Nhân loại sắp có phương tiện nhanh gấp đôi máy bay

19:41 | 14/02/2017

641 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một hệ thống tàu siêu tốc di chuyển trong các đường ống chân không sắp thành hiện thực – ý tưởng được manh nha bởi CEO hãng xe điện Tesla: tỷ phú Elon Musk.  
nhan loai sap co phuong tien nhanh gap doi may bay
Hình minh họa bên trong và bên ngoài khoang vận chuyển hành khách trong ống của theo công nghệ giao thông siêu tốc Hyperloop. Ảnh: CNN.

Hệ thống tàu siêu tốc của tương lai này ứng dụng công nghệ Hyperloop. Cụ thể, bên trong một đường ống áp suất thấp, các phương tiện chở người và hàng hóa có thể phóng đi với vận tốc… khủng khiếp nhờ đệm không khí tạo ra bởi máy nén khí giúp giảm ma sát đến mức tối đa. Ưu điểm của hệ thống này là những con tàu vừa có thể di chuyển nhanh, không có nguy cơ tai nạn và có thể hướng tới hoạt động 24/24h.

Dự án đầu tiên về tàu siêu tốc Hyperloop được công bố vào tháng 8/2013, với tuyến đường từ Los Angeles đến vịnh San Francisco của Mỹ. Tuy nhiên, cuối tháng 10 năm ngoái, Dubai tuyên bố đang nỗ lực để trở thành nơi đầu tiên trên thế giới sở hữu con tàu siêu tốc Hyperloop, có vận tốc dự kiến đạt tới 1.200km/h trong vòng 4 năm tới.

Video mô phỏng dự án tàu Hyperloop ở Dubai của công ty Hyperloop One:

Vũ Lâm

CNN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc