Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Liên hoan Du lịch Làng nghề Hà Nội

08:23 | 30/09/2016

1,090 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với chủ đề “Hà Nội - Tinh hoa nghề truyền thống” chương trình Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội – Việt Nam 2016 được khai mạc vào tối 29/9, tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội - Việt Nam 2016 do Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch, Hiệp hội làng nghề Việt Nam tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2016), hưởng ứng “Chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2016”.

Với chủ đề “Hà Nội – Tinh hoa nghề truyền thống”, đây là một hoạt động văn hóa, du lịch góp phần giới thiệu, bảo tồn, tôn vinh và phát triển các nghề thủ công truyền thống gắn với du lịch của thành phố Hà Nội, các tỉnh, thành phố trong cả nước. Liên hoan có sự tham gia của các làng nghề, nghệ nhân thợ thủ công của Hà Nội.

nhieu hoat dong hap dan tai lien hoan du lich lang nghe ha noi
Lễ cắt băng khai mạc Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội – Việt Nam 2016.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh: Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội - Việt Nam là sự kiện được tổ chức thường niên, góp phần tôn vinh và bảo tồn phát triển các nghề thủ công truyền thống của Hà Nội, các tỉnh, thành phố. Đây còn là cơ hội cho các làng nghề truyền thống gặp gỡ, kết nối các doanh nghiệp du lịch hình thành lên các tour tuyến phù hợp nhằm củng cố, kết nối sự phát triển của du lịch với hoạt động bảo tồn văn hoá.

"Liên hoan du lịch làng nghề năm nay đã có sự đổi mới nhất định, để theo kịp sự vận động phát triển và hướng đến nhu cầu khách du lịch. Đây là sản phẩm sự phối hợp hiệu quả của UBND thành phố Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, là một trong những hình mẫu cho sự phối hợp giữa các Bộ, ban, ngành và địa phương để cùng chung tay góp sức cho sự nghiệp phát triển ngành du lịch nói riêng và phát triển kinh tế nói chung", ông Ngô Văn Quý cho hay.

nhieu hoat dong hap dan tai lien hoan du lich lang nghe ha noi

Điểm nhấn của “Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội - Việt Nam 2016” là tái hiện không gian làng lụa Vạn Phúc và làng gốm Bát Tràng, khu thao diễn tay nghề với sự tham gia của các nghệ nhân từ 7 làng nghề tiêu biểu, khu triển lãm ảnh và tư liệu các làng nghề truyền thống cùng không gian nghệ thuật sắp đặt từ các sản phẩm làng nghề, phố nghề…

Liên hoan có sự tham gia của gần 250 gian hàng của các làng nghề và doanh nghiệp sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, các Sở Du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp du lịch… với sự góp mặt của các làng nghề truyền thống nổi tiếng của Hà Nội như: Mây tre đan Phú Vinh, sơn mài Hạ Thái, khảm bạc Định Công, thêu Quất Động, đúc đồng Ngũ Xã…

Bên cạnh hoạt động quảng bá làng nghề, các công ty du lịch sẽ giới thiệu đến du khách các chương trình đến thăm làng nghề hấp dẫn, với mức giá giảm tới 30%.

nhieu hoat dong hap dan tai lien hoan du lich lang nghe ha noi
Trưng bày những dụng cụ lao động thời xưa của nông dân Việt Nam
nhieu hoat dong hap dan tai lien hoan du lich lang nghe ha noi
Trưng bày sắp đặt những chiếc xe thồ thời chiến

Khách tham quan cũng có thể tham gia các hoạt động bên lề như: Múa rối nước, rối cạn, thư pháp, ca trù, kéo co, cờ người… hay thưởng thức đặc sản 3 miền ở khu ẩm thực.

Trong khuôn khổ Liên hoan còn diễn ra các hoạt động khác như: trao tặng giải thưởng cho các làng nghề truyền thống, doanh nghiệp có sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thiết kế đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao, các chương trình du lịch chuyên đề về phố nghề, làng nghề Hà Nội....

Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội - Việt Nam 2016 diễn ra đến ngày 2/10 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

Nguyễn Hoan

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.