Nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật chào mừng ngày thống nhất đất nước

08:14 | 27/04/2011

574 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong dịp kỷ niệm 36 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5) năm nay sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch diễn ra trên khắp cả nước.

Thông tấn xã Việt Nam tổ chức triển lãm ảnh “Những khoảnh khắc lịch sử”, trưng bày hơn 100 bức ảnh ghi lại từng giờ phút thiêng liêng của những năm tháng lịch sử kháng chiến chống Mỹ, đặc biệt là cuộc tổng tiến công, nổi dậy Mùa xuân năm 1975 tại địa điểm 29 Hàng Bài.

Một cảnh trong phim "Nhìn ra biển cả". Ảnh: VOV

Tại thủ đô Hà Nội, hoạt động được đông đảo người dân quan tâm là kế hoạch bắn pháo hoa tại 14 điểm trong vòng 15 phút từ 21h – 21h15 ngày 30/4, trong đó có những điểm như: hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất, khu đô thị Văn Quán, khách sạn Thắng Lợi, sân vận động Mỹ Đình, sân vận động thị trấn Sóc Sơn, Nhà văn hóa thiếu nhi thị xã Sơn Tây…

Cũng vào thời điểm 21h – 21h15 ngày 30/4 năm nay, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức bắn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước.

Tối 28/4 tại Nhà hát Hòa Bình, chương trình nhạc – vũ kịch “Mừng đất nước thống nhất – Mừng Thăng Long – Hà Nội 1000 năm tuổi” do hơn 400 diễn viên biểu diễn hứa hẹn sẽ là một chương trình hoành tráng, qui mô lớn, mang ý nghĩa sâu sắc.

Ngoài ra, nhiều sự kiện văn hóa khác cũng đang được gấp rút triển khai.

Nhà xuất bản Kim Đồng cho ra mắt độc giả một số ấn phẩm về chủ đề Ngày chiến thắng như: “Ván bài lật ngửa”, “Hải đoàn cảm tử”, “Giao Long diệt Mỹ”, “Rực rỡ Trường Sa”, “Mùa xuân năm 1975”, “Lịch sử ghi dấu bằng hình ảnh”…

Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2011 sẽ tổ chức bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Ảnh: Camnangdulich.com

Bên cạnh đó, từ 29/4 – 20/5, Cục Điện ảnh và Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố sẽ tổ chức chiếu các phim truyện nhựa, phim tài liệu kinh điển phục vụ khán giả như: “Đừng đốt”, “Hẹn gặp lại Sài Gòn”,… và cho ra mắt bộ phim truyện nhựa “Nhìn ra biển cả” nói về tuổi trẻ của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cũng như mọi năm, các lễ hội, các festival văn hóa và du lịch tại một số tỉnh thành như Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng,… được chuẩn bị chu đáo phục vụ du khách trong nước và nước ngoài.

Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2011 (29/4-2/5) với nhiều hoạt động văn hóa-du lịch giải trí đặc sắc như chương trình Carnaval Hạ Long với chủ đề “Khám phá Hạ Long lung linh sắc màu” và màn trình diễn ánh sáng kéo dài 90 phút với chủ đề “Đêm Hạ Long kỳ ảo – Hạ Long by night” – màn trình diễn ánh sáng công nghệ cao. Carnaval Hạ Long năm nay sẽ có gần 3.000 diễn viên tham gia, với 15 nhóm diễn.

Ngoài ra, tại các khu du lịch, bãi biển như Sầm Sơn, Đồ Sơn cũng có nhiều chương trình du lịch, lễ hội, văn hóa vui chơi giải trí nhân dịpnày.

Liên hoan du lịch “Đồ Sơn biển gọi” năm nay có nhiều hoạt động sôi động, hấp dẫn như giải quần vợt, golf mở rộng; đua thuyền rồng trên biển; đi bộ; đua xe đạp; tham quan các địa danh tại Đồ Sơn…

Trong dịp này, Công ty Du lịch quốc tế Hòn Dấu sẽ khánh thành bể bơi tạo sóng lọc nước biển lớn nhất châu Á với công nghệ hiện đại của Tây Ban Nha và Trung Quốc.

Đêm khai mạc liên hoan 30/4 tại khu du lịch Đồ Sơn sẽ có một chương trình ca nhạc đặc sắc.

Tại Thanh Hóa, Tuần văn hoá – du lịch Sầm Sơn 2011 hứa hẹn nhiều điểm thú vị hấp dẫn với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao, dịch vụ và du lịch đặc sắc.

Festival trò diễn dân gian, đêm hội “Hương sắc vùng cao” với các làn điệu dân ca, dân vũ đặc trưng của Thanh Hoá sẽ là điểm nhấn của chương trình. Ban Tổ chức sẽ mời các đoàn nghệ thuật như Quan họ Bắc Ninh, Nhã nhạc cung đình Huế, Ca trù, Cồng chiêng Tây Nguyên và một số đoàn nghệ thuật các nước: Lào, Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản tham dự.

Trong đêm 29 và 30/4, TP Đà Nẵng sẽ lại rực rỡ ánh sáng pháo hoa

Các hoạt động thể thao sẽ có giải quần vợt truyền thống, giải bóng chuyền nữ bãi biển quốc tế. Các tour du lịch “Về với kinh đô trên sông Mã”, “Về miền cổ tích Nga Sơn”, “Gala Seafood dinner” cũng được giới thiệu với đông đảo du khách.

Song song với các chương trình hoạt động trên, UBND thị xã Sầm Sơn còn chủ trì tổ chức Đêm thơ – nhạc và các giải vật dân tộc, giải việt dã, giải bơi chải, lễ hội cầu ngư, lễ hội bánh chưng, bánh dày…

Tuần lễ văn hoá – du lịch Sầm Sơn 2011 sẽ là tín hiệu gợi mở cho Năm Du lịch quốc gia 2015 tổ chức tại Sầm Sơn.

Tại Đà Nẵng, Cuộc thi Bắn pháo hoa Quốc tế lần thứ 3 cũng là một trong những hoạt động du lịch giải trí hấp dẫn chào mừng ngày 30/4 và 1/5.

Theo Chinhphu.vn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.