Nguy cơ ung thư từ nước đun đi đun lại

07:54 | 13/11/2015

1,433 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chuyên gia cảnh báo uống nước sôi đun lại nhiều lần dễ khiến sức khỏe lâm nguy.

Hầu hết các loại nước tự nhiên đều chứa hợp chất hóa học trong chúng. Những chất này thường bị biến đổi ngay trong lần đun đầu tiên.

Việc đun sôi nước vô cùng cần thiết bởi nó tiêu diệt vi khuẩn có hại hiện diện trong nước. Dù vậy, không phải càng đun nước nhiều lần càng tiêu diệt nhiều yếu tố bất lợi. Thậm chí tiếp xúc với nhiệt độ cao nhiều lần còn khiến các chất trong chúng biến đổi, trở nên độc hại với cơ thể.

nguy co ung thu tu nuoc dun di dun lai
Uống nước đun sôi lại nhiều lần đồng nghĩa với việc đầu độc cơ thể

Về vấn đề trên, Julie Harrison làm việc tại Improve Your Health giải thích: “Nước thường chứa các hóa chất như nitrat, asen và florua. Việc đun lại nước khiến chúng tích tụ, biến đổi thành chất gây hại. Chẳng hại, nitrat chuyển thành nitrosamine – chất có khả năng gây bệnh bạch cầu, u lympho không Hodgkin cùng nhiều loại ung thư khác.

Trong khi đó, tích tụ asen làm tăng nguy cơ ung thư, bệnh tim, vô sinh và các vấn đề về thần kinh. Ngay cả những chất khoáng có lợi khi đun sôi nước nhiều lần cũng tích tụ gây hại. Ví dụ, hấp thụ nhiều muối canxi trong nước đun sôi nhiều lần có khả năng gây sỏi thận và sỏi mật.

Đáng lo ngại nhất, hàm lượng flouride tăng lên khi đun lại nước nhiều lần gây ức chế phát triển nhận thức và thần kinh của trẻ”.

Chính vì vậy, Harrison khuyến cáo chỉ nên dùng nước lọc, nước đun sôi một lần và tránh đựng trong các đồ nhựa, dự trữ trong thời gian dài.

Kiến Thức

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.