Nhà tiên tri Nostradamus đã dự đoán đúng về IS?

10:38 | 27/11/2015

7,754 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhà tiên tri Nostradamus (Pháp) từng tiên đoán sẽ có một tổ chức khủng bố như IS chiếm một số nước châu Âu và châm ngòi nổ cho Thế chiến III. Lời tiên tri này khiến các nhà nghiên cứu an ninh thế giới hiện nay phải chú ý.

Khi nhà tiên tri thế kỷ XVI dự đoán về một cuộc đại chiến thế giới lần thứ 3 chống Thiên Chúa giáo, sẽ tàn khốc hơn so với 2 cuộc chiến do Napoleon và Hitler kết hợp lại, và cuộc chiến này sẽ kéo dài 27 năm, là ông đã nhắc đến tổ chức IS ngày nay?

Một website có tên gọi Nostradamus 2242 dẫn một bài thơ như lời sấm truyền của nhà tiên tri như sau: “Thượng đế sẽ bước vào vùng Lưỡng Hà gian xảo, nham hiểm và tàn bạo. Tất cả những kẻ yếu hèn, nhu nhược được sinh ra bởi phụ nữ lăng loàn, mặt đất tối tăm và đầy chết chóc”.

nha tien tri nostradamus da du doan dung ve is

Website bình luận: "Một bài thơ tứ tuyệt gây kinh ngạc về chiến tranh và bạo lực sắc tộc ở Iraq, đặc biệt sau cuộc xâm lược của Mỹ vào năm 2003, sự nổi dậy của Al-Qaeda dẫn đến tổ chức IS. Mục tiêu của IS là vùng Lưỡng Hà, tức Iraq ngày nay. Một số bài thơ khác của Nostradamus cũng dự đoán một cuộc chiến tranh ở châu Âu. Một số nhà ngoại cảm, nhiều chiêm tinh gia và nghiên cứu tâm linh bắt đầu tin bài thơ tứ tuyệt trên thật sự liên quan đến tổ chức khủng bố IS.

Nhưng vấn đề là có rất nhiều lời giải thích trước đây về một số bài thơ tứ tuyệt khác của Nostradmus nói Thế chiến III sẽ bắt đầu vào năm 1999. Từ tiên đoán này, và cùng với sự xuất hiện của nhiều nhà độc tài ở khu vực Trung Đông, các nhà nghiên cứu Nostradamus xác định Saddam Hussein, Osama bin Laden là "thế lực thứ 3" và cuối cùng chống Thiên Chúa giáo.

Nostradamus cũng từng tiên đoán chính xác về vụ tấn công Tháp đôi - tức Trung tâm Thương mại thế giới, một biểu tượng cho sức mạnh kinh tế Mỹ vào ngày 11-9-2001 bằng dòng thơ: “7 tháng năm 1999, từ trên bầu trời sẽ xuất hiện Vua khủng bố”, khiến người ta liên tưởng đến thế lực thứ 3 chống Thiên Chúa giáo-Osama bin Laden, mặc dù 2 năm sau điều đó mới xảy ra. Một số bài thơ của Nostradamus cũng nhắc đến Nga trong cuộc khủng hoảng Ukraine và một số bài thơ liên tưởng đến trùm IS-Abu Bakr al Baghdadi là đại diện số 1 thuộc "thế lực thứ 3" chống Thiên Chúa giáo.

Học giả John Hogue nhấn mạnh trên trang web riêng của ông: "Hãy đem lời tiên đoán trong quá khứ trở lại thời điểm tiên đoán tương lai cách đây 450 năm, khi Nostradamus dự đoán về một đội quân "thập tự chinh" hiện đại sẽ chiếm vùng Lưỡng Hà và lời tiên đoán đó đã đúng. "Thế kỷ thứ 3, câu thơ thứ 61 trong bài thơ có viết: “Đấng chủ tế vĩ đại và giáo phái của ngài sẽ tràn ngập khắp vùng Lưỡng Hà. Dòng sông Euphrates gần đó nhanh chóng tích tụ phù sa, như một giáo ước (luật tôn giáo) sẽ giữ chân kẻ thù”.

Theo một số nhà nghiên cứu Nostradamus, khi còn sống, Nostradamus từng đề cập về một "Vua khủng bố, đội khăn xanh sẽ lên nắm quyền lực tại Bán đảo Arập vào cuối những năm 1990 sẽ gây chiến tranh trên toàn thế giới". Tuy vậy, vẫn có nhiều ý kiến hồ nghi về những tiên đoán trên. "Bằng cách sử dụng thủ pháp phân tích tương tự như những nhà nghiên cứu khác để khám phá sự huyền diệu trong Kinh Coran và Kinh Thánh, các nhà nghiên cứu đã thực hiện chính xác điều mà Nostradamus đã làm.

"Nói một cách rõ ràng hơn, tôi không tin vào những điều vô nghĩa, bởi tất cả những tiên đoán mà Nostradamus đã viết ra toàn những điều khó hiểu và khiến người đọc sau này phải vận dụng trí tưởng tượng để phân tích từng câu thơ cho phù hợp với quan điểm của riêng họ. Những câu thơ đó chỉ có thể hiểu khi gắn với sự kiện thật sự đã xảy ra", một nhà nghiên cứu Nostradamus giấu danh tính cho biết.

An ninh thế giới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc