Nhân viên NASCO trả lại hơn nửa tỉ đồng cho khách

14:22 | 31/03/2017

346 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong lúc kiểm tra xe, anh Trần Tuấn Anh (nhân viên lái xe Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài - NASCO) phát hiện túi hành lý khách bỏ quên có chứa hơn 500 triệu đồng.

Chiều 27/3, chuyến bay của hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) ký hiệu VN176 có lộ trình từ Đà Nẵng đến Hà Nội hạ cánh xuống Nội Bài lúc 16h30. Sau khi chở khách vào Nhà ga T1, tài xế Tuấn Anh kiểm tra xe thì phát hiện một túi hành lý màu đen bị bỏ quên.

Kiểm tra túi hành lý, anh Tuấn Anh phát hiện có một lượng tiền lớn cùng quần áo và giấy tờ tùy thân. Ngay lập tức, anh Tuấn Anh đã báo cáo và bàn giao cho bộ phận quản lý hành lý thất lạc của Vietnam Airlines cùng an ninh sân bay. Kiểm tra trực quan, cơ quan chức năng phát hiện trong túi có hơn 500 triệu đồng.

nhan vien nasco tra lai hon nua ti dong cho khach
Đại diện Vietnam Airlines khen thưởng lái xe Trần Tuấn Anh

Tiến hành rà soát, lực lượng chức năng sân bay xác định số tài sản nói trên là của hành khách Nguyễn Đức H. nên liên hệ với hành khách quay lại khu vực quầy hành lý thất lạc nhận lại tài sản bỏ quên.

Khoảng 30 phút sau, hành khách H. đã có mặt tại sân bay Nội Bài để làm thủ tục nhận lại tài sản bỏ quên. Hành khách H. xúc động và bày tỏ sự biết ơn đối với nhân viên hàng không nói chung và anh Tuấn Anh nói riêng.

Cùng ngày, Vietnam Airlines đã có thư khen, biểu dương tinh thần của lái xe Tuấn Anh vì trách nhiệm cao và chuyên nghiệp trong khi làm nhiệm vụ.

Trao đổi với PetroTimes, anh Tuấn Anh cho biết, đây không phải lần đầu anh nhặt được tài sản của khách bỏ quên. Giữa năm 2016, sau khi chở khách từ máy bay vào nhà ga, anh kiểm tra xe và phát hiện một chiếc điện thoại iPhone của khách bỏ quên. Ngay sau đó, anh đã bàn giao cho cơ quan chức năng để trả lại hành khách.

Chia sẻ về hành động hiệp nghĩa của mình, anh Tuấn Anh nói: “Theo quy trình của công ty, sau khi trả khách tôi đã kiểm tra toàn bộ xe. Khi phát hiện một túi màu đen của khách bỏ quên tôi đã mở ra kiểm tra và phát hiện trong đó chứa rất nhiều tiền. Lúc đó tôi chỉ muốn tìm cách trả lại người mất”.

Dù lương chưa đầy chục triệu đồng/tháng nhưng nhân viên lái xe Tuấn Anh không chút mảy may tư lợi cá nhân. “Chúng tôi luôn được công ty bồi dưỡng nghiệp vụ cũng như đạo đức nghề nghiệp. Nên chúng tôi luôn tự nhủ rằng đừng vì tư lợi cá nhân mà đánh mất hình ảnh, uy tín của công ty. Đây chính là động lực để toàn bộ cán bộ, nhân viên NASCO phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ” - tài xế Trần Tuấn Anh vui vẻ nói.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc