Những bài học về cuộc sống từ “W – Two Worlds”

17:04 | 16/09/2016

5,125 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - "W - Two Worlds" là một bộ phim lấy đề tài giả tưởng nhưng chất chứa bên trong 16 tập phim là những chân lý khiến bạn phải ngẫm nghĩ về cuộc sống của chính mình. Đó là quan điểm về hạnh phúc, tình yêu khiến bạn phải ngưỡng mộ và học hỏi.

Bộ phim truyền hình “W – Two Worlds” đã kết thúc ở tập 16 đầy ngọt ngào dành cho cặp đôi chính. Thế nhưng phim cũng đã để lại cho khán giả không ít tiếc nuối bởi sự ngắn ngủi của bộ phim đặc sắc này. Có thể khẳng định, “W – Two Worlds” xứng đáng là bộ phim có kết cấu hoàn hảo nhất trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc cho đến thời điểm hiện tại.

nhung dieu w two worlds khien ban phai suy ngam ve cuoc song

Bộ phim thuyết phục khán giả từ đầu đến cuối theo một mạch cảm xúc không hề đứt đoạn hay gượng gạo. Ẩn chứa trong mỗi tình tiết phim đều cho thấy được sự sâu sắc mà biên kịch gửi gắm chắc chắn sẽ thay đổi một phần quan điểm sống của bạn cũng như trở thành lời khuyên bổ ích cho bạn sau khi xem qua bộ phim này.

Những điều bình dị mang ý nghĩa to lớn nhất

Kang Chul do diễn viên Lee Jong Suk thể hiện từng là một tài phiệt có tổng giá trị tài sản hơn 800 triệu Won và sẵn sàng chi hàng chục triệu để mua quà tặng cho ân nhân cứu mạng là Oh Yeon Joo (Han Hyo Joo đóng). Điều đó không chỉ khiến nữ chính của chúng ta ngạc nhiên đến sững sờ mà còn khiến trái tim của các thiếu nữ phải ghen tị.

nhung dieu w two worlds khien ban phai suy ngam ve cuoc song

Tuy nhiên, trong hoàn cảnh bị cảnh sát truy lùng, tiền bạc phải tiết kiệm từng đồng, Kang Chul vẫn khiến mọi cô gái phải cảm động khi mua cho Yeon Joo chiếc váy tại chợ với giá 5000 Won. Anh đã thấy xấu hổ khi không thể mua cho cô món quà đắt tiền hơn nhưng từng cử chỉ ngọt ngào xuất phát từ trái tim ấm áp và chu đáo đó càng khiến nhân vật Kang Chul thêm hoàn hảo.

So với hàng hiệu đắt đỏ thì những thứ xuất phát từ tình cảm chân thật càng đáng quý hơn biết bao, nhất là khi nó đại diện cho tình cảm đơn thuần, mộc mạc.

Yêu là phải nhiệt tình kèm liều lĩnh

Các cô gái luôn sợ phải nói lên lời yêu trước nên luôn ở thế bị động chờ lời tỏ tình có thể sẽ chẳng bao giờ đến để rồi bỏ qua một đoạn tình duyên tốt đẹp trong nháy mắt. Điều đó hoàn toàn trái ngược với nữ chính Oh Yeon Joo của chúng ta, cô nàng nói lời yêu nam chính nhiều đến mức anh chàng nghe đến thấm vào lòng bằng một tình cảm da diết, chân thành.

nhung dieu w two worlds khien ban phai suy ngam ve cuoc song

Bằng chứng là Kang Chul đã thật sự lay động trước lời tỏ tình thứ ba đầy tình cảm lại có thêm chút ấm ức của Oh Yeon Joo. Vượt qua sự bối rối, lòng tự tôn, tình cảm nhiệt thành có phần liều lĩnh của Oh Yeon Joo cuối cùng cũng được đáp lại. Bởi vậy nên đừng để tình yêu trong lòng, không bày tỏ làm sao bạn biết được kết quả sẽ như thế nào, không kiên trì sao biết bản thân nhất định sẽ thất bại.

Thay đổi được quá khứ cũng chưa chắc khiến tương lai tốt đẹp

Đây có lẽ là quyết định sai lầm nhất của Kang Chul trong phim nhưng lại là mơ ước của không ít ai từng trách cứ quá khứ của mình. Ai cũng muốn quay ngược thời gian để viết một kết cục khác nhưng cuộc sống lại không chỉ xoay theo chiều mà bạn mong muốn. Cuộc đời Kang Chul cũng như thế.

nhung dieu w two worlds khien ban phai suy ngam ve cuoc song

Khi anh yêu cầu Oh Yeon Joo xóa hết toàn bộ ký ức trở về vạch xuất phát khi anh còn chưa biết cô là ai, Yeon Joo trở về thế giới thực giữ nguyên vẹn tình yêu đầy đau khổ dành cho anh đứng nhìn Kang Chul quên hết toàn bộ ký ức về mình trong thế giới truyện tranh. Tuy nhiên, quyết định đảo ngược lịch sử này đã khiến cuộc đời Kang Chul rơi vào kết cục khác càng bi kịch và rối ren hơn.

Bởi vậy nên, nếu muốn thay đổi tương lai thì hãy bắt đầu nó từ hiện tại chứ không phải từ quá khứ.

Tình bạn sâu đậm

Chắc chắn trải qua 16 tập của bộ phim này, bạn sẽ vô cùng ngưỡng mộ tình bạn giữa Seo Do Yoon (Lee Taeh Wan đóng) và Kang Chul. Anh chàng được xem là cánh tay phải, cảnh vệ luôn bên cạnh Kang Chul mọi lúc mọi nơi, cũng là người mà Kang Chul vô cùng tin tưởng.

nhung dieu w two worlds khien ban phai suy ngam ve cuoc song

Do Yoon dù ở bất cứ hoàn cảnh nào cũng đều trung thành với Kang Chul, ngay cả khi anh chàng bị cảnh sát truy lùng vì giết người Do Yoon vẫn tin tưởng Kang Chul vô tội.

Điều khiến khán giả cảm động nhất là Do Yoon dù bị tra tấn dã man vẫn không hé môi nửa lời về nơi Kang Chul trú ẩn. Bao nhiêu đó thôi cũng đủ làm lý do khiến Kang Chul khó có thể bỏ mặc Do Yoon dù phải đánh đổi bằng mạng của mình.

Hành động yêu thương như một bài tập

Điều khán giả thấy thú vị nhất trong khoảng thời gian hạnh phúc ngắn ngủi của cặp đôi Kang Chul – Oh Yeon Joo chính là khi anh chàng học trở thành một người bạn trai lãng mạn hoàn mỹ. Để làm được điều đó, Kang Chul đã mua về một quyển sách bao gồm hàng loạt những hành động mà các cặp đôi yêu nhau đều phải trải qua để cùng Oh Yeon Joo thực hành.

nhung dieu w two worlds khien ban phai suy ngam ve cuoc song

Anh chàng nghiêm túc nghiên cứu từng trang một và quyết thực hiện cho bằng được ngay cả khi đánh mất ký ức về cô. Những việc nhỏ nhặt như cột tóc, cùng nhau đọc sách, nấu ăn, cột dây giày,… đều được Kang Chul thực hiện một cách tỉ mỉ, đầy tình cảm và chân thành nhằm vun đắp tình cảm với cô gái mà anh yêu.

Định mệnh vốn không thể thay đổi

Cho dù Kang Chul đã mất hết ký ức về Oh Yeon Joo ra khỏi bộ nhớ của mình nhưng định mệnh vẫn một lần nữa mang cô trở về cuộc sống của anh. Kang Chul gặp lại Oh Yeon Joo và lại yêu cô thêm lần nữa. Rời xa cô vì mong muốn cô có một cuộc sống bình thường tốt đẹp nhưng khi xác định Yeon Joo là “chìa khóa cuộc đời mình” thì Kang Chul cũng làm mọi cách để giữ lấy cô.

nhung dieu w two worlds khien ban phai suy ngam ve cuoc song

Bởi vậy nên nếu đã xác định ai là người được sắp đặt trở thành định mệnh của cuộc đời bạn thì cứ mạnh dạn mà giữ lấy như Kang Chul để không phải hối tiếc.

Người xem đã nhìn thấy sự tiếc nuối của Kang Chul như thế nào khi đánh mất đi hoàn toàn ký ức của về Yeon Joo. Anh đã nổ lực hết sức để lấy lại nó, bù đắp cho cô những đau khổ mà một mình cô phải gánh chịu.

Vì hạnh phúc của con, cha mẹ có thể hi sinh tất cả

Ngoài tình yêu sâu đậm của cặp đôi Kang Chul – Oh Yeon Joo dành cho nhau thì khán giả chắc chắn sẽ khó lòng quên được sự hi sinh của tác giả bộ truyện tranh “W” Oh Sung Moo (Kim Eui Sung đóng) ở cuối phim.

Vì muốn đem lại cho Kang Chul một kết cục hạnh phúc, Oh Sung Moo đã chấp nhận kết thúc buồn cho mình tại thế giới truyện tranh do chính ông tạo ra, đó cũng là sự hi sinh ông dành cho con gái của mình Oh Yeon Joo.

nhung dieu w two worlds khien ban phai suy ngam ve cuoc song

Ông giao cuộc đời Yeon Joo vào tay Kang Chul, hi vọng anh có thể chăm sóc cô cả đời. Sự hi sinh của người cha dành cho con gái cho thấy được giá trị nhân văn sâu sắc của bộ phim ăn khách này.

Oh Sung Moo đã cho thấy được dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, hạnh phúc của con cái luôn là mục tiêu cả đời mà những người làm cha mẹ hoàn toàn có thể đánh đổi mọi thứ kể cả tính mạng.

Vũ Phong

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.