Bí thư Đà Nẵng không có một mét đất nào khác

19:15 | 31/12/2015

1,122 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 31/12, UBND TP Đà Nẵng đã  tổ chức buổi họp báo quý IV/2015. Một số vấn đề được dư luận quan tâm, đã được lãnh đạo thành phố trả lời. Đồng chủ trì buổi họp báo có cả Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ.

Vấn đề nóng mà các cơ quan báo đài nêu là đã có hàng loạt nhà cao tầng xây dựng sát ngay sân bay Nước Mặn. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết: Về độ cao tĩnh không, do Cục Tác chiến (Bộ Quốc phòng) thẩm định và cho phép, thành phố chỉ cấp phép xây dựng trong phạm vi Luật quy định.

Cũng về vấn đề này, trong thời gian tới thành phố sẽ có một điều chỉnh. Những công trình chưa triển khai, thời gian tới khi cấp phép, lãnh đạo TP sẽ mời Bộ chỉ huy quân sự TP, Quân khu 5 và cả Bộ Quốc phòng thẩm định thiết kế, để đảm bảo chiều cao tòa nhà không ảnh hưởng đến các hoạt động bình thường của sân bay Nước Mặn.

nha cao tang gan san bay nuoc man da duoc cap phep tinh khong
Quang cảnh buổi họp báo

Có ý kiến cho rằng ông Lý Phước Cang, quê ở xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang là hộ nghèo nhưng lại đứng tên mua 12 lô đất ven biển trị giá hàng chục tỷ đồng, thực chất là đất của gia đình ông Nguyễn Văn Chi.

Vấn đề này Bí thư Nguyễn Xuân Anh xác nhận ông Lý Phước Cang cách đây khoảng 5-7 năm ra Hà Nội làm việc. Do cùng quê ở xã Hòa Châu (Hòa Vang) nên mẹ ông cho tá túc tại nhà một thời gian. Tuy nhiên, ông này không phải là lái xe của gia đình.

Chuyện mấy chục lô đất, Bí thư Nguyễn Xuân Anh khẳng định: tôi và gia đình không có nhu cầu đất ở ven biển. Cá nhân tôi hoàn toàn không có bất cứ lô đất nào. Nếu ai phát hiện hoặc tìm hiểu ra tôi có một lô đất nào khác ngoài căn nhà đang ở 43 Nguyễn Thái Học (Đà Nẵng), tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm, thậm chí từ chức Bí thư Thành ủy.

Ông thông tin thêm, gia đình ông không có khả năng mua mấy chục lô đất và cũng "chẳng mua để làm gì". Ông cũng đề nghị Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Điểu thông tin về vụ việc.

Ông Điều cho biết, ông Cang và gia đình Bí thư Đà Nẵng không có mối liên hệ nào liên quan đến 12 lô đất ven biển. Bản thân Bí thư Nguyễn Xuân Anh ngoài ngôi nhà đang sử dụng, hoàn toàn không có đất nào khác.

Liên quan đến người nước ngoài ở Đà Nẵng, cả Bí thư và Chủ tịch thành phố đều khẳng định: Đà Nẵng luôn tôn trọng giúp đỡ, tạo điều kiện để người nước ngoài đến sinh sống và làm việc. Người Trung Quốc hay công dân tất cả các nước đến Việt Nam đều được đối xử công bằng như nhau.

Tuy nhiên, những ai không chấp hành Luật pháp Việt Nam một cách nghiêm minh, thì đều phải xử lý. Những vụ việc người Trung Quốc vì mâu thuẫn trong làm ăn, dẫn đến thanh toán nhau. Về lĩnh vực an ninh trật tự, lãnh đạo thành phố sẽ chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm minh những vi phạm.

nha cao tang gan san bay nuoc man da duoc cap phep tinh khong

Hành khách 'ngáo đá' gây náo loạn sân bay Nội Bài

Đang chờ lên máy bay vào miền Nam, nam thanh niên bất ngờ cởi bỏ áo, chửi bới gây náo loạn nhà ga.

nha cao tang gan san bay nuoc man da duoc cap phep tinh khong

10 sân bay có cảnh quan đẹp nhất thế giới năm 2015

Mạng lưới cho thuê máy bay PrivateFly đã thực hiện một cuộc khảo sát với các du khách và phi công để tìm ra những điểm hạ cánh và đường vào sân bay đẹp nhất thế giới năm 2015. 147 sân bay trên toàn thế giới đã được đề cử. Dưới đây là top 10 sân bay được bình chọn năm nay.

nha cao tang gan san bay nuoc man da duoc cap phep tinh khong

Các tướng lĩnh cảnh báo việc người Trung Quốc gom đất Đà Nẵng

Trước sự chú ý của dư luận về vấn đề người Trung Quốc đứng sau việc mua đất ven biển tại khu vực cạnh sân bay Nước Mặn (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Thiếu tướng Trần Minh Hùng, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 5 và Đại tá Nguyễn Lành, nguyên Sư đoàn trưởng Sư đoàn phòng không 375 về vấn đề trên.

 

Trung Hội