Nhà báo Giản Thanh Sơn ra mắt sách ảnh “Vị thế Việt Nam”

11:30 | 14/04/2017

1,766 lượt xem
|
“Vị thế Việt Nam” là ấn phẩm mới nhất của tác giả Giản Thanh Sơn nêu bật một số hoạt động đối ngoại ở nước ngoài của ông Trương Tấn Sang khi đang ở cương vị Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2011-2016).
nha bao gian thanh son ra mat sach anh vi the viet nam
Nhà báo - Nhà nhiếp ảnh Giản Thanh Sơn ra mắt "Vị thế Việt Nam"

Mới đây, nhà báo - nhà nhiếp ảnh Giản Thanh Sơn đã có buổi gặp gỡ báo chí nhân dịp ra mắt cuốn sách ảnh “Vị thế Việt Nam” tại TP HCM.

Là phóng viên có duyên may phục vụ đưa tin ảnh hoạt động của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (nhiệm kỳ 2011-2016), từ những kinh nghiệm làm nghề và những trải nghiệm trong cuộc sống, nhà báo - nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn đã sở hữu một bộ tác phẩm quý giá về hình ảnh hoạt động của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng như nhiều nguyên thủ quốc gia trên thế giới. Và để lưu giữ những khoảnh khắc này cũng như đưa đến gần hơn với bạn đọc, ông đã cho ra đời quyển sách ảnh với tên gọi “Vị thế Việt Nam”.

"Vị thế Việt Nam" được thực hiện với 450 trang, in song ngữ Việt - Anh với trên 400 bức ảnh được tuyển chọn từ hàng ngàn bức ảnh ghi tại 30 quốc gia, trong đó chủ yếu từ các Hội nghị quốc tế và Diễn đàn đa phương. Tập sách được xem như một sử liệu góp phần vào thành tựu ngoại giao của Việt Nam trong thập niên đầu thế kỷ 21.

nha bao gian thanh son ra mat sach anh vi the viet nam
Sách ảnh "Vị thế Việt Nam"

Hình ảnh kèm bình luận trong sách khẳng định thành tựu nổi bật trong công tác ngoại giao, góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, thuận lợi cho phát triển, đưa các mối quan hệ đối ngoại quan trọng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả; đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; góp phần quan trọng vào nhiệm vụ giữ vững chủ quyền, lãnh thổ, biển đảo và an ninh Tổ quốc.

Ngoài ra, hình ảnh phu nhân ông Trương Tấn Sang trong những tà áo dài duyên dáng ở những chuyến công du cũng được tác giả Giản Thanh Sơn giới thiệu trong cuốn sách này.

Cùng với nhãn quan chính trị, trách nhiệm công dân, với lòng yêu nghề và tính cần mẫn trong công việc, giá trị của những bức ảnh và tư liệu trong cuốn sách này còn nằm trong quá trình dấn thân của tác giả.

“Tôi làm cuốn sách này trong tâm thế trách nhiệm của một nhà báo, trên hết là trách nhiệm công dân trước vận hội phát triển tốt đẹp của quốc gia. “Vị thế Việt Nam” sẽ có mặt tại Bảo tàng, thư viện trường học và thư viện công cộng…” - tác giả chia sẻ. Ông còn cho biết, kế hoạch sắp tới sẽ in tập sách ảnh “Vòng quanh thế giới” với những câu chuyện đời thường gần gũi.

nha bao gian thanh son ra mat sach anh vi the viet nam

Nhận xét về tác giả, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh nói: “Thành công của nhà báo, nhà nhiếp ảnh Giản Thanh Sơn không chỉ là những tác phẩm vượt thời gian, không gian, địa lý mà còn chạm tới chiều sâu tâm hồn, để mang một thứ ngôn ngữ rất riêng về hình ảnh. Ngôn ngữ của một bức ảnh còn mạnh hơn cả ngàn lời nói bởi mỗi bức ảnh chân dung chính khách đẹp, chính người phóng viên đã góp phần xây dựng hình ảnh đất nước và mối quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia…”.

Ngày 19/4 tới, tại TP HCM sẽ khai mạc triển lãm ký sự ảnh ngoại giao và chính thức ra mắt sách “Vị thế Việt Nam”.

X.C

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

(PetroTimes) - Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản (JWA) cho biết hoa anh đào ở thủ đô Tokyo sẽ nở từ ngày 21/3 và đạt đỉnh điểm một tuần sau đó.