Người giúp phụ nữ Việt thay đổi quan niệm về sống đẹp

07:10 | 15/05/2016

1,376 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từng làm việc ở vị trí quản lí cấp cao của các Tập đoàn đa quốc gia và có cơ hội đến hơn 40 nước trên thế giới, chị Jenny Lê Q Phương (Trưởng Điều hành Hiệp hội kỹ sư dầu khí Việt Nam – SPE Việt Nam) có dịp so sánh và thấy rằng phụ nữ Việt Nam rất đẹp, tuy nhiên rất nhiều chị em dành ít hoặc hầu như không dành thời gian để chăm sóc bản thân và chị đã kiên trì tìm cách thay đổi quan niệm sống đẹp của phụ nữ Việt.

- Duyên cớ nào đưa chị quyết định thành lập “Sống đẹp theo phong cách Eudoxia”?

- Sau nhiều năm làm việc cho nhiều công ty đa quốc gia, rồi tham gia tư vấn hình ảnh cá nhân cho các chính khách và nhân vật nổi tiếng trong ngành dầu khí, tôi luôn ấp ủ một giấc mơ là làm sao để cho những người phụ nữ và đàn ông quanh tôi mặc đẹp hơn, thành công hơn, sống có chất và thảnh thơi hơn. Đó là động lực thúc đẩy tôi xây dựng Eudoxia, trung tâm tư vấn về lối sống và thời trang, xây dựng hình ảnh cá nhân, chuyên cung cấp Trợ lý mua sắm, Trợ lí riêng đầu tiên tại Việt Nam.

nguoi giup phu nu viet thay doi quan niem ve song dep
Chị Jenny Lê Q Phương (Trưởng Điều hành Hiệp hội kỹ sư dầu khí Việt Nam – SPE Việt Nam), Giám đốc “Sống đẹp theo phong cách Eudoxia”

-“Trợ lý mua sắm” cụm từ này ở Việt Nam còn khá xa lạ bởi lâu nay người Việt thường quen với việc tự mình đi mua sắm thay vì thuê ai đó đi cùng?

- Chúng ta đang hội nhập và rất nhiều doanh nhân Việt Nam thành công. Tuy nhiên phong cách doanh nhân Việt còn thua khá xa nhiều doanh nhân trong khu vực và trên thế giới. Tôi từng chứng kiến một doanh nhân rất tài giỏi nhưng lại thất bại trong cuộc đàm phán đầu tiên với đối tác nước ngoài trong một hợp đồng quan trọng. Lí do rất đơn giản là anh đã chọn bộ vest và cravat sai hoàn cảnh. Trong cuộc đàm phán đầu tiên, anh đã mặc một bộ vest đen nghiêm nghị cùng cravat đỏ tươi nói lên 2 điều: Thứ nhất, anh không muốn thương lượng , và thứ hai: Tôi quyết tâm là người chiến thắng”.

Khi anh tìm đến tôi nhờ tư vấn , tôi đã nói với anh rằng: Anh có thể mặc bộ vest tối màu cùng cravat đỏ tươi trong 2 trường hợp: hôm đó là ngày anh ăn mừng tiệc ký kết được hợp đồng hoặc anh là ông Bill Clinton!! Bởi Bill Clinton trong bộ vest tối màu cùng cravat đỏ là hình ảnh quen thuộc trong suốt những kỳ vận động tranh cử, khơi gợi nhiệt tình cử tri và quyết tâm chiến thắng.

Sau đó với sự trợ giúp về hình ảnh, anh đã kịp thời cứu vãn được tình hình, thương thuyết thành công và hiện tại sau 5 năm, doanh nghiệp của anh hiện là một trong những doanh nghiệp về Catering thành công nhất tại Việt Nam.Đối với doanh nhân mua sắm rất cần sự chuyên nghiệp để tránh lãng phí thời gian và tiền bạc, cùng với đó là ăn mặc đúng hoàn cảnh góp phần tạo nên thành công.

- Sau nhiều năm tư vấn phong cách thời trang cho các doanh nhân Việt, chị thấy điểm hạn chế về ngoại hình của đàn ông Việt là gì?

- Đàn ông Việt Nam nhìn chung không có chiều cao lí tưởng như đàn ông các nước châu Âu. Tuy nhiên, đàn ông Việt lại có những ưu điểm sau: gương mặt nhẹ, làn da sáng, khung vai và khớp gối thẳng. Việc ăn mặc đẹp, phong cách để thành công hơn là hoàn toàn có thể.

nguoi giup phu nu viet thay doi quan niem ve song dep
Xây dựng hình ảnh cá nhân riêng biệt quyến rũ đặc sắc sẽ giúp phụ nữ tự tin, thành công, hạnh phúc

- Còn phụ nữ Việt, chị thấy họ có ưu điểm - lợi thế cũng như những điểm hạn chế nào về hình thể?

- Tôi đã nhìn thấy những người phụ nữ công dung ngôn hạnh, giỏi việc nước đảm việc nhà nhưng lại thất bại trong việc chinh phục trái tim người đàn ông của cuộc đời mình vì cô ấy không biết đánh trúng vào ánh mắt kẻ si tình. Có một nữ doanh nhân, sau khi tìm đến chúng tôi, chị đã khám phá ra một hình ảnh mới năng động quyến rũ của chính mình và hiện tại rất hạnh phúc với sự thay đổi tích cực này.

Phải khẳng định rằng sau hơn 10 năm làm ở vị trí cấp cao tại các công ty lớn, đặt chân đến hơn 40 quốc gia, tiếp xúc với rất nhiều phụ nữ đến từ nhiều nền văn hóa, màu da, chủng tộc… tôi nhận thấy phụ nữ Việt Nam chúng ta rất đẹp nhưng chúng ta đang lãng phí vẻ đẹp của mình bởi những việc như mua sắm và ăn mặc theo phong trào hoặc bản năng; chưa định hình được phong cách riêng và xây dựng được một hình ảnh cá nhân riêng biệt quyến rũ đặc sắc.

- Tuy nhiên ngày nay cũng có nhiều chị em đẹp lên rất nhiều nhờ giải phẫu thẩm mỹ?

- Thực tế chị em cũng nên hiểu rằng thời trang, mỹ phẩm cao cấp hay giải phẫu thẩm mỹ tân tiến không hề là giải pháp gốc rễ. Giải pháp gốc rễ là trước hết chúng ta phải xây dựng cho mình một hình ảnh cá nhân mà chúng ta vẫn là chính chúng ta không phải là bản sao của bất kỳ ai. Ông bà ta nói “Tốt khoe xấu che”. Hình ảnh cá nhân là hình ảnh mà những điểm tốt được chúng ta giới thiệu và phát huy hoàn hảo đồng thời những gì chưa đẹp sẽ được khắc phục khéo léo.

-Chị có thể đưa ra vài giải pháp cụ thể?

- Một khi đã xác định được hình ảnh cá nhân thì thời trang, mỹ phẩm hay các phương pháp thẩm mỹ an toàn công nghệ cao sẽ cùng phục vụ cho hình ảnh ấy mà thôi. Như chúng ta đi từ gốc vậy. Không xây dựng hình ảnh cá nhân từ gốc thì những vẻ đẹp đến từ ngọn liệu có lâu bền, có thực sự biến thành vẻ đẹp của chúng ta hay chỉ là vẻ đẹp vay mượn tạm thời chắp vá. Do đó chúng tôi có đầy đủ sự chuyên nghiệp và tạo cơ hội để bạn khám phá phong cách xây dựng hình ảnh cá nhân cho bản thân, và từ đó thành công hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này.

Thiên Thanh (thực hiện)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps