Nhiệt điện Duyên Hải 1 đạt 1 tỉ kWh phát điện

07:55 | 21/12/2015

622 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho hay, vào lúc 13h55 phút ngày 19/12/2015 các tổ máy của NMNĐ Duyên Hải 1 đã đạt 1tỉ KWh phát điện lên lưới Quốc gia.
nhiet dien duyen hai 1 dat 1 ti kwh phat dien
Bộ đếm công suất phát điện của tổ máy 1.

Theo EVN, đây là một trong những cột mốc đánh dấu sự thành công của tập thể cán bộ công nhân viên Ban Quản lý dự án Nhiệt điện 3 và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải trong suốt quá trình thi công xây dựng, vận hành vừa qua.

Trong quá trình triển khai xây dựng, đã gặp không ít các khó khăn về điều kiện thời tiết khăc nghiệt và cực đoan; hệ thống cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, tiến độ giải phóng mặt bằng chậm. Tuy nhiên, chủ đầu tư cũng đã có những chỉ đạo sát sao, tích cực, đơn vị Tổng thầu đã thực hiện nhiều giải pháp: Tăng cường thêm nhân lực, thiết bị và thời gian thi công để hoàn thành các hạng mục chính, phối hợp tốt với chính quyền và nhân dân trong địa bàn làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, tái định canh, tái định cư, phối hợp kịp thời với chuyên gia khắc phục sự cố của các tổ máy đến nay đã đem lại hiệu quả tích cực.

nhiet dien duyen hai 1 dat 1 ti kwh phat dien
Bộ đếm công suất phát điện của tổ máy 2.

Đạt được thành tựu hôm nay là quá trình nỗ lực làm việc hiệu quả, trách nhiệm của chủ đầu tư và các nhà thầu. Trong đó phải kể đến thành quả lao động của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên của Ban Quản lý dự án Nhiệt điện 3, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của EVN/EVNGENCO1 và sự ủng hộ chính quyền địa phương

Sự kiện đạt mốc 1 tỷ kWh của NMNĐ Duyên Hải 1 vào lưới điện Quốc gia thời điểm này có ý nghĩa chính trị quan trọng, bổ sung kịp thời công suất cho hệ thống điện Quốc gia đang chịu ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, góp phần tăng cường khả năng cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và sinh hoạt của nhân dân đồng thời lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và kỷ niệm 61 năm ngày thành lập ngành Điện (21/12/1954 – 21/12/2015). Hiện các tổ máy đang tiếp tục vận hành thử thách giai đoạn II và sẽ tiến tới cấp PAC sau khi kết thúc thời gian chạy thử thách.

Thái Hà

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps