Người Đức biểu tình phản đối máy bay không người lái Mỹ

12:42 | 12/06/2016

979 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm thứ Bảy vừa qua, hàng ngàn người Đức đã tập trung ở bên ngoài căn cứ không quân của Mỹ ở phía Tây Nam nước Đức để phản đối các hoạt động của máy bay không người lái của Mỹ.

Theo ước tính của chính quyền Đức, có khoảng 3.000 - 4.000 người Đức đã biểu tình bên ngoài Căn cứ Không quân  Ramstein của Mỹ. Căn cứ này không chỉ là tổng hành dinh của Không quân Mỹ tại châu Âu và cơ sở quân sự của NATO, mà còn là một cửa ngõ cho các hoạt động quân sự của Mỹ trên toàn cầu.

tin nhap 20160612112515
Người biểu tình bên ngoài căn cứ Ramstein

Cuộc biểu tình được tổ chức bởi nhóm "Stop Ramstein - No Drone War". Nhóm hoạt động này cho rằng căn cứ Ramstein là nơi truyền thông tin giữa các nhà khai thác tại Mỹ và máy bay không người lái ở những nơi như Iraq, Afghanistan, Pakistan, Yemen và Syria. Và việc cho phép truyền dữ liệu từ máy bay không người lái qua căn cứ Ramstein là vi phạm Hiến pháp Đức, do đó cần đóng trạm chuyển tiếp thông tin vệ tinh tại căn cứ này.

Gần 15 năm sau khi chiếc máy bay không người lái đầu tiên phóng đi tên lửa trong các cuộc chiến đấu, ngày nay, trong các chương trình quân sự của Mỹ, máy bay không người lái đã được nâng cấp liên tục để thực hiện cả việc giám sát và phát động các cuộc tấn công.

Hồi tháng trước, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cho phép một cuộc tấn công của máy bay không người lái vào một khu vực xa xôi của Pakistan và đã tiêu diệt lãnh đạo Taliban Mullah Akhtar Mansour. 

Hương Thu

Theo Reuters