Nhận lại xe máy sau 10 năm bị mất trộm

09:48 | 15/06/2017

309 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 14/6, Đội Cảnh sát giao thông số 5 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) đã tiến hành bàn giao chiếc xe máy bị mất cách đây 10 năm cho một người dân ở Hưng Yên.
nhan lai xe may sau 10 nam bi mat tromCảnh giác khi mua xe máy cũ
nhan lai xe may sau 10 nam bi mat tromNhận lại xe sau 14 năm bị mất trộm

Thượng tá Nguyễn Đức Chung - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 15 - cho biết, trong quá trình tra cứu hồ sơ vi phạm giao thông tồn đọng, Đội đã phát hiện hồ sơ của chiếc xe máy mang biển kiểm soát 29V1-280.39 do anh Triệu Văn Long (20 tuổi, ở huyện Yên Thế, Bắc Giang) vi phạm, có nhiều biểu hiện nghi vấn.

nhan lai xe may sau 10 nam bi mat trom
Thượng tá Nguyễn Đức Chung bàn giao xe cho ông Sang.

Qua xác minh cho thấy, anh Long mượn xe của anh Nguyễn Trung Sơn (21 tuổi, ở xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội) tham gia giao thông, do vi phạm Luật Giao thông đường bộ nên bị Đội Cảnh sát giao thông số 5 tạm giữ phương tiện. Mặc dù anh Sơn đã đưa ra các giấy chứng nhận của chính quyền địa phương có sở hữu tài sản là chiếc xe máy trên, nhưng thông qua các dữ liệu trong hệ thống đăng ký phương tiện của Phòng CSGT cho thấy nhiều điểm mâu thuẫn và trùng khớp với một chiếc xe đăng ký tại Hưng Yên.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát giao thông số 5 xác định chiếc xe vi phạm này là xe gian và chủ nhân thực sự của chiếc xe là ông Phạm Xuân Sang (ở huyện Kim Động, Hưng Yên). Ông Sang cho biết, cách đây 10 năm, do sơ suất nên bị kẻ gian lấy mất chiếc xe Dream II ngay trong sân nhà mình. Do thiếu hiểu biết pháp luật nên không trình báo với công an.

Anh Sơn sau đó đã thừa nhận mua lại chiếc xe với giá 5 triệu đồng của một người không quen biết.

T.Minh