Công ty CP Sản xuất và Thương mại than Uông Bí:

Nhanh chóng tự chủ

14:00 | 23/05/2018

1,432 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tách khỏi Công ty than Uông Bí, hoạt động theo cơ chế thị trường, chỉ trong thời gian ngắn, Công ty CP Sản xuất và Thương mại than Uông Bí đã nhanh chóng thích ứng với mô hình mới để vượt qua khó khăn.

Công ty CP Sản xuất và Thương mại than Uông Bí là một doanh nghiệp Nhà nước, trực thuộc Công ty than Uông Bí. Tuy nhiên, sau khi ngành than thực hiện tái cơ cấu, thoái vốn tại Công ty CP Sản xuất và Thương mại than Uông Bí thì phần vốn còn lại của TKV tại Công ty chỉ còn 28,48%, tách khỏi Công ty than Uông Bí, hoạt động theo cơ chế thị trường.

nhanh chong tu chu
Sản phẩm gạch không nung của Công ty CP Sản xuất và Thương mại than Uông Bí.

Ngay sau khi chuyển đổi cơ chế, Công ty đã nhanh chóng nắm bắt nhu cầu thị trường, mở rộng sản xuất, kinh doanh nhiều lĩnh vực, đáp ứng cơ bản các hoạt động sản xuất của các đơn vị trong và ngoài TKV như: sản xuất vật liệu xây dựng; cung cấp dịch vụ vận chuyển, bốc xúc; cung cấp nhiên liệu, dầu mỡ nhờn; dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch, lữ hành; dịch vụ thương mại…

Về lĩnh vực sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng, Công ty có đủ khả năng cung ứng vật liệu xây dựng cho các đơn vị trong và ngoài TKV đảm bảo đúng quy định, thời hạn theo hợp đồng kinh tế, đúng pháp luật của Nhà nước hiện hành. Lĩnh vực cung cấp nguyên nhiên vật liệu như: xăng, dầu, gas và khí hoá lỏng khác đáp ứng nhu cầu cung cấp nguyên nhiên vật liệu cho các đơn vị trong và ngoài TKV, các hộ tiêu thụ lẻ.

Ngoài chức năng cung cấp dịch vụ vận chuyển than, cung cấp nhiên liệu, phụ tùng sửa chữa ôtô, sản xuất vật liệu xây dựng, Công ty còn kinh doanh các dịch vụ khác như khách sạn, nhà hàng, du lịch, lữ hành. Tiền thân là xí nghiệp kinh doanh tổng hợp những dịch vụ phụ trợ như bảo vệ, ăn uống, y tế... vì vậy, cán bộ công nhân viên Công ty có bề dày kinh nghiệm và phong cách phục vụ chuyên nghiệp trong mọi lĩnh vực, sự kiện.

Bên cạnh đó, Công ty CP Sản xuất và Thương mại than Uông Bí còn phục vụ nhà nghỉ, vận chuyển hành khách đi tham quan du lịch nghỉ mát tại những nơi danh lam thắng cảnh cho các đơn vị trong và ngoài TKV. Khách sạn Thanh Lịch do Công ty đầu tư phát triển nay đã trở thành một địa điểm nghỉ dưỡng và nơi tổ chức sự kiện chuyên nghiệp của các đoàn khách cấp cao, các đoàn chuyên gia nước ngoài, lãnh đạo các ban ngành mỗi khi đến Uông Bí làm việc.

Hiện nay, Công ty đã ký kết với Công ty Kho vận Đá Bạc và Công ty than Hòn Gai, đáp ứng nhu cầu về bảo vệ, ăn uống…Việc ký kết được thực hiện theo nguyên tắc cạnh tranh công bằng, dựa trên năng lực thực sự, từ đó Công ty thể hiện được năng lực toàn diện của mình.

Để làm tốt và hoàn thiện năng lực của Công ty, Ban lãnh đạo Công ty luôn có định hướng chỉ đạo cụ thể sát sao cho từng việc cụ thể; tập huấn nâng cao tay nghề cho công nhân viên, nâng cao tác phong chuyên nghiệp cho cán bộ công nhân viên. Năm 2017, Công ty nộp ngân sách Nhà nước gần 6,5 tỷ đồng, nâng cao đời sống cho cán bộ công nhân viên, tích cực góp phần vào công tác an sinh xã hội của thành phố Uông Bí nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

PV