Người nước ngoài dàn cảnh cướp tiền ở Sài Gòn

16:00 | 01/08/2015

1,518 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 31/7, Công an TP HCM đã ra quyết định bắt khẩn cấp Murtaza (SN 1988, quốc tịch Pakistan) về hành vi “Cướp giật tài sản”. Murtaza được xác định cầm đầu băng cướp giật người nước ngoài gây án trên địa bàn TP HCM. 
Đề nghị khởi tố một người Malaysia trong vụ án lừa đảo 12 tỷ đồng
Khen thưởng các đơn vị tham gia triệt phá nhóm người nước ngoài lừa đảo
Ba "ông Tây” dùng thẻ giả rút tiền tại máy ATM
Murzata (SN 1988, Pakistan).
Murzata (SN 1988, Pakistan).

Ngày 1/6, Murtaza đến Việt Nam cùng một số đối tượng người nước ngoài và lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn quận 7. Trong thời gian ở Việt Nam, Murtaza được xác định đã gây vụ án “Cướp giật tài sản” ở khu vực cầu Bùi Hữu Nghĩa (phường Đa Kao, quận 1).

Tối 9/7, Murtaza cùng các đối tượng đi xe ô tô đến cửa hàng bán chăn, gối, nệm của bà Phạm Thị Ngọc Phú (SN 1988, ngụ quận Bình Thạnh) ở khu vực cầu Bùi Hữu Nghĩa. Lúc này, có 2 người phụ nữ trên xe bước xuống và bước vào cửa hàng của bà Phú. Các đối tượng yêu cầu được xem một số món hàng và giao dịch bằng tiếng nước ngoài.

Một người đàn ông ngoại quốc khác cũng từ trên xe bước xuống và chỉ vào áo gối tỏ vẻ đồng ý mua hàng. Bà Phú gói món hàng lại trao cho người đàn ông nói trên và ông ta đưa 500 ngàn đồng để trả tiền.

Bà Phú lấy xấp tiền để thối trả thì bị người đàn ông ngoại quốc lao đến cướp xấp tiền. Bà Phú giật lại kịp thời thì các đối tượng nhanh chóng leo lên xe ô tô bỏ chạy. Sau đó, bà Phú kiểm tra lại xấp tiền thối và phát hiện mất 17 triệu đồng, loại tiền mệnh giá 500 ngàn đồng.

Bà Phú truy hô cướp và lấy xe gắn máy đuổi theo. Đến chợ Bà Chiểu, bà Phú cùng người nhà đuổi kịp. Các đối tượng buộc phải dừng xe do bị đèn đỏ ở góc ngã tư. Bà Phú đã chặn đầu xe ô tô thì các đối tượng mở cửa kính, ném ra bên ngoài 1 xấp tiền.

Bà Phú cùng người đi đường đang chú ý nhặt lại xấp tiền trên và nhóm người nước ngoài đã lợi dụng cơ hội để bỏ chạy. Lực lượng dân phòng và người dân tiếp tục truy đuổi các đối tượng.

Nhóm người nước ngoài phát hiện đang bị lực lượng chức năng truy đuổi quyết liệt nên dừng xe ô tô ở gần sân vận động Quân khu 7 (đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình) để bỏ trốn.

Kiểm tra xấp tiền, bà Phú xác nhận với cơ quan chức năng chỉ nhặt được 3,2 triệu đồng. Qua truy xét, Công an TP HCM xác định Murtaza chính là đối tượng cầm đầu băng cướp này và đã bỏ trốn. Cơ quan chức năng đã đến khách sạn của các đối tượng tạm trú tại quận 7.

Chủ khách sạn xác nhận, các đối tượng đã về phòng lấy hành lý bỏ đi nhưng chưa trả tiền lưu trú.

Hưng Long

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc