Nguyên nhân Hiệu trưởng trường cấp 2 ở Hà Nội tự tử

20:31 | 30/10/2015

9,029 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước khi ông T. treo cổ tự tử, có nhiều người đến nhà ông T. để đòi nợ nhưng không được…

nguyen nhan hieu truong truong cap 2 o ha noi tu tu

Hiệu trưởng trường cấp 2 ở Hà Nội treo cổ tự tử

Ông Cấn Văn T. – Hiệu trưởng trường THCS Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội đã treo cổ tự tử tại nhà riêng.

 

nguyen nhan hieu truong truong cap 2 o ha noi tu tu
Ngôi nhà ông T. thuê trọ.

Như báo điện tử PetroTimes đã đưa tin, khoảng 14h20 ngày 29/10, ông Cấn Văn T. – Hiệu trưởng trường THCS Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội đã treo cổ tự tử tại nhà trọ.

Vào thời điểm trên, gia đình ông Đinh Văn Tý (SN 1964, ở thôn Đồng Rằng, xã Đông Xuân, Quốc Oai - người cho ông T. thuê nhà) đang ngủ thì nghe tiếng người tri hô. Khi tỉnh dậy, vợ chồng ông Tý cùng các con chạy sang nhà ông T. thì phát hiện người thuê nhà đã treo cổ tự tử.

“Lúc chúng tôi sang, họ hàng nhà ông T. có khoảng 7, 8 người đến và họ đưa ông ấy đi cấp cứu tại Bệnh viện 105 Sơn Tây ngay lập tức” – ông Tý nói.

Lúc này, bà Bùi Thị Miền – vợ ông Tý đã gọi điện thoại thông báo cho Trưởng thôn Đồng Rằng và Công an xã Đông Xuân. Một lúc sau, lực lượng Công an huyện Quốc Oai cũng có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân vụ tự tử.

Theo quan sát của phóng viên PetroTimes, vị trí ông T. tự tử là khu vực phơi quần áo trên tầng thượng của ngôi nhà 3 tầng. Đến thời điểm hiện tại, lực lượng Công an huyện Quốc Oai đã thu giữ sợi dây ông T. dùng để tự tử nhằm phục vụ công tác điều tra.

nguyen nhan hieu truong truong cap 2 o ha noi tu tu
Vị trí ông T. treo cổ tự tử

Sau khi sự việc xảy ra, vùng quê Đông Xuân vốn yên tĩnh bỗng trở nên xôn xao bởi những tin đồn về nguyên nhân khiến vị Hiệu trưởng tự tử. Một ngày sau, tại khu vực gần cổng trường THCS Tiến Xuân luôn có người bàn tán về sự việc.

Theo một chủ quán bán hàng tại đây, ông T. làm Hiệu trưởng đã ngót nghét 10 năm, vợ ông cũng là một giáo viên công tác tại trường THCS Tiến Xuân.

Vị Hiệu trưởng được cho là người hiền lành, đẹp trai và tốt tính. Ông T. cũng không vướng vào các tệ nạn xã hội nhưng có hai đời vợ và có 4 người con. Thời điểm tự tử, vị Hiệu trưởng đang sống với người vợ thứ cùng hai đứa con trai, một đứa mới sinh khoảng 2 tháng.

Về nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông T., người này cho biết ông T. treo cổ có thể vì nợ chồng chất.

Theo lời ông Tý, vị Hiệu trưởng thuê nhà được 3 năm nay. Vợ chồng ông T. không có mâu thuẫn tuy nhiên trong khoảng thời gian gần đây họ có xảy ra cãi vã.

Vì sống chung trong một khu nhà nên khi xảy ra cãi vã, vợ ông T. đã mang nhiều mảnh vải, màn che không cho phía nhà ông Tý nhìn thấy.

nguyen nhan hieu truong truong cap 2 o ha noi tu tu
Ông Đinh Văn Tý

Cũng theo lời ông Tý, trước khi ông T. tự tử, ông thấy có người tìm đến nhà vị Hiệu trưởng để đòi nợ.

“Những người đòi nợ thường đến vào buổi sáng và buổi tối. Họ là những người già, trung tuổi” – ông Tý nói.

Liên quan đến vụ việc này, tại khu vực giáp danh giữa hai xã Đông Xuân (huyện Quốc Oai) và Tiến Xuân (huyện Thạch Thất) xuất hiện thông tin rằng: Những người đến đòi nợ nhà ông T. vì nhờ chạy việc cho con không được.

Chiều 30/10, một cán bộ phụ trách điều tra Công an huyện Quốc Oai cho biết hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chưa thể thông tin tường tận cho báo chí.

Cũng trong chiều 30/10, phóng viên PetroTimes đã liên hệ với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất để làm sáng tỏ những nghi vấn tuy nhiên các vị lãnh đạo Phòng GD&ĐT đều không có mặt tại nhiệm sở.

Khi liên lạc qua điện thoại, ông Nguyễn Quốc Mạnh - Trưởng phòng GD&ĐT không nghe máy. Ông Nguyễn Trung Hưng - Phó Phòng cho biết đang đi trên đường nên không thể tiếp phóng viên.

Khi chúng tôi hẹn lịch vào ngày hôm sau, vị Phó phòng GD&ĐT huyện Thạch Thất cho biết bận đi tập huấn.

Hành động "trốn tránh" báo chí của lãnh đạo Phòng GD&ĐT Thạch Thất và thông tin ông T. nhận xin việc cho người khác nhưng không được nên mới tự tử càng làm cho vụ việc xuất hiện thêm nhiều nghi vấn.

PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc