Những bãi rác tự phát trên đường Trường Chinh

10:03 | 23/04/2017

600 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ nhiều tháng nay, tại khu vực ngõ 122 đường Trường Chinh (phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) diễn ra tình trạng đổ trộm vật liệu xây dựng, rác thải sinh hoạt nhưng chưa được xử lý.

Theo ghi nhận, con ngõ 122 Trường Chinh chỉ dài khoảng 200m nhưng đã bị các đống rác thải chiếm gần hết. Nhiều đống đất đá, bọc rác sinh hoạt ngổn ngang, ngập hai bên đường.

Người dân sống tại khu vực này cho biết, tình trạng đổ vật liệu xây dựng, rác thải sinh hoạt diễn ra vào mỗi buổi sáng sớm và buổi tối. Tình trạng này không chỉ khiến không khí bị ô nhiễm mà còn ảnh hưởng đến an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.

nhung bai rac tu phat tren duong truong chinh
Nhiều đống đất, đá chiếm gần một nửa con đường.

“Hôm nào cũng có người đến đổ rác. Có người đã phản ánh đến phường nhưng chưa thấy ai xử lý. Cứ thế này thì chẳng mấy chốc nơi này sẽ trở thành bãi rác khổng lồ” - một người dân tại khu vực này nói.

Theo ghi nhận của chúng tôi, không chỉ ngõ 122 mà ở ngõ 120 đường Trường Chinh (phường Phương Mai, quận Đống Đa) cũng xuất hiện tình trạng tương tự. Các đống rác xuất hiện ngày một nhiều trong khi cơ quan chức năng chưa có biện pháp xử lý khiến người dân vô cùng bức xúc.

nhung bai rac tu phat tren duong truong chinh
Tình trạng này diễn ra nhiều tháng nay nhưng chưa được xử lý.

Từ khi Nghị định 155 quy định về mức xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường có hiệu lực từ 1/2/2017, tình trạng đổ rác bừa bãi đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn chưa chấm dứt, nhất là những phường có các dự án mở đường đi qua.

Thiết nghĩ các lực lượng chức năng cần sớm có biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng nêu trên để đảm bảo văn minh đô thị trên địa bàn.

Đức Trọng - Kim Thoa

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc