Nguồn gốc và ý nghĩa Ngày của Mẹ

08:55 | 11/05/2018

1,269 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày của Mẹ không giống như những ngày lễ khác trong năm thường có thời gian cố định hằng năm. Ngày của Mẹ được quy định là ngày chủ nhật thứ 2 của tháng Năm. Vì thế mỗi năm Ngày của Mẹ sẽ rơi vào các ngày khác nhau.

Như vậy, trong năm 2018, Ngày của Mẹ sẽ rơi vào ngày Chủ nhật 13/5.

Ngày của Mẹ là một ngày kỷ niệm để tôn vinh các người mẹ và tình mẹ, và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội. Lễ này được tổ chức vào các ngày khác nhau ở nhiều nơi trên thế giới, phổ biến nhất là trong mùa xuân.

Ngày của Mẹ (Tiếng Anh: Mother's Day) được khởi xướng bởi bà Anna Marie Jarvis tại thành phố Grafton, tiểu bang Tây Virginia, Hoa Kỳ vào năm 1908, để tôn vinh những người mẹ hiền, đặc biệt là trong khung cảnh của mái ấm gia đình. Theo truyền thống của Hoa Kỳ và đa số các quốc gia trên thế giới ngày nay. Một số quốc gia khác cũng có các ngày lễ tương tự được tổ chức vào các ngày khác trong năm.

ngay cua me nam 2018
Thử thách yêu thương do UNICEF phát động

Tối 9/5, trên fanpage của tổ chức UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc) phát động Thử thách 7 ngày dành yêu thương cho mẹ.

Người tham gia sẽ làm bảy việc để bày tỏ tình cảm đến mẹ. Chẳng hạn như làm giúp mẹ việc nhà, ăn cùng mẹ, tặng một món quà bất ngờ, ôm, ca ngợi mẹ, hỏi công việc trong ngày của mẹ, nói "Con yêu mẹ".

UNICEF cũng gửi gắm thông điệp để người chơi: "Hãy thực hiện công việc đó hằng ngày cho mẹ".

Các cư dân mạng cũng rộn ràng chuẩn bị những bất ngờ để dành tặng cho người Mẹ thân yêu của mình trong ngày này.

Tuy Ngày của Mẹ chỉ diễn ra vào 1 ngày trong năm nhưng nếu tất cả những người con thường xuyên bên Mẹ, quan tâm và yêu thương tới người sinh dưỡng mình thì chắc chắn các bà Mẹ sẽ luôn hạnh phúc. Hãy biến 365 ngày trong năm đều là Ngày của Mẹ các bạn nhé!

Bảo Thư (Tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.