"Những điều cần biết về tuyển sinh 2018" in thiếu mã ngành:

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam nói gì?

09:49 | 12/04/2018

733 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại diện Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam đã thừa nhận sai sót trong khâu xuất bản, dẫn tới việc thiếu một số mã ngành, chuyên ngành của Học viện Báo chí và Tuyên truyền được in trong cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh Đại học hệ chính quy, Cao đẳng, Trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2018".

Theo đại diện NXB Giáo dục Việt Nam, cuốn sách đã bị thiếu 16 mã ngành, chuyên ngành của Học viện Báo chí và Tuyên truyền do lỗi kỹ thuật. Để khắc phục lỗi sai này, lãnh đạo NXB Giáo dục cho biết ngay trong lời nói đầu của cuốn sách đã nêu rõ: Để cập nhật các thông tin thay đổi (sau ngày 25/3), thí sinh tham khảo tại trang web của từng trường và cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Chính vì thế, NXB Giáo dục Việt Nam đề nghị các em học sinh cập nhật thông tin thông qua các trang web của các trường để đảm bảo cho việc đăng ký tuyển sinh được chính xác.

nha xuat ban giao duc viet nam noi gi
Cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh Đại học hệ chính quy, Cao đẳng, Trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2018"

Trước đó, lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền nêu ý kiến về việc cuốn cẩm nang tuyển sinh 2018 do NXB Giáo dục Việt Nam ấn hành in thiếu đến 16 ngành tuyển sinh của trường.

Cụ thể, năm 2018, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tuyển sinh 38 ngành, chuyên ngành đào tạo. Tuy nhiên, cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh đại học chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên chính quy năm 2018” do Nhà xuất bản Giáo dục ấn hành lại biên soạn thiếu đến 16 ngành đào tạo của học viện.

Ngay sau khi phát hiện ra sai sót, Học viện đã phản hồi với NXB về những thiếu sót này. Trường cũng đăng thông tin đính chính lên website và trang Facebook chính thức của học viện.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng” của NXB Giáo dục Việt Nam mắc phải sai sót. Nhiều năm trở lại đây, cuốn cẩm nang dành cho thí sinh này thường xuyên bị phản ánh về việc thiếu sót thông tin, sai mã ngành, dữ liệu tuyển sinh… khiến thí sinh và phụ huynh gặp nhiều vướng mắc khi đăng ký nguyện vọng.

Trước đó, năm 2017, cuốn sách “Những điều cần biết về tuyển sinh đại học hệ chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017” (tập 2, dành cho các tỉnh phía Nam) in mã ngành không giống thông tin được trường công bố trên trang trang web của mình và cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Những sai sót này được ghi trong phần thông tin về Đại học Bách khoa TP HCM và Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP HCM).

Năm 2016, Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW cũng phải đính chính thông tin trong cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016 (NXB Giáo dục ấn hành) do sai sót về chỉ tiêu và nội dung môn thi, hình thức thi.

Năm 2014, cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ 2014” cũng bị nhiều trường phản ánh do có nhiều sai sót. Cụ thể, cuốn “Những điều cần biết” in thông tin Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TPHCM) trong danh sách 132 trường ĐH-CĐ không tổ chức thi theo kỳ thi chung của Bộ GD&ĐT. Trước thông tin này, hiệu trưởng nhà trường phải lập tức làm công văn kiến nghị đính chính lại thông tin để thí sinh nắm rõ.

Hay trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TPHCM) ngành Hải dương học bị đình chỉ tuyển sinh trong năm 2014 do “trắng” giảng viên nhưng vẫn xuất hiện với 80 chỉ tiêu tuyển sinh trong năm 2014. Tương tự, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng ngành Điều dưỡng là 1 trong 5 ngành bị đình chỉ tuyển sinh năm 2014, thế nhưng trong cuốn Những điều cần biết, ngành này vẫn được tuyển sinh với 80 chỉ tiêu. Trường ĐH Tài chính Marketing TPHCM ngành Kế toán, Quản trị khách sạn bị dừng tuyển sinh nhưng vẫn có tên trong danh sách tuyển sinh năm 2014.

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.