Nhật Bản tham gia giải cứu con tin ở Bangladesh

09:56 | 02/07/2016

819 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Ngoại giao Nhật Bản cử một nhóm chuyên gia của Trung tâm Đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế đến Bangladesh vì trong số các con tin bị IS bắt giữ ở Dhaka có thể có các công dân Nhật Bản, Bộ trưởng Ngoại giao Fumio Kishida cho biết.

"Trong bất kỳ trường hợp nào cũng không thể chấp nhận chủ nghĩa khủng bố" - ông Kishida nhấn mạnh. Ông cũng thông báo rằng đã cử sang Bangladesh một nhóm chuyên gia của Trung tâm Ðấu tranh chống khủng bố quốc tế do Bộ Ngoại giao Nhật Bản thành lập vào tháng mười hai năm ngoái.

nhat ban tham gia giai cuu con tin o bangladesh
Cảnh sát Bangladesh chuẩn bị tấn công giải cứu con tin

Trước đó, tại một cuộc họp báo ở Tokyo, người phát ngôn chính phủ Ёsihide Suga nói rằng Ban chỉ huy phối hợp hành động và thu thập thông tin đã được Đại sứ quán Nhật Bản tại Bangladesh thành lập. Một Ban chỉ huy như thế cũng được thành lập tại Văn phòng của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Tối thứ Sáu, 1/7, 9 người có vũ trang đã tấn công một nhà hàng trong khu ngoại giao tại thủ đô Dhaka của Bangladesh, bắt giữ nhiều con tin và đấu súng với cảnh sát khiến hai nhân viên cảnh sát thiệt mạng, nhiều người bị thương. Nhà hàng này là nơi ưa thích của khách du lịch và các nhà ngoại giao nước ngoài, nó nằm trong một khu phố có nhiều đại sứ quán nước ngoài, trong đó có Đại sứ quán Nhật Bản.

Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm đối với cuộc tấn công khủng bố này.

Vào lúc 9 giờ sáng nay (giờ Việt Nam), cảnh sát đặc nhiệm Bangladesh bắt đầu cuộc tấn công giải cứu con tin. PetroTimes sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về kết quả của chiến dịch này.

nhat ban tham gia giai cuu con tin o bangladesh

Đấu súng, bắt cóc con tin ở Bangladesh

(PetroTimes)  - Tối qua, theo giờ địa phương, 9 tay súng đã tấn công vào một nhà hàng nổi tiếng trong khu ngoại giao của thủ đô Dhaka, Bangladesh. Chúng đấu súng với lực lượng an ninh, bắt cóc con tin, làm 2 người thiệt mạng, 26 người bị thương.

Thiện Tâm

Theo TASS, RIA