Người tiêu dùng TP HCM hồ hởi đón nhận xăng E5

17:17 | 02/12/2014

731 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngay trong những ngày đầu triển khai bán đại trà, xăng E5 đã được sự đón nhận của đông đảo người dân trên địa bàn TP HCM.

Qua ghi nhận của PV PetroTimes tại Cửa hàng xăng dầu Comeco số 17 (70 Bạch Đằng, phường 14, quận Bình Thạnh) ngày 2/12 có rất đông người dân đến đổ xăng E5. Bên cạnh một số người không quan tâm đến việc mình đổ loại xăng nào thì có rất nhiều người đã chủ động chọn đổ xăng E5 vì đã tìm hiểu từ trước và tin dùng xăng E5.

Hiện nay, tại các các cây xăng có bán xăng E5 đều treo băng rôn quảng bá, kêu gọi mọi người sử dụng xăng E5 vì một môi trường xanh; nhân viên bán hàng tại các trụ bơm xăng E5 cũng thường xuyên tuyên truyền, giải thích cho người dân về đặc tính của xăng E5 để người dân yên tâm sử dụng loại xăng này.

Người dân đổ xăng E5 tại cửa hàng Comeco số 17

Ông Phạm Văn Bảy, 62 tuổi, ngụ tại Bình Thạnh nói: “Tôi đã thấy trên tivi giới thiệu về xăng này, mấy bữa nay đổ thử thấy xe chạy êm. Mà nghe nói loại xăng này không tác hại đến môi trường nên sắp tới tôi sẽ dùng thường xuyên”.

Còn anh Phạm Vũ Thành, 34 tuổi, ngụ tại Thủ Đức thì đã biết về xăng E5 từ lâu và nhận thấy hiệu suất cao hơn so với xăng Ron 92, bằng chứng là thấy xe chạy ít hao xăng và bốc hơn. Do đó, anh thường xuyên đổ xăng này, chỉ khi nào hết xăng dọc đường mà ở đó không có bán xăng E5 anh mới đổ xăng khác.

Nhân viên bán hàng ở các cửa hàng xăng dầu cũng phấn khởi vì lượng bán xăng E5 ngày một gia tăng, theo một nhân viên tại Cửa hàng xăng dầu Comeco số 18 (42-44 Võ Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1), “Lượng bán ra tại trụ bơm xăng E5 tương đương với các trụ bơm xăng Ron 92. Thật sự, nếu bán đại trà, đồng loạt tạo nên sự thuận tiện cho người dùng chắc chắn lượng xăng E5 tiêu thụ trên thị trường sẽ tăng cao. Dù kinh doanh xăng E5 chưa lâu nhưng cửa hàng đã có nhiều khách quen đổ xăng E5, cả xe máy và ô tô, đặc biệt là những người làm trong ngành dầu khí ở khu vực lân cận”.

Trên địa bàn TP HCM, Công ty CP Vật tư Xăng dầu – Comeco là một trong những đơn vị tích cực trong tham gia lộ trình xăng E5, hiện nay, đã có 22/30 cửa hàng trực thuộc của Comeco bán xăng E5, trong đó có 11 cửa hàng kinh doanh xăng E5 từ trước ngày 1/12/2014.

Nhiều đơn vị khác cũng tích cực tham gia lộ trình này như: Tổng công ty Dầu Việt Nam - PV Oil có 3/3 cửa hàng tham gia, Công ty CP Thương mại Xuất nhập khẩu Thủ Đức 11/13 cửa hàng tham gia...

Số lượng cây xăng có bán xăng E5 tại TP HCM hiện đã gia tăng lên 58 cửa hàng so với trước ngày 1/12/2014 chỉ có 26 cửa hàng và sắp tới số cửa hàng bán xăng E5 sẽ tiếp tục tăng theo lộ trình tại thành phố, tạo thêm nhiều điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với loại xăng chất lượng tốt, thân thiện với môi trường này.

N.Hiển - M. Phương

DMCA.com Protection Status