Nhiều chương trình đặc sắc trong Lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2016

07:51 | 29/07/2016

420 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tiếp nối thành công 2 mùa Lễ hội 2014 và 2015, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nhật 2016 – lần thứ 3 được tổ chức với chủ đề “Kết nối mối lương duyên” xuyên suốt  trong 3 ngày từ 29 – 31/7/2016 tại Cảng sông Hàn (Đà Nẵng).

Như những năm trước, các hoạt động thương mại, văn hóa, ẩm thực Việt - Nhật, các chương trình giao lưu nghệ thuật đặc sắc của hai quốc gia đã trở thành thương hiệu của lễ hội.

Về thương mại, lễ hội năm nay có đến 75 gian hàng (năm 2015 có 60 gian hàng), đánh dấu sự hợp tác của thành phố Đà Nẵng và chính quyền các tỉnh bạn.

nhieu chuong trinh dac sac trong le hoi van hoa viet nhat 2016

Lễ Hội Văn hóa Việt - Nhật 2016

Tại lễ hội này, phía Nhật Bản giới thiệu hải sản của thành phố Kushiro - vùng Hokkaido; văn hóa - ẩm thực của Nagasaki; làm diều của thành phố Mitsuke; giới thiệu du lịch địa phương của thành phố Yokohama, Narita, Sakai… cùng 17 tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản khác.

Ngoài ra, lễ hội năm nay đã nhận được sự ủng hộ của hơn 62 đoàn khách Nhật Bản, đặc biệt trong đó có hơn 25 đoàn nghệ thuật đến từ các thành phố Sakai, Mitsuke. Các nghệ sĩ là nghệ nhân Trà đạo, nghệ nhân cắm hoa Ikebana, thư pháp gia, ca sĩ, nghệ sĩ múa, nghệ sĩ nhạc kịch, nhạc công, nghệ sĩ hóa trang nổi tiếng.

Ngoài các hoạt động thường niên, Ban Tổ chức đã nỗ lực thắt chặt mối quan hệ cũng như trao đổi thông tin hữu ích của hai quốc gia bằng những hoạt động đồng hành như: “Hội thảo du học và Ngày hội việc làm” với sự hợp tác của 15 trường Đại học, các trường Nhật ngữ uy tín của Nhật Bản.

Cuộc thi “Hùng biện tiếng Nhật toàn thành phố Đà Nẵng” hợp tác với Tỉnh Nagasaki. Cuộc thi này giành 2 giải thưởng là 2 chuyến trải nghiệm ngắn hạn tại tỉnh Nagasaki, Nhật Bản dành cho 2 người xuất sắc trong cuộc thi.

Tổ chức công chiếu bộ phim “Giữ lời ca trên môi” hợp tác cùng với Tỉnh Nagasaki, Nhật Bản. Bộ phim này được đánh giá là bộ phim đầy tính nhân văn, chạm đến sâu thẳm trái tim của người xem. Qua bộ phim này, thế hệ trẻ của thành phố Đà Nẵng có thể thấu hiểu được sự nghị lực của các bạn trẻ Nhật Bản, cũng như chiêm ngưỡng những cảnh đẹp nên thơ của các địa danh thuộc tỉnh Nagasaki, Nhật Bản.

Ngoài ra còn có các cuộc thi khác như: Thi văn nghệ nghệ thuật giữa Công đoàn các Doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn thành phố; thi văn nghệ nghệ thuật dành cho học sinh - sinh viên học tiếng Nhật thành phố; thi trình diễn thời trang Kimono Nhật Bản với giải thưởng là 2 chuyến du lịch Nhật Bản dành tặng cho người xuất sắc nhất; chương trình tìm hiểu môi trường kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng.

Thông qua các chương trình trên, lễ hội kỳ vọng sẽ đạt một bước tiến mới trong tương lai trên nhiều lĩnh vực như đối ngoại, kinh tế, y học, giáo dục… giữa Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng với các địa phương của Nhật Bản.

Lâm Quý