Nhà hát Trần Hữu Trang ‘đắp chiếu’: Khẩn cấp khắc phục sai sót!

11:59 | 23/07/2016

1,377 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
TP.HCM vừa có yêu cầu khẩn trương điều chỉnh một số hạng mục và làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm các đơn vị liên quan đến những sai sót tại công trình Nhà hát Trần Hữu Trang.

Công trình nhà hát cải lương Trần Hữu Trang (đường Trần Hưng Đạo, quận 1) được đầu tư 132 tỉ đồng, khánh thành và dự kiến đưa vào hoạt động từ tháng 4/2015 nhưng đến nay nhà hát vẫn đang trong tình trạng “đắp chiếu” vì thiết kế xây dựng có nhiều sai sót.

Nhà hát đến nay vẫn chưa bàn giao được bởi hơn 10 hạng mục không được Ban giám đốc chấp nhận, thiết kế ban đầu không tôn trọng ý kiến đóng góp của những người làm chuyên môn sân khấu.

nha hat tran huu trang dap chieu khan cap khac phuc sai sot
Nhà hát Trần Hữu Trang

Cụ thể, sàn diễn nhỏ hơn so với rạp cũ gây khó cho việc dàn dựng vở diễn; dàn đèn không hiện đại vì hệ thống này không đúng chất lượng; vị trí đặt không an toàn với khán giả; hệ thống âm thanh đặt dưới thính phòng, án ngữ tầm nhìn người xem…

Trước tình trạng đó, mới đây, Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thị Thu vừa yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình, phối hợp Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang điều chỉnh một số hạng mục của công trình này nhưng không làm ảnh hưởng đến kết cấu, để nhà hát hoạt động theo kế hoạch trong thời gian tới.

Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình cũng được giao điều chỉnh các nội dung về PCCC theo yêu cầu của Cảnh sát PCCC thành phố; khắc phục, hoàn tất một số nội dung liên quan đến công tác xây dựng...

nha hat tran huu trang dap chieu khan cap khac phuc sai sot
Sân khấu nhà hát

Ngoài ra, lãnh đạo UBND TP cũng yêu cầu Sở VH-TT tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, đơn vị tham gia thực hiện dự án, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang (giai đoạn làm chủ đầu tư) và các cá nhân có liên quan. Cần chọn đơn vị kiểm định độc lập để thực hiện thẩm định chất lượng và định giá lại hàng hóa, thiết bị không đúng xuất xứ.

Giám đốc Sở Xây dựng được yêu cầu kiểm tra công tác nghiệm thu và tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm các cá nhân có sai sót trong việc thẩm định thiết kế cơ sở, phê duyệt dự án ban đầu.

Công trình nhà hát cải lương Trần Hữu Trang có thiết kế kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, gồm 5 tầng lầu, do Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM làm chủ đầu tư với kinh phí 132 tỷ đồng từ ngân sách. Trung tâm có hai sân khấu nhỏ 300 ghế, sân khấu lớn khoảng 600 ghế.

Ngoài sân biểu diễn, nhà hát còn xây khu làm việc cho nhân viên, khu đào tạo diễn viên, phòng truyền thống, sản xuất băng đĩa...

Vốn là rạp Hưng Đạo được xây dựng từ hơn nửa thế kỷ trước, nơi đây được đổi tên thành Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang sau khi được xây mới năm 2010. Nhà hát từng là niềm tự hào của những người theo nghệ thuật cải lương ở TP HCM và khu vực Nam bộ.

A.Z

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.