Nhóm cướp "tuổi teen" gây ra hàng loạt vụ cướp nghiêm trọng

06:15 | 25/05/2018

223 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dương cùng nhóm bạn thường lượn lờ khắp Hà Nội, chọn đoạn đường vắng vẻ để có thể ra tay cướp giật lấy tiền tiêu xài. Nhóm của Dương gồm 4 người và rất manh động khi luôn đem theo dao, kiếm.
nhom cuo p tuoi teen gay ra ha ng loa t vu cuo p nghiem tro ngĐắk Lắk: Bắt 2 đối tượng cướp giật và trộm cắp
nhom cuo p tuoi teen gay ra ha ng loa t vu cuo p nghiem tro ngSao liên tục bị trộm cướp “viếng thăm”
nhom cuo p tuoi teen gay ra ha ng loa t vu cuo p nghiem tro ngThúy Nga tìm được xe sau 3 năm bị cướp

Ngày 24/5, TAND Hà Nội mở phiên xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Trùng Dương (19 tuổi), Trần Tùng Dương (16 tuổi), Lê Tuấn Minh (17 tuổi) và Tạ Thăng Long (18 tuổi) về tội Cướp tài sản.

Theo lời khai và hồ sơ điều tra của cơ quan công an, nhóm thanh thiếu niên này bỏ học sớm, quen nhau qua facebook. Để có tiền sống dạt nhà, cuối tháng 6/2017, Trùng Dương rủ cả nhóm mang theo hung khí, tìm người trên phố để gây án. Ban đêm, đường phố vắng người qua lại, chúng đeo khẩu trang gây án để tránh bị phát hiện.

nhom cuo p tuoi teen gay ra ha ng loa t vu cuo p nghiem tro ng
Ảnh minh họa.

Giữa đêm 28/6/2017, cả nhóm mang theo dao, đi xe máy lang thang qua các phố tìm "con mồi". Khi tới đường Hoàng Hoa Thám, phát hiện nam thanh niên đi xe Honda Dream, Trùng Dương vượt lên, chặn đầu xe rồi lao xuống chém anh này. Bị chém trúng tay trái, nạn nhân vứt lại xe máy rồi bỏ chạy.

Nhóm của Dương lấy được xe của nạn nhân rồi dùng chúng làm phương tiện để đi thực hiện các vụ cướp khác. Một tuần sau, trong lúc tăm tia trên phố Kim Mã, phát hiện cô gái đi xe máy một mình, đeo túi xách nên cả nhóm bám theo. Trùng Dương giơ kiếm đe dọa, lấy được chiếc túi bên trong có điện thoại và một triệu đồng.

Theo cáo buộc của Viện kiểm sát, trong hơn một tuần nhóm cướp gây ra tổng cộng 8 vụ. Ngoài ra, chúng còn thừa nhận thực hiện 6 vụ khác song cơ quan điều tra chưa xác định được bị hại nên tách xử lý sau.

Với vai trò cầm đầu, Trùng Dương bị tòa tuyên phạt án 9 năm tù, ba bị cáo còn lại đều nhận cùng mức án 7 năm.

VnExpress

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc