Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2: Sẵn sàng phòng chống bão Kujira

14:52 | 24/06/2015

3,976 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 24/6/2015, Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 (Ban QLDA) và Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí (PVC) cùng các nhà thầu đã chủ đồng chuẩn bị và hoàn tất các biện pháp phòng, chống cơn bão số 1 (tên quốc tế là Kujira), chủ động kiểm soát diễn biến, đối phó tình huống bất thường và hạn chế các thiệt hại có thể xảy ra.

Ngay trong ngày 23/6/2015, Ban QLDA đã có công văn khẩn số 3565/BĐTB2-QLCL gửi đến Tổng thầu PVC yêu cầu khẩn trương phối hợp thực hiện một số biện pháp phòng chống bão như thông báo tới các nhà thầu thi công tại Dự án NMNĐ Thái Bình 2 để nắm chặt tình hình diễn biến và chủ động lên phương án, thực hiện các biện pháp chống bão. Phân công khoa học và duy trì trực ban, trực chỉ huy 24/24h, thực hiện chế độ báo cáo Ban QLDA danh sách trực phòng chống bão, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, theo dõi chặt chẽ diễn biến cơn bão số 1 để ứng phó kịp thời.

Trưởng Ban QLDA Nguyễn Thành Hưởng kiểm tra, chỉ đạo công tác chống bão Kujira.

Tổng thầu PVC và các nhà thầu đã khẩn cấp triển khai các phương án ứng phó đảm bảo an toàn cho người và tài sản của các đơn vị như gia cố, hạ cần máy móc, thiết bị thi công, kiểm tra và nâng cao hệ thống dây điện từ trạm biến áp tới các máy thi công đồng thời khơi thông hệ thống mương thoát nước mặt, đảm bảo việc tiêu thoát nước khi có mưa lớn…

Về việc vận chuyển, lưu trữ, bảo quản hàng hóa thiết bị, Tổng thầu PVC cùng Công ty Thành Trang đã thực hiện di chuyển xà lan về neo đậu tại khu vực âu tàu, đảm bảo an toàn cho tàu và hàng hóa thiết bị trên xà lan. Thiết bị hàng hóa đang tập kết tại khu vực Cảng tạm đã được vận chuyển vào vị trí bảo quản, lưu trữ.

Khu vực văn phòng được gia cố, chống vỡ cửa kính, lưu trữ tài liệu vào nơi an toàn.

Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào hồi 09 giờ ngày 24/6, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,5 độ Vĩ Bắc; 107,0 độ Kinh Đông, cách bờ biển Quảng Ninh-Thái Bình khoảng 50km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (tức là khoảng từ 75 đến 88km một giờ), giật cấp 11-12. Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5km. Đến 19 giờ ngày 24/6, tâm bão sẽ đổ bộ vào đất liền Quảng Ninh-Thái Bình. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (tức là khoảng từ 60 đến 90km một giờ), giật cấp 10-11.

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển Bắc vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11-12. Sóng biển cao từ 3-5m. Biển động rất mạnh. Độ rủi ro thiên tai lên đến cấp 3, rất nguy hiểm. Khu vực Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 cũng nằm trong khu vực ảnh hưởng mạnh của Bão số 1.

Các xà lan chở thiết bị đươc đưa vào âu tàu, neo giữ, che chắn an toàn.

Khẳng định tầm quan trọng của công tác phòng chống bão tại các dự án ven biển, Trưởng Ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 Nguyễn Thành Hưởng nhấn mạnh: "Tính đến hết buổi sáng ngày 24/6/2015, Ban Quản lý Dự Án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2, Đoàn Thanh niên, cán bộ công nhân viên các nhà thầu đang xây dựng dự án đã phối hợp với tổ chức thực hiện hoàn tất công tác phòng chống bão trên công trường, cũng như khu vực văn phòng, nhà ở nhân viên tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2. Toàn bộ tài liệu, thiết bị, máy móc thiết bị và con người đã tập trung về khu trú ẩn an toàn. Chúng tôi đã xây dựng, chuẩn bị tốt các phương tiện để sẵn sàng ứng phó với các tình huống khẩn cấp trên công trường, cảng, khu nhà ở, văn phòng của toàn bộ dự án".

Công trường xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2.

Trong những ngày bão Kujira đổ bộ vào Thái Bình, ban Phòng chống Bão lũ dự án cùng các nhà thầu liên tục đôn đốc, nhắc nhở CBCNV luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và chủ động với mọi tình huống xảy ra trên công trường, khu vực dự án. Đây là chìa khóa để ứng phó tốt với các cơn bão, đảm bảo an toàn về người và thiết bị cho dự án.

Thành Công

(Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status