Nhìn lại tháng “Tri ân khách hàng” của EVN

20:20 | 19/01/2016

845 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa phát đi thông báo về kết quả triển khai thực hiện tháng “Tri ân khách hàng”-tháng 12/2015.
nhin lai thang tri an khach hang cua evn
Kiểm tra chỉ số kỹ thuật tại trạm 110kV Hải Dương 2-Hòa Phát.

Theo đó, tháng “Tri ân khách hàng” - tháng 12/2015 có sự tham gia của 9 Tổng Công ty Điện lực trực thuộc EVN, 107 Công ty Điện lực địa phương và các đơn vị thành viên khác. Những sự kiện trong tháng ”Tri ân khách hàng” là hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và 61 năm Ngày truyền thống Ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2015).

Và với thông điệp “Trách nhiệm, hiệu quả”, tháng ”Tri ân khách hàng” đã đạt được nhiều kết quả thiết thực hướng tới khách hàng với việc triển khai các trung tâm chăm sóc khách hàng; đưa điện về các thôn, buôn; sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện gia dụng miễn phí; tặng quà cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách; tổ chức hội nghị khách hàng tại các Công ty Điện lực để lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng… Trong đó:

Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã được các đơn vị triển khai với nhiều nội dung phong phú và rộng khắp trên toàn quốc. Các Tổng Công ty Điện lực đã tổ chức trên 360 hội nghị khách hàng với sự tham dự của 32.278 khách hàng. Trong đó có hội nghị khách hàng lớn dành cho trên 100 doanh nghiệp Mỹ, Hàn Quốc và châu Âu tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại các hội nghị, ngành Điện đã thông báo đến khách hàng về tình hình cung cấp điện năm 2015, kế hoạch cung cấp điện năm 2016, giới thiệu các dịch vụ điện, dịch vụ chăm sóc khách hàng ngành Điện đang triển khai, các chương trình vận động tiết kiệm điện và các hoạt động tri ân khách hàng trong tháng. Ngành Điện cũng lắng nghe, giải đáp và tháo gỡ các vướng mắc của khách hàng cũng như tiếp thu ý kiến phản hồi để hoàn thiện hơn nữa công tác kinh doanh bán điện và dịch vụ khách hàng.

Đáng chú ý, trong tháng “Tri ân khách hàng”, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Tổng Công ty Điện lực miền Nam và Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội đã tổ chức ra mắt 3 Trung tâm Chăm sóc khách hàng, đưa số lượng Trung tâm Chăm sóc khách hàng toàn Tập đoàn lên 5 Trung tâm, đánh dấu bước chuyển biến lớn cả về lượng và chất của EVN trong công tác dịch vụ khách hàng. Các Trung tâm được đầu tư trang thiết bị công nghệ hiện đại với đầy đủ cơ sở dữ liệu tập trung, cung cấp cho các khách hàng nhiều kênh liên lạc như: điện thoại, sms, email, web, chat, mobile apps… để khách hàng có thể giao tiếp với ngành Điện mọi lúc, mọi nơi. Các dịch vụ dành cho khách hàng gồm: dịch vụ mua bán điện; thay đổi, cập nhật thông tin khách hàng; xử lý các thông tin, thắc mắc, yêu cầu, khiếu nại về mất điện, hệ thống đo đếm, hóa đơn tiền điện...; dịch vụ tư vấn kỹ thuật điện như sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện; tư vấn thiết kế, thi công, sửa chữa hệ thống điện; tư vấn về nội dung các văn bản liên quan đến sử dụng điện…

Các đơn vị đã gửi lời tri ân khách hàng qua tin nhắn SMS/Email/Thư/ứng dụng OTT với số lượng 13.791.485 lượt, trong đó: qua tin nhắn SMS là 12.301.241 lượt; qua email 1.383.746 lượt và trên 100.000 thư đến các khách hàng lớn.

nhin lai thang tri an khach hang cua evn
Cán bộ Công ty Điện lực Hưng Yên tặng đèn Compact cho hộ gia đình chính sách.

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã triển khai 27 hội nghị tổng kết và trao giải cho khách hàng trong chương trình thi đua tiết kiệm điện tại 27/27 tỉnh/thành phố phía Bắc; thực hiện đồng loạt chương trình thay 107.475 bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact. Với các chương trình “Chiếu sáng quê hương” tại Hòa Bình, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, các Công ty Điện lực đã kéo dây, lắp điện chiếu sáng đường, ngõ xóm cho 16 thôn, xóm.

Tổng Công ty Điện lực miền Trung tặng bộ hiển thị chỉ số công tơ (home Display) cho khách hàng; bảo dưỡng bình nước nóng năng lượng mặt trời.

Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã sửa chữa, bảo dưỡng vệ sinh điều hòa miễn phí cho 3.268 bộ điều hòa của các khách hàng có nhiều đóng góp tích cực trong công tác sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; miễn phí hoàn toàn nhân công lắp đặt cho toàn bộ khách hàng đăng ký cấp điện mới công tơ 1 pha, 3 pha (tiếp nhận giấy đề nghị mua điện trong tháng 12 tương ứng với 3.790 khách hàng).

Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã thay thế hệ thống chiếu sáng hiện hữu bằng hệ thống chiếu sáng LED tiết kiệm điện tại văn phòng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc của 21/24 quận/huyện; tổng kết chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện tại 19/24 quận/huyện; công khai dịch vụ qua hệ thống màn hình theo dõi tiến độ giải quyết yêu cầu khách hàng tại 03 địa điểm (trụ sở Tổng Công ty và quầy giao dịch của Công ty Điện lực Sài Gòn, Bình Chánh); tặng quà cho 11.726  khách hàng có thời gian thanh toán điện tử qua ngân hàng liên tục từ năm 2013 đến nay, 253 khách hàng có nhượng đất cho các công trình xây dựng điện của Tổng công ty và 3.694 trưởng các khu phố đã hỗ trợ tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện và sử dụng điện đúng quy định.

Đối với công tác điện khí hóa nông thôn, theo EVN, đây là công tác được Tập đoàn thực hiện không chỉ trong tháng “Tri ân khách hàng” mà xuyên suốt gần 20 năm qua và đã góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, là điều kiện quan trọng để phát triển sản xuất nông nghiệp và ngành nghề dịch vụ nông nghiệp, đồng thời cải thiện đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của các hộ dân nông thôn. Riêng trong tháng 12/2015, các đơn vị đã tổ chức đóng điện hơn 60 công trình cấp điện, trong đó tập trung vào các công trình cấp điện cho các xã nông thôn chưa có điện tại các tỉnh miền núi phía Bắc và miền Trung - Tây Nguyên.

Về công tác an sinh xã hội, trong tháng “Tri ân khách hàng”, Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã triển khai thực hiện nhiều chương trình lớn như Chương trình“Trao niềm tin gửi yêu thương” với 9.643 phần quà trị giá 10,380 tỉ đồng được trao cho hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trên toàn quốc; Chương trình “Tuần lễ Hồng EVN” với sự tham gia của hơn 5.000 cán bộ công nhân ngành điện và đã đóng góp cho “ngân hàng” máu trên toàn quốc là 4.586 đơn vị máu.

Bên cạnh đó, EVN cũng đã trao tặng 23 phần quà hỗ trợ ăn Tết cho các em bệnh nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Ngoài ra, trong tháng “Tri ân khách hàng”, Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã triển khai Chương trình sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn cho 9.337 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách.

Đánh giá những kết quả thực hiện, đại diện của EVN cho hay: Tháng “Tri ân khách hàng” - tháng 12/2015 đã nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng và cộng đồng xã hội. Và với quyết tâm ngày càng đổi mới và minh bạch các nội dung về hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó trọng tâm là công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng. EVN mong muốn tiếp tục nhận được nhiều ý kiến xây dựng của khách hàng và cộng đồng xã hội.

Thái Hà