Người ngoại quốc hát mừng sinh nhật Trịnh Công Sơn

13:49 | 28/02/2012

1,206 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ba giọng ca người nước ngoài yêu thích nhạc Trịnh: Richard Fuller, Kyo York (người Mỹ) và Lee Kirby (Người Anh) sẽ lần đầu trình diễn cùng nhau trong chương trình kỷ niệm sinh nhật lần thứ 73 của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, do ca sĩ Ánh Tuyết tổ chức.

Ngày 28/2/2012 là sinh nhật lần thứ 73 của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, người đếm cuộc đời mình bằng những mùa thu đi. Những người yêu nhạc Trịnh luôn nhớ ngày sinh của ông như từng thuộc nằm lòng những tình khúc Diễm xưa, Biển nhớ, Ướt mi…

Trịnh Công Sơn là một trong những hiện tượng của âm nhạc Việt Nam, là dấu ấn sáng tạo trong ngôn ngữ văn học và tình yêu. Ông để lại cho đời những tuyệt tác, cho đến hôm nay vẫn còn làm xao xuyến lòng người mỗi khi nghe.

Đêm nhạc sẽ đưa tâm tư những người yêu nhạc Trịnh bước vào ngõ thâm trầm, sâu sắc nhưng lại giản dị đến vô cùng. Hình ảnh, âm điệu trong nhạc Trịnh được truyền tải đến khán giả bằng một màu sắc âm nhạc hướng tới cái đẹp một cách cổ điển nhẹ nhàng, nghiêm cẩn nhưng gần gũi.

Lee Kerby yêu nhạc Trịnh

Là người nước ngoài, Lee Kirby có thể ôm cây guitar thùng hát nhạc Trịnh như một kẻ lãng ca đích thực. Và Lee Kirby góp mặt trong đêm nhạc, như muốn trải lòng và trả ơn với người đã sáng tác những tình khúc lấy đi nhiều nước mắt của thính giả.

Richard Fuller mang nhạc Trịnh ra ngoài biên giới Việt Nam

Richard Fuller hát nhạc Trịnh bằng một tâm hồn thâm trầm sâu lắng, bằng những sự trải nghiệm của một cuộc đời phiêu du qua nhiều vùng đất. Và anh còn dịch lời ca của nhạc Trịnh ra tiếng Anh, để những âm hưởng ấy bay ra ngoài biên giới Việt Nam.

Kyo York thể hiện nhạc Trịnh theo cách riêng của tuổi trẻ

Kyo York, một chàng sinh viên Mỹ yêu âm nhạc Việt Nam đặc biệt là nhạc Trịnh. Anh hát nhạc Trịnh bằng sự hồn nhiên của một chàng trai tuổi đời còn trẻ, với tình yêu nồng nàn trong đời sống âm nhạc Việt Nam.

Bên cạnh Ánh Tuyết và ba chàng trai ngoại quốc, chương trình còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ luôn gắn tên tuổi với nhạc Trịnh: nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, guitar Hoàng Minh, saxophone Quang Khải…

Chương trình diễn ra vào ba đêm 28, 29/2 và 1/3/2012 tại Trung tâm văn hóa ATB (quận Phú Nhuận, TP HCM).

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.