Nhân chứng mới khẳng định "Lý Nguyễn Chung không phải hung thủ"

15:37 | 21/07/2015

2,815 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 21/7, TAND tỉnh Bắc Giang xử sơ thẩm Lý Nguyễn Chung, nghi phạm giết người liên quan đến vụ án oan 10 năm ở Bắc Giang. Phiên tòa lần này có sự xuất hiện của bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi) - nhân chứng mới, người tố ông Chấn giết người.

Án oan ông Chấn: Hôm nay, xét xử Lý Nguyễn Chung

Án oan ông Chấn: Hôm nay, xét xử Lý Nguyễn Chung

Theo lịch dự làm việc của Tòa án Nhân dân tỉnh Bắc Giang, hôm nay (21/7) vụ án Lý Nguyễn Chung (28 tuổi, quê Lạng Sơn) sẽ được đưa ra xét xử về hành vi giết người, cướp tài sản. Phiên tòa lần này do Thẩm phán Ngô Quang Dũng làm chủ tọa phiên tòa.

Trong phiên tòa sáng nay, Chủ tọa là ông Ngô Quang Dũng - Thẩm phán TAND tỉnh Bắc Giang.

Đúng 7h, Lý Nguyễn Chung được dẫn giải đến tòa. Ông Lý Văn Chúc (bố của Chung) và bà Nguyễn Thị Lành (mẹ kế của Chung) cũng có mặt.

Lý Nguyễn Chung tại phiên tòa
Lý Nguyễn Chung tại phiên tòa.

Trong phiên tòa sáng nay, bà Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định lời của mình nói là sự thật. Trả lời hội đồng xét xử, bà Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, giữa bà và gia đình bị cáo Lý Nguyễn Chung không có quan hệ gì.

Vào năm 2003, bà quen biết với chị Hoan trong một lần cả 2 đi lấy hàng mỹ phẩm về bán. Do đồng cảm khi cùng cảnh không có chồng nên bà đã mai mối chị Hoan với một người bạn tên Thiều.

Bà Hà cũng đưa ra hai căn cứ để khẳng định việc Lý Nguyễn Chung không phải là hung thủ sát hại chị Nguyễn Thị Hoan. Theo lời bà Hà, chị Hoan và ông Chấn có quan hệ tình cảm với nhau.

Trước thời điểm bị sát hại, chị Hoan có đến gặp bà Hà để cầm cố 2 chiếc nhẫn lấy 2 triệu đồng vào 4h chiều ngày 15/8/2003. Do mâu thuẫn với ông Chấn nên chị Hoan muốn trả dứt điểm khoản tiền đó, trong khi Lý Nguyễn Chung lại khai trước tòa là cướp 2 chiếc nhẫn đó.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà
Bà Nguyễn Thị Thu Hà - nhân chứng mới của vụ án.

Một điểm khác mà bà Hà nêu trước tòa là bà Thân Thị Hải đã nói chuyện “chạy án” để ông Chấn thoát tội. Việc Lý Nguyễn Chung đứng ra nhận tội là do gia đình Nguyễn Thanh Chấn “chạy án”, “dàn xếp” vì thời điểm đó Lý Nguyễn Chung chưa đủ 16 tuổi nên chỉ chịu khung hình phạt nhẹ nhất.

Do vụ án còn nhiều điểm bất thường, hơn nữa, những lời khai của Lý Nguyễn Chung và bố mẹ Chung tại tòa cũng mâu thuẫn với nhau nên bà Hà đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng.

Trước đó, bà Hà cho rằng Lý Nguyễn Chung vô tội, ông Nguyễn Thanh Chấn mới chính là thủ phạm trong vụ sát hại chị Nguyễn Thị Hoan ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, Việt Yên (Bắc Giang) cách đây hơn 10 năm trước.

Cũng theo lá đơn gửi vào tháng 5/2015, bà Hà đề nghị tạm hoãn việc chi trả bồi thường tổn thất oan sai 7,2 tỷ đồng cho ông Nguyễn Thanh Chấn.

Tối 15/8/2003, Chung đi từ nhà đến quán tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hoan cùng thôn để mua dầu gội đầu.

Tại đây, Chung nhìn thấy trong tủ kính bán hàng tạp hóa có một chiếc hộp đựng tiền nên đã giết chị Hoan để cướp tài sản.

Sau khi gây án, Chung đã bỏ trốn vào Đắk Lắk sinh sống.

Người phải gánh chịu án giết người mà Chung gây ra là ông Nguyễn Thanh Chấn.

Đến ngày 25/10/2013, ông Chấn được giải oan khi Lý Nguyễn Chung ra đầu thú.

Xuân Hinh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc