Nhân chứng mới sẽ tham dự phiên xử Lý Nguyễn Chung

06:57 | 18/07/2015

1,462 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo lịch dự kiến làm việc của Tòa án Nhân dân tỉnh Bắc Giang, ngày 21/7 sẽ đưa vụ án Lý Nguyễn Chung (28 tuổi, quê Lạng Sơn) ra xét xử về hành vi giết người, cướp tài sản.
Ông Chấn lên tiếng về lá đơn cáo buộc "giết người"
Cơ quan điều tra xác định một mình Lý Nguyễn Chung gây án
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án Lý Nguyễn Chung
Lý Nguyễn Chung bỏ trốn vì người thân xúi giục
Oan ức 10 năm, ông Chấn vẫn không oán trách Lý Nguyễn Chung

Phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung được dư luận quan tâm vì liên quan đến vụ giết người cách đây hơn 10 năm ở thôn Me (xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) khiến ông Nguyễn Thanh Chấn bị kết án oan sai.

Nhân chứng mới sẽ tham dự phiên xử Lý Nguyễn Chung
Lý Nguyễn Chung tại phiên xét xử.

Phiên tòa trước đó diễn ra vào tháng 3/2015, TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung để xác định Lý Nguyễn Chung có đồng phạm hay không. Kết luận điều tra của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an xác định một mình Chung gây ra trọng án này.

Trong thời điểm chờ phiên tòa chuẩn bị xét xử thì cơ quan tố tụng nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, ở xã Song Mai, TP Bắc Giang) đề nghị làm rõ Lý Nguyễn Chung có phải là hung thủ đích thực giết chết chị Nguyễn Thị Hoan hay không?

Chiều 17/7, bà Thu Hà cho biết, sáng nay bà đã nhận được giấy mời của TAND tỉnh Bắc Giang tham dự phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung với tư cách người làm chứng.

Phiên tòa lần này do Thẩm phán Ngô Quang Dũng làm chủ tọa phiên tòa.

Tối 15/8/2003, Chung đi từ nhà đến quán tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hoan cùng thôn để mua dầu gội đầu. Tại đây, Chung nhìn thấy trong tủ kính bán hàng tạp hóa có một chiếc hộp đựng tiền nên đã giết chị Hoan để cướp tài sản.

Sau khi gây án, Chung đã bỏ trốn vào Đắk Lắk sinh sống. Người phải gánh chịu án giết người mà Chung gây ra là ông Nguyễn Thanh Chấn. Đến ngày 25/10/2013, ông Chấn được giải oan khi Lý Nguyễn Chung ra đầu thú.

T.Minh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc