần khi phải ra đường khi đêm xuống.

Đối với những người lao động về đêm, thời điểm này là thời gian lao động chính. Mặc dù rét mướt nhưng họ vẫn cố phải chống chọi để có thể làm thêm được việc, kiếm thêm ít tiền cho gia đình sắm sửa đón Tết một cách tươm tất. Những bếp lửa không chỉ được thắp lên để chống lại cái giá rét của mùa đông mà còn giúp cho những con người đó thêm động lực để làm việc.

Hình ảnh về những bếp lửa đêm ở Hà Nội:

Những người lao động về đêm nhóm lên bếp lửa để chống đỡ với giá lạnh để tiếp tục làm việc. Hai người công nhân tranh thủ những lúc nghỉ ra hơ tay sưởi ấm.

Nhiều người tranh thủ nhóm bếp đặt thêm nồi nước sôi để có nước uống "ấm từ trong ra ngoài".

Các quán trà vỉa hè cũng đốt thêm những đống lửa để cho khách sưởi ấm. Hà Nội về đêm càng lạnh nên các hàng quán cũng vắng vẻ.

Các bác dân phòng gần cầu Long Biên đang nhóm lửa sưởi trước giờ giao ca.

Công việc tuần tra của các bác diễn ra khi tối muộn nên cần phải có những bếp lửa giữ ấm để có thể làm việc. Tuy trời lạnh nhưng ai cũng cảm thấy vui vẻ khi ngồi nói chuyện bên bếp lửa trước khi bắt đầu công việc.

Người trông xe một trung tâm thương mại lớn cạnh bếp lửa sắp tàn. Công việc trong ngày của bác cũng gần kết thúc.

Một quán trà đốt lửa dưới chân cầu Long Biên.

Bác Minh xe ôm vừa nhóm lửa vừa đợi khách. Trời lạnh, ít người ra ngoài nên công việc của bác càng trở nên khó khăn.

Ở một nơi khác, một người chạy xe ôm vội vã chở khách cuối trong ngày của mình trong khi bếp vẫn còn đỏ lửa.

 

Nhóm phóng viên Petrotimes

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc