Người phát ngôn tỉnh Vĩnh Phúc: Đâu chỉ chuyện mày tao...

09:40 | 06/09/2015

25,558 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Sở Thông tin & Truyền thông Vĩnh Phúc đã đề nghị lãnh đạo tỉnh kiểm điểm ông Bùi Minh Hồng - Chánh văn phòng UBND tỉnh vì có những phát ngôn bừa bãi và  thái độ không đúng mực với báo chí.
khi nguoi phat ngon tinh vinh phuc noi ha noi nuot chung ha tay Khi Người phát ngôn tỉnh Vĩnh Phúc nói “Hà Nội nuốt chửng Hà Tây”…
kieu tra loi phong van choang vang cua nguoi phat ngon tinh vinh phuc Kiểu trả lời phỏng vấn 'choáng váng' của Người phát ngôn tỉnh Vĩnh Phúc
chanh van phong ubnd tinh vinh phuc bui minh hong
Chánh văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc Bùi Minh Hồng.

Ngay sau khi đoạn phỏng vấn được báo chí đăng tải, dư luận đã phản ứng mạnh mẽ và cho rằng đây là giọng điệu của kẻ “chợ búa” chứ không phải là cách nói chuyện của một cán bộ, một đảng viên, người phát ngôn của một tỉnh.

Đề nghị kiểm điểm của Sở Thông tin & Truyền thông Vĩnh Phúc là kịp thời nhưng xem ra vẫn còn mang tính chất hình thức.

Cán bộ giữ chức danh Chánh văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh là người được lãnh đạo tin tưởng, giao nhiệm vụ “ngoại giao”, đại diện phát ngôn của cả bộ máy chính quyền tỉnh. Vì vậy, lời ăn, tiếng nói của những người này luôn được chú trọng.

Khi ông Hồng phát ngôn "mày tao" với phóng viên thì cũng có nghĩa là thể hiện thái độ không thân thiện của cả bộ máy chính quyền Vĩnh Phúc với báo chí, truyền thông. Thiết nghĩ, lãnh đạo tỉnh phải kịp thời "đính chính" lại.

Việc kiểm điểm ông Hồng được xem là "hình thức" vì sai lầm của ông không chỉ có chuyện xưng "mày tao" với báo chí.

Là người phát ngôn của chính quyền một tỉnh, là Đảng viên, cán bộ có trình độ lý luận chính trị cao cấp, nhưng ông Bùi Minh Hồng nuôi suy nghĩ cực đoan, lệch lạc khi tuyên bố “Hà Nội nuốt chửng Hà Tây” “Vĩnh Phúc mất Mê Linh”...

Hà Tây sáp nhập về Hà Nội từng là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước cách đây 7 năm. Cho đến nay, vẫn còn nhiều khác biệt giữa các vùng Hà Nội mới với Hà Nội cũ. Vì mục tiêu phát triển, chính quyền Hà Nội đang từng bước tạo sự cân bằng và xóa nhòa sự khác biệt này. Phát biểu của ông Hồng có thể nói đã khơi lại vấn đề này nhưng dưới một góc nhìn cực đoan, kích động. Đây là điều cần loại bỏ.

Chưa hết, trong phần trả lời của mình, ông Bùi Minh Hồng còn thể hiện tư duy kiểu “con gà tức nhau tiếng gáy” khi nhấn mạnh việc Vĩnh Phúc cần có trung tâm thể thao để so với việc Hà Nội có sân vận động Mỹ Đình.

Vì vậy, việc Sở Thông tin & Truyền thông Vĩnh Phúc đề nghị kiểm điểm ông Hồng về "thái độ không đúng mực" là chưa đủ. Ông này còn phạm phải lỗi về quan điểm chính trị và tư tưởng lệch lạc, cần phải có hình thức xử phạt thích đáng.

M.T

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc