Nhân viên điện lực trả lại 1 tỷ đồng nhặt được

15:57 | 07/03/2017

541 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhặt được túi nilon bên trong có 1 tỷ đồng nhưng chị Trần Thị Anh đã trả lại cho người đánh rơi. Và chị cũng từ chối khoản tiền cảm ơn từ người phụ nữ này.

Ngày 7/3, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã tổ chức khen thưởng chị Trần Thị Anh là nhân viên tổ Thu ngân của Điện lực quận Sơn Trà.

Trước đó, ngày 24/3, trên đường đi làm về, chị Anh có nhặt được một túi nilon bên trong có một hộp ô mai và rất nhiều tiền mặt. Sau đó, chị Anh đứng tại nơi nhặt được để trú mưa và chờ người đánh rơi quay lại tìm.

Khoảng năm phút sau, có một người phụ nữ đến tìm với dáng vẻ hoảng hốt. Qua trò chuyện, chị Anh biết người này vừa đánh rơi 1 tỷ đồng tiền đặt cọc mua đất. Sau khi hỏi thêm bên trong túi có gì nữa không, người phụ nữ nói có thêm 1 hộp ô mai. Biết đây đúng là chủ nhân túi tiền, chị Anh đã trả lại túi tiền vừa nhặt được và từ chối tiền cảm ơn của người phụ nữ trên.

nhan vien dien luc tra lai 1 ty dong nhat duoc
Chị Trần Thị Anh nhận bằng khen từ Công ty Điện lực Đà Nẵng.

Nói về việc này, chị Anh cho biết: “Có lẽ ai ở vào trường hợp của tôi cũng sẽ làm như vậy, khi nhặt được túi tiền tôi nghĩ ngay đến việc phải tìm người đánh rơi để trả lại. Đây cũng là nét đẹp văn hóa ngành điện mà chúng tôi được lãnh đạo Công ty thường xuyên nhắc nhở mỗi khi giao tiếp, cư xử với khách hàng cũng như người dân”.

Để động viên kịp thời, Điện lực Đà Nẵng đã trao giấy khen và tiền thưởng 2 triệu đồng cho chị Anh. Ông Ngô Tấn Cư, Giám đốc Công ty Điện lực Đà Nẵng cho biết, ông rất xúc động khi biết hành động của chị Trần Thị Anh. “Tôi nghĩ không phải ai cũng vượt qua được lòng tham cá nhân để trả lại số tiền lớn như vậy”, ông Cư nói.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc