Nhà đài Việt Nam 'thèm' trận Chung kết Champions League

15:30 | 27/05/2016

980 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trận chung kết Champions League 2015/2016 Real Madrid vs Atletico Madrid hoàn toàn vắng bóng trên các kênh sóng của nhà đài tại Việt Nam.  
nha dai viet nam them tran chung ket champions league
Tất cả các kênh của nhà đài Việt đều không phát sóng trận chúng kết Champions League

Kế hoạch truyền trực tiếp trận chung kết Champions League 2015-2016 giữa Real Madrid vs Atletico Madrid đã không có trên khung phát sóng của VTV Cab. Kết cục này không có gì bất ngờ, bởi sau khi buộc phải dừng phát sóng trực tiếp các trận đấu của Champions League 2015-2016 từ lượt trận tứ kết, nhà đài này đã không còn kiểm soát được cuộc chơi.

Nỗ lực của VTV Cab không làm lay chuyển được đối tác cung cấp bản quyền Champions League thay đổi ý định, cung cấp tín hiệu phát sóng trực tiếp cho VTV Cab, sau khi đơn vị này không kiểm soát được bản quyền tại thị trường Việt Nam, dẫn đến tình trạng bản quyền bị xâm phạm nghiêm trọng.

Thực tế đối với nhà đài sở hữu bản quyền phát sóng Champions League tại Việt Nam, đơn vị này đã chấp nhận “trắng tay” trong giai đoạn cuối mùa giải này. Tuy nhiên, VTV Cab đang tìm cách cứu vãn cho bản hợp đồng mua bản quyền Champions League mùa tới, bởi nhà đài này còn tới 2 năm hợp đồng. Cho nên, trong giai đoạn hiện tại, VTV Cab chấp nhận khó đảo ngược tình thế và tập trung cho mục tiêu chính vào... năm sau.

Việc trận chung kết Real Madrid vs Atletico Madrid không thể hiện diện trên các kênh sóng của VTV là đoạn kết ngoài ý muốn đối với khán giả Việt Nam. Hơn 20 năm qua, từ giai đoạn giải đấu này còn chưa nâng cấp thành Champions League đến nay, mùa nào VTV cũng thết đãi khán giả Việt Nam trận đấu quan trọng nhất của Cup C1 châu Âu. Vì vậy, việc không thể phát trực tiếp trận chung kết Champions League mùa này cho khán giả thưởng thức, VTV Cab đã khiến khán giả rơi vào cảnh dở khóc dở cười.

Trước khi VTV Cab “sắm” được hợp đồng 3 năm mua bản quyền phát sóng Champions League, bản quyền phát sóng C1 châu Âu (hay Champions League bây giờ) đều được VTV mua và phát trên kênh quảng bá VTV3. Tuy nhiên, do đối tác giữ bản quyền Champions League đẩy giá bản quyền lên cao, buộc VTV phải rút lui nhường sân cho VTV Cab mua và khai thác truyền trực tiếp trên các kênh của nhà đài. Hợp đồng mua bản quyền Champions League của VTV Cab dài 3 năm, chủ yếu là những trận đấu “hạng 2”, vì bản quyền được cung cấp thiếu nhiều trận cầu “đinh”.

nha dai viet nam them tran chung ket champions league Chung kết Champions League: Atletico tập vô hiệu hóa B-B-C
nha dai viet nam them tran chung ket champions league 300 triệu đồng mới có vé xem chung kết Champions League

K Hoàng

Vietnamnet.vn