Nhiều trường "tung chiêu" hút thí sinh

06:10 | 05/02/2013

763 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Trong đợt tuyển sinh ĐH, CĐ 2013, một số trường đã có chính sách ưu đãi dành cho thí sinh trong mùa tuyển sinh 2013.

Một trong những trường ĐH công bố học bổng “khủng" là ĐH FPT với chương trình học bổng gồm 100% học phí cùng hỗ trợ 100 triệu đồng chi phí ăn ở trong suốt 4 năm học. Theo trường này đây là một trong những cơ hội học bổng lớn nhất mà học sinh Việt Nam có thể đạt được cho kì tuyển sinh ĐH năm 2013. Nằm trong diện xét chọn là học sinh giỏi toàn diện năm học lớp 11; là thành viên đội tuyển các tỉnh, thành phố tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học năm 2012 hoặc 2013. Ưu tiên cho các ứng viên đạt từ giải 3 trở lên trong kỳ thi này và thành viên đội tuyển quốc gia dự thi các kỳ thi Olympic quốc tế.

Năm 2013, nhiều trường ĐH, CĐ có chính sách mới nhằm thu hút thí sinh.

Thông báo tuyển sinh năm 2013 của Trường ĐH Quốc tế Bắc Hà, trường sẽ dành nhiều suất học bổng đầu vào cho những thí sinh có kết quả thi ĐH đạt từ 15 điểm trở lên hoặc có kết quả thi CĐ đạt từ 12 điểm trở lên. Chỉ tiêu ĐH của trường năm nay là 450, chỉ tiêu CĐ là 200.

Trường ĐH Quốc gia Hà Nội là một trong những trường có chính sách hỗ trợ học phí để thu hút sinh viên. Theo lãnh đạo nhà trường, trường sẽ hỗ trợ chi phí học tập cho 14 ngành đào tạo. Đó là các ngành Máy tính và khoa học thông tin, Khoa học vật liệu, Địa lý tự nhiên, Kỹ thuật địa chất, Hải dương học, Thủy văn học, Quản lý tài nguyên và môi trường, Khoa học đất, Triết học, Lịch sử, Văn học, Hán Nôm, Nhân học, Việt Nam học.

Đây là những ngành học có rất nhiều tiềm năng, cơ hội việc làm cao nhưng năm qua ít người biết đến, nên tuyển sinh rất khó khăn. Để hút thí sinh dự thi vào các ngành này, năm nay ĐH Quốc gia Hà Nội ra chính sách hỗ trợ chi phí học tập bằng mức học phí sinh viên phải đóng theo chương trình đào tạo. Dự kiến được hỗ trợ mức 4,2 triệu đồng/năm học.

Trường ĐH Lâm Nghiệp Việt Nam, với ngành Quản lý tài nguyên thiên nhiên, đào tạo bằng tiếng Anh với sự tham gia của ĐH Tổng hợp Colorado - Hoa Kỳ, trường hỗ trợ SV học tiếng Anh trong 6 - 12 tháng đầu, học phí 1.400.000 đồng/tháng, học bổng 1.000.000 đồng/tháng cho sinh viên khá, giỏi.

Những thí sinh dự thi vào trường (khối A, A1, B, D1) thuộc đối tượng 01, khu vực 1 không trúng tuyển sẽ được xét tuyển vào hệ dự bị, sau 8 tháng học dự bị đại học (không phải đóng học phí và được cấp học bổng) sẽ được xét vào học đại học hệ chính quy. Trường xét tuyển vào đại học, áp dụng cho thí sinh thuộc 62 huyện nghèo, chỉ tiêu: 200 chỉ tiêu.

Đặc biệt, trường giảm 50% học phí cho sinh viên trúng tuyển 8 ngành hệ đại học là Hệ thống thông tin (Công nghệ thông tin, Lâm sinh, Kỹ thuật cơ khí, Khuyến nông, Lâm nghiệp, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ chế biến lâm sản (Công nghệ gỗ).

Trường ĐH Dân lập Hải Phòng thông báo, tuyển sinh 2013, ưu tiên học sinh đạt khá và giỏi ở THPT có NV1 thi vào trường đạt điểm thi tuyển sinh từ 21 hoặc 24 trở lên sẽ được hưởng học bổng tương đương 80% hoặc 100% học phí của trường suốt 4 năm, nếu thành tích học tập vẫn đạt khá, giỏi. Sinh viên khá, giỏi được thưởng học bổng hằng năm. Sinh viên nghèo được miễn giảm học phí 10-50%.

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đưa ra quy định mà nhiều thí sinh hiện nay thích là sinh viên học xong học kỳ thứ nhất có thể đăng ký học 2 chương trình cùng một lúc để được cấp 2 bằng sau khi tốt nghiệp.

Trong năm học 2013-2014, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội sẽ miễn toàn bộ kinh phí đào tạo của khóa học cho những sinh viên là thủ khoa khối A và khối D1, miễn toàn bộ kinh phí đào tạo năm thứ nhất cho sinh viên có điểm thi tuyển sinh đạt 25,5 trở lên.

Khánh An (th)