Nhà máy điện tuabin khí mini

11:28 | 16/03/2017

1,241 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khu phức hợp khoa học và sản xuất của Công ty cổ phần Angstrom-T (Nga) có trung tâm cấp điện của riêng mình là trạm phát điện piston khí (AGE), hoạt động theo phương pháp chu kỳ trigeneration, có thể cung cấp năng lượng điện cần thiết cho toàn bộ khu phức hợp.
nha may dien tuabin khi mini
Máy tuabin khí Wartsila 16V34DF

Công suất thiết kế của trạm phát điện này là 36 MW.

Thiết bị kỹ thuật chính của “nhà máy điện mini” này bao gồm 5 máy tuabin khí Wartsila 16V34DF có công suất 7 MW mỗi máy. Động cơ đa nhiên liệu có thể hoạt động bằng khí đốt hoặc bằng dầu diesel.

Việc chuyển đổi giữa các nguồn nhiên liệu được thực hiện tự động, hoạt động của trạm không bị gián đoạn và cũng không cần phải giảm tải.

Trạm phát điện loại này đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường hiện đại.

Trong trạm cũng có thể đặt một lò hơi gồm 4 nồi hơi nước nóng Buderus Logano S825L kết hợp với đầu đốt công nghiệp Saacke.

Nhiên liệu khí cho máy phát điện và nồi hơi được kết nối thông qua hệ thống xử lý khí đa năng Energaz, trong đó cung cấp các thông số cần thiết về mức độ sạch, nhiệt độ, áp suất và lưu lượng. Hệ thống này gồm những thiết bị sau đây:

- Một block lọc khí đầu vào Cordon-250 để lọc khí trước khi cấp cho máy phát điện;

- Bộ định lượng để đo mức tiêu thụ nhiên liệu;

- Hệ thống tách Energaz (bộ lọc hai giai đoạn) để làm tinh sạch khí nhiên liệu;

- Trạm nén khí Energaz để nén nhiên liệu;

- Đường ống nội bộ để dẫn khí vào những bộ phận cần thiết.

Trạm phát điện piston khí là sản phẩm của Công ty Belgorod ENERGAZ, cung cấp cho khách hàng có nhu cầu trên khắp nước Nga và cả ở nước ngoài. Mọi công đoạn lắp đặt, vận hành thử, kiểm tra từng phần và toàn diện sẽ do chính các chuyên gia kỹ thuật của Belgorod ENERGAZ thực hiện.

Đồng thời, các kỹ sư của công ty cũng tiến hành huấn luyện đào tạo quy trình vận hành, quy chế hoạt động và kỹ thuật bảo dưỡng thiết bị cho khách hàng.

Bá Thủy