Nguyên cán bộ kỹ thuật PVN thăm Vietsovpetro, Đạm Phú Mỹ

18:10 | 08/07/2015

6,556 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 7/7, Đoàn nguyên cán bộ kỹ thuật địa chất, trắc địa, họa đồ qua các thời kỳ thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đến thăm Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro và Nhà máy Đạm Phú Mỹ, trong chuyến hành trình 5 ngày tại phía Nam. 

Đoàn do ông Nguyễn Giao, Anh hùng lao động, nguyên Vụ trưởng kỹ thuật Tổng cục Dầu khí, nguyên Tổng giám đốc Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro làm Trưởng đoàn; cùng 100 thành viên nguyên là lãnh đạo, cán bộ chuyên gia đầu ngành về địa chất, trắc địa, thử vỉa, địa hóa, họa đồ thuộc các đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Nguyên cán bộ kỹ thuật PVN thăm Vietsovpetro, Đạm Phú Mỹ
Đoàn nguyên cán bộ kỹ thuật tham quan Nhà truyền thống Vietsovpetro

Mang ý nghĩa sâu sắc, sau nhiều năm nghỉ hưu, các cán bộ kỹ thuật từ những lớp đầu tiên được gặp lại nhau, thăm lại những công trình từng công tác, nơi chưa có cơ hội tới, nơi các công trình trọng điểm của Dầu khí nước nhà.

Tại Trụ sở Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, cảng Vietsovpetro, đoàn được đồng chí Vũ Nam Cường, Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro giới thiệu tổng quan về Liên doanh, về chặng đường hình thành và phát triển vượt bậc cũng như những kết quả đã đạt được trong suốt hành trình vừa qua.

Qua đó, đồng chí Phó tổng giám đốc Vietsovpetro nhấn mạnh đến tầm quan trọng của những người đi trước, những thế hệ đầu tiên đã mở lối cho ngành dầu khí nói chung và cho Vietsovpetro nói riêng. Để ngành dầu khí có được thành quả tốt đẹp như ngày hôm nay.

Đồng chí Nguyễn Văn Đắc thể hiện sự tự hào, phấn khởi trước những thành tích của Vietsovpetro trong thời gian qua, và đồng chí cũng chúc cho Vietsovpetro tiếp tục phát huy tiềm lực, sức mạnh để đóng góp những thành quả cao cho ngành dầu khí.

Nguyên cán bộ kỹ thuật PVN thăm Vietsovpetro, Đạm Phú Mỹ
Đoàn tham quan cảng Vietsovpetro

Đoàn cũng tham quan cảng Vietsovpetro, nơi đang đóng mới những giàn khoan, những công trình tiêu biểu. Đây là cơ hội để các đồng chí nguyên là cán bộ kỹ thuật hiểu thêm về sự lớn mạnh của kỹ thuật đóng mới giàn khoan và các thiết bị phụ trợ do các kỹ sư trong nước thực hiện, cũng như hiểu thêm về cơ sở vật chất, khó khăn, gian khổ người lao động dầu khí phải đối mặt.

Tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ, đoàn cũng được đồng chí Nguyễn Đình Hùng, Phó giám đốc Nhà máy giới thiệu tổng quan về nhà máy, các cơ chế hoạt động và quy trình tạo ra sản phẩm. Cũng như chất lượng của sản phẩm mang lại, đóng góp cho sự phát triển của nền nông nghiệp Việt Nam.

Qua tham quan nhà máy, đoàn tự hào khi thấy các thiết bị hiện đại, cơ chế hoạt động chuyên nghiệp và tinh gọn, đảm bảo hệ thống hoạt động nhanh và hiệu quả, nhằm đưa sản phẩm đến người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Hiển

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status