Người nhà Tổng thống Obama lại đi ủng hộ Donald Trump

15:08 | 26/07/2016

751 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Malik Obama, người anh cùng cha khác mẹ của Tổng thống Mỹ Barack Obama, tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới.
tin nhap 20160726150732
Malik Obama tuyên bố sẽ bầu cho Donlad Trump

Ông Malik nói với tờ The New York Post rằng ông thích ứng viên của đảng Cộng hòa vì tỷ phú này “nói bằng cả trái tim”, và rằng tuyên bố “Kiến tạo nước Mỹ vĩ đại trở lại” là một khẩu hiệu hay.

Tổng thống Obama có tới 7 anh chị em cùng cha khác mẹ và cùng mẹ khác cha.

Ông Malik, hơn Barack Obama 3 tuổi, là anh trai cùng cha khác mẹ với tổng thống Mỹ.

Hai người anh em từng có thời kỳ thân thiết với nhau, và người anh này từng làm phù rể trong lễ cưới của Tổng thống Mỹ. Nhưng hai người dường như đã xa cách hơn trong những năm gần đây.

Ông Malik hiện sống ở làng Kogelo ở Kenya, nhưng vẫn được phép đăng ký bầu cử ở tiểu bang Maryland, nơi ông sống nhiều năm.

Ông Malik tuyên bố sẽ trở lại Mỹ để bỏ phiếu vào tháng 11 tới. Ông Obama là người của đảng Dân chủ, ủng hộ ứng cử viên Hillary Clinton, trong khi Donald Trump thuộc đảng Cộng hòa.

Cũng trong tuyên bố với The New York Post, ông Malik chỉ trích một số quyết định của đương kim tổng thống Mỹ cũng như của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ, nhất là về quyết định lật đổ cựu Tổng thống Libya Moammar Gadhafi năm 2011.

Ông nói: “Tôi vẫn cảm thấy rằng việc loại bỏ ông Gadhafi không làm cho tình hình ở Libya tốt đẹp hơn. Chính vì lẽ đó, người em của tôi cũng như ngoại trưởng Mỹ đã khiến tôi thất vọng”.

G.K

AP, AFP, Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc