Nhiều sĩ tử không kịp dự thi THPT Quốc gia 2018 vì mưa lũ

13:35 | 25/06/2018

316 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Diễn biến phức tạp của mưa lũ ở các tỉnh miền núi phía Bắc khiến nhiều sĩ tử không thể tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia 2018.  

Sáng nay (25/6), mưa lũ vẫn tiếp tục gây ngập úng và sạt lở đất tại nhiều địa phương thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc. Điều này khiến nhiều thí sinh không thể tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Cũng trong sáng nay, Văn phòng Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai (Tổng cục Phòng chống thiên tai, Bộ Nôn g Nghiệp & Phát triển Nông thôn) đã họp bàn và triển khai các giải pháp ứng phó với mưa lũ tại các tỉnh phía Bắc.

nhieu si tu khong kip du thi thpt quoc gia 2018 vi mua lu
Thí sinh được lực lượng chức năng đưa đến điểm thi an toàn (Ảnh: Báo Hà Giang)

Ông Nguyễn Trường Sơn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai cho biết: Trong sáng nay, tỉnh Lai Châu có 15 học sinh huyện Sìn Hồ không thể đến trường thi do bị mưa lũ chia cắt.

Thông tin từ UBND tỉnh Lai Châu cũng cho biết: Trong buổi thi Ngữ Văn diễn ra sáng hôm nay, toàn tỉnh vắng 47 thí sinh. Trong đó, 15 học sinh bị kẹt ở vùng lũ. Tuy được lượng quân sự đưa ra điểm thi, song vẫn chậm 1 giờ đồng hồ so với lịch thi.

Còn tỉnh Hà Giang, theo Báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2018, tỉnh này cũng có 3 thí sinh không thể đến dự thi do mưa bão.

Trước tình hình nay, Bộ GD&ĐT đã có chỉ đạo khẩn tới các hội đồng thi nắm bắt tình hình cụ thể của từng thí sinh, báo cáo kịp thời với Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2018 để có phương án xử lý, đảm bảo quyền lợi của thí sinh.

Sáng nay, gần 1 triệu thí sinh cả nước đã trải qua môn thi Ngữ Văn, Kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Theo tổng kết nhanh của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018, tổng số thí sinh đăng kí dự thi môn Ngữ văn là 905.432 thí sinh. Số thí sinh dự thi là 901.327 người, đạt tỉ lệ 99,55%.

Trong buổi thi sáng có 27 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó 1 thí sinh bị khiển trách, 26 thí sinh bị đình chỉ và không có cán bộ nào vi phạm quy chế thi.

Huyền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.