Nhà giàu Việt chi tiền tỷ sắm nội thất xa xỉ

10:42 | 03/07/2018

538 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người Việt chi khoảng 15,6 triệu USD để nhập khẩu nội thất cao cấp từ Italy trong năm 2017, theo thống kê của Concetti. 

“Cách đây không lâu, chúng tôi lắp một chiếc đèn gần 2 tỷ đồng được sản xuất thủ công tại Italy cho một dự án Việt Nam. Gu thẩm mỹ ngày càng cao đi cùng điều kiện sống cải thiện nên số tiền người Việt chi tiêu mua sắm nội thất xa xỉ, đặc biệt hàng nhập khẩu từ các quốc gia châu Âu cũng lớn dần lên”, ông Phạm Tú - Phó chủ tịch Hiệp hội Kiến trúc sư TP HCM chia sẻ.

Điều này được chứng minh qua giá trị nhập khẩu nội thất của Việt Nam trong ba năm qua tăng trưởng khoảng 33%, theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Concetti. Trong đó, Italy dẫn đầu khu vực châu Âu và đứng thứ ba toàn cầu với khoảng 7% thị phần.

nha giau viet chi tien ty sam noi that xa xi
Người Việt ngày càng có khuynh hướng lựa chọn nội thất xa xỉ từ Italy.

Nhận định diễn biến ngành tiếp tục sôi động trong vài năm tới, bộ phận xúc tiến thương mại thuộc Tổng lãnh sự Italy tại TP HCM mới đây cũng tổ chức đoàn tìm hiểu thị trường cho 7 thương hiệu nội thất của nước này.

Đại diện thương hiệu đèn trang trí cao cấp Officina Luce - ông Leonardo Cangioli, cho biết bình quân mỗi sản phẩm thiết kế sẵn dao động khoảng 1.300-20.000 euro, tương đương 35-500 triệu đồng và có thể cao gấp vài lần nếu “may đo” theo sở thích riêng.

Thừa nhận mức giá không hề rẻ, nhưng ông Leonardo vẫn tự tin sẽ tiêu thụ ổn định nếu vào thị trường Việt Nam bởi cho rằng giới thượng lưu đang tăng nhanh về số lượng kéo theo thị hiếu tiêu dùng chuyển dịch mạnh sang các sản phẩm nhập khẩu.

“Chúng tôi xác định ngay từ đầu sẽ bán những chiếc đèn chế tác hoàn toàn bằng tay, mạ vàng 24K… cho giới thượng lưu, chiếm khoảng 1-2% dân số một quốc gia. Đơn cử như tại Thượng Hải, khách hàng tiềm năng của chúng tôi là người có thu nhập trên 200.000 USD”, vị này nói.

Phần lớn doanh nghiệp nội thất Italy đều bày tỏ lạc quan, không ngại cạnh tranh với sản phẩm của các quốc gia khác khi tiếp cận thị trường Việt Nam. Đối với đối thủ trực tiếp trong phân khúc cao cấp là Đức, các doanh nghiệp này cho rằng lợi thế của họ là việc chấp nhận tùy biến và sản xuất số lượng nhỏ. Trong khi đó, quốc gia dẫn đầu thị phần nhập khẩu là Trung Quốc đáp ứng tốt về giá thành và mẫu mã nhưng tuổi thọ sản phẩm ngắn hơn.

Theo VnExpress.net

Sau một đêm, đại gia Việt "đổi ngôi" ngoạn mục trên thị trường chứng khoán
6 đời vợ và những nỗi hận của đại gia Lê Ân
“Đại gia Việt kiều” “giải đen” bằng… thiếu nữ 15
Đại gia Việt "sập bẫy" tội phạm Tàu!