Nhiều bài viết hay từ một cuộc thi về người lính làm kinh tế

11:00 | 18/12/2012

1,108 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes)- Đã có 2473 bài viết gửi về dự cuộc thi “Bộ đội cụ Hồ trên mặt trận kinh tế” do báo Nông thôn ngày nay tổ chức, với sự chỉ đạo, phối hợp của Hội nông dân Việt Nam và Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đã có 2473 bài viết gửi về dự cuộc thi “Bộ đội cụ Hồ trên mặt trận kinh tế” do báo Nông thôn ngày nay tổ chức, với sự chỉ đạo, phối hợp của Hội nông dân Việt Nam và Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam. Phát động gần 1 năm trước, cuộc thi nhằm khuyến khích các đơn vị quân đội tham gia phát triển sản xuất công nghiệp nông thôn, biểu dương những gương chiến sĩ, cựu binh góp phần phát triển kinh tế và giúp đỡ cộng đồng. 

 

Nhà báo Nguyễn Ngọc Tấn nhận giải nhất cuộc thi.  

43 bài dự thi xuất sắc đã được chọn vào chung khảo. BGK đã chọn ra tác phẩm giành giải Nhất (10 triệu đồng) là “Tiếng trẻ thơ nơi núi rừng” của nhà báo Nguyễn Ngọc Tấn, phóng viên thường trú của báo Nông thôn ngày nay tại Gia Lai. Hai giải Nhì (7 triệu đồng/giải) được dành cho 2 bài viết: “Người làm nên thương hiệu chè sạch” của nhà báo Mè Quang Thắng, phóng viên báo Quân đội nhân dân và “Ở phía mặt trời lặn” của nhà báo Trần Đăng, báo Thanh Niên. Cùng với đó là 3 giải Ba (5 triệu đồng/giải) cho các bài viết: “Người lái tàu qua ga khó” của Nguyễn Thuận Thành – Bắc Ninh, “Bốn anh lính và trang trại trong mây” của Lê Thành Vinh – Phóng viên báo Quân khu 3, “Người được biển chọn” của Lê Văn Chương – Phóng viên báo Biên phòng. 5 bài viết khác cũng giành được giải KK với mỗi giải 2 triệu đồng.  

Hai tác giả nhận giải nhì của cuộc thi  

Chiều 17-12 tại Hà Nội, báo Nông thôn ngày nay đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi. BTC đánh giá: “Đề tài phản ánh của các tác phẩm dự thi khá đa dạng, đó có thể là một đơn vị bộ đội giúp dân làm kinh tế, một đơn vị khác khuyến khích cán bộ, chiến sĩ làm kinh tế trước tiên để cải thiện bữa ăn cho anh em, một cựu chiến binh tìm cách thoát nghèo cho bản thân và làm giàu cho quê hương, một giám đốc doanh nghiệp vưng tay chèo lái con thuyền doanh nghiệp qua sóng gió… Tất cả những câu chuyện này đã được các tác giả phản ánh chân thực, sinh động dưới nhiều góc tiếp cận mới mẻ. Nhà văn Chu Lai – Trưởng BGK cho rằng: “Chỉ trong một thời gian ngắn mà cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứn nhiệt tình của đông đảo cac cây viết từ khắp mọi miền tổ quốc, chất lượng bài vở rất tốt. Nhiều tấm gương điển hình người lính làm kinh tế rất xúc động. Nhìn vào đây, chúng ta càng thấy thêm tin yêu, ngưỡng mộ và cảm phục hình ảnh người lính cụ Hồ hôm nay”.  

Xuyên Sơn