Nhật Bản tập trung nhập khẩu LNG của Nga

20:43 | 09/05/2017

375 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhật Bản hiện đang quan tâm đến việc tăng cường nhập khẩu LNG của Nga nhằm giảm sự phụ thuộc vào Trung Đông.

Ông Hiroshige Seko, Bộ trưởng Kinh tế Thương mại và Công nghiệp của Nhật Bản cho biết, Tokyo và Mát-xcơ-va đang thảo luận về khả năng xây dựng một đường ống dẫn khí kết nối giữa hai quốc gia, có công suất dự kiến tối thiểu 8 tỷ m3/năm và có thể vận chuyển tối đa 20-30 tỷ m3, tương đương khoảng một phần tư nhu cầu khí đốt của Nhật Bản.

Cuối tháng trước, Bộ trưởng Năng lượng Nga cũng đã cho hay các công ty của Nhật Bản đang chú ý tới việc nhập khẩu LNG và tham gia đầu tư vào giai đoạn ba của dự án xây dựng nhà máy LNG Sakhalin-2 của Nga.

nhat ban tap trung nhap khau lng cua nga
Nhà máy LNG Sakhalin-2

Gazprom (công ty sở hữu 50% cổ phần tại nhà máy Sakhalin-2) chưa thật tin tưởng rằng Nhật Bản sẽ là một khách hàng lớn mạnh trong tương lai, bởi nhu cầu khí đốt của nước này còn chưa rõ ràng trong 15 đến 25 năm tới và thấp hơn so với Trung Quốc.

Mặc dù vậy, theo Giám đốc công ty tư vấn Nomura Holdings (Hồng Kông), để có thể cạnh tranh với Qatar và Úc nhằm chiếm lĩnh thị trường khí đốt của Trung Quốc và Nhật Bản, Gazprom cần phải hạ thấp giá khí xuống khoảng 20%.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc