Người đẹp Việt: Thi 'chui' thì đậu, thi thật trắng tay

10:02 | 27/10/2015

1,974 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chuyện người đẹp Việt đi thi quốc tế có một sự trớ trêu rằng, người chính danh đi thi thì ra về trắng tay còn người thi chui thì đạt giải, không Hoa hậu thì cũng là Á hậu. 

Như mới đây, người đẹp Lệ Quyên đã không thể lọt vào top 20 cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015. Mà Lệ Quyên chính là người đẹp đạt giải Á khôi của Hoa khôi Áo dài – cuộc thi tuyển chọn người đẹp đi thi các cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Trong chiều hướng ngược lại, người đẹp Lâm Thùy Anh, người đẹp vừa bị Sở VH-TT&DL TP HCM phạt 22,5 triệu đồng vì thi chui thì lại đạt giải Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp hoàn cầu 2015 vừa diễn ra tại Hàn Quốc.

nguoi dep viet thi chui thi dau thi that trang tay
Á khôi Lệ Quyên (trái) và người đẹp Lâm Thùy Anh

Đây cũng chỉ là một ví dụ “nóng” nhất chứ không phải là cá biệt nhất, bởi từ lâu nay chuyện trớ trêu như thế này của người đẹp Việt là vẫn thường xuyên xảy ra.

Tất nhiên, nếu so sánh giữa những cuộc thi mà người đẹp thi chui với những cuộc thi uy tín như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Siêu quốc gia… thì sẽ khập khiễng bởi quy mô, tính chất là khác nhau rõ rệt.

Nhưng, có câu hỏi đặt ra là, vì sao một thí sinh đã trải qua một cuộc sát hạch hẳn hoi như Lệ Quyên cũng trắng tay, thậm chí không thể lọt vào Top 20 của một cuộc thi không quá lớn như Hoa hậu Hòa bình Quốc tế vừa qua?!

nguoi dep viet thi chui thi dau thi that trang tay

Người đẹp Việt lại thi “chui”

Câu chuyện những người đẹp Việt “phá rào” để sang nước bạn tham dự các cuộc thi nhan sắc, sau đó trở về, bày tỏ sự hối hận, giải thích và sẵn sàng nộp phạt đã trở thành “xưa như trái đất”. Câu hỏi đặt ra là, với số lượng thí sinh “thi chui” đông đảo như vậy, phải chăng quy định của Cục Nghệ thuật Biểu diễn quá gắt gao, hay do những người đẹp này “ngoảnh mặt” với các nguyên tắc cơ bản?

nguoi dep viet thi chui thi dau thi that trang tay

Yếu như hoa hậu Việt!

Người đẹp Việt hạn chế về ngoại hình, chiều cao, ngoại ngữ và điểm yếu lớn nhất là khả năng ứng xử, hội nhập.

Còn nhớ, khi cuộc thi Hoa khôi Áo dài dưới hình thức một chương trình truyền hình thực tế về nhan sắc diễn ra, nhiều người đã rất kỳ vọng về sự cải thiện vị trí của nhan sắc Việt trên bản đồ nhan sắc quốc tế. Bởi vì đây là lần đầu tiên các người đẹp đi thi nhan sắc thế giới được đào tạo, tuyển chọn một cách bài bản, chuyên nghiệp.

Nhưng thực tế cho thấy, đôi khi công chúng quá kỳ vọng vào kết quả của một cuộc thi như thế sẽ bị thất vọng. Sự mờ nhạt của Lệ Quyên tại đấu trường nhan sắc quốc tế vừa qua là một ví dụ.

Thật ra thì kết quả của Lệ Quyên không có nhiều bất ngờ, bởi ngay từ khi trờ thành Á hậu 2 của Hoa khôi Áo dài, Lệ Quyên không được đánh giá cao trong nước. Còn chuyện vì sao cô ấy đạt giải Á khôi và trở thành đại diện Việt Nam thi quốc tế thì đó là chuyện của BTC.

Hiện tại, Á khôi Thúy Vân cũng đang tham dự cuộc thi Hoa hậu Quốc tế tại Nhật Bản. Cuộc thi chỉ mới bắt đầu, nhiều người vẫn đang chờ đợi sự tỏa sáng của người đẹp này bởi so với Lệ Quyên, Thúy Vân được đánh giá cao hơn, đặc biệt là về khả năng ngoại ngữ, một trong những điều quyết định với người đẹp tại đấu trường quốc tế.

nguoi dep viet thi chui thi dau thi that trang tay
Thúy Vân cùng các người đẹp tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế

Tiếp sau đó thì Lan Khuê, Phạm Hương cũng sẽ lên đường thi Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Cả hai người đẹp này đều được đánh giá là những gương mặt đại diện sáng giá, họ đều là người đạt giải cao nhất từ những cuộc thi tuyển chọn trong nước.

Có thể nói, năm nay các người đẹp Việt đi thi thố nhan sắc thế giới sôi nổi hơn hẳn so với mọi năm. Nhưng cho đến hiện tại, kết quả mà các người đẹp mang về vẫn chưa có gì khả quan, ngoại trừ các trường hợp người đẹp thi ‘chui’!

Năm nào, nước ta cũng có vài người đẹp đi thi mà “quên” xin phép cơ quan quản lý. Dẫu nhiều người đẹp đã bị phạt, bị lên tiếng trên truyền thông nhưng làn sóng thi ‘chui’ vẫn chưa hề có dấu hiệu dừng lại. Người thì đổ lỗi tại nhà quản lý quy định khó khăn, người thì cho rằng người đẹp hám danh nên bất chấp luật lệ.

Song, như anh Tạ Nguyên Phúc giám đốc công ty người mẫu PL nói: “Rõ ràng, người đẹp thi chui là không đẹp đẽ chút nào cả. Nhưng tôi nghĩ phía nhà quản lý cũng cần có sự nới lỏng quy định cấp phép đi thi. Người mẫu công ty tôi từng được các cuộc thi nước ngoài gửi thư mời tham gia. Họ không có quy định là người mẫu đó phải có danh hiệu gì cả”.

nguoi dep viet thi chui thi dau thi that trang tay
Lan Khuê chuẩn bị thi Hoa hậu Thế giới

Bên cạnh đó, nhiều người thẳng thắn nhìn nhận rằng, thi chui là phạm luật nhưng người đẹp vẫn cứ thi chui. Lý do là vì hoa hậu là một danh xưng khiến cho ai sở hữu nó sẽ được thuận lợi hơn trong con đường tiến thân.

Cụ thể, các người đẹp này có thể dễ dàng bước chân vào showbiz với giá cát-sê tăng cao vọt, họ được săn đón tại các sự kiện… và với một số khác thì danh hiệu còn giúp họ dễ gặp được đại gia như mong muốn hơn, chẳng hạn!

Cho nên, trong khi có người đẹp danh chính ngôn thuận đi thi chưa mang lại kết quả gì thì các người đẹp thi chui lại liên tục ồn ào trên mặt báo.

Quả là lắm éo le, lắm trớ trêu cho những người đẹp Việt thi quốc tế!

nguoi dep viet thi chui thi dau thi that trang tay

Những bức ảnh gây "ngộp thở" của người đẹp Việt

Khoe vòng một đầy đặn, quyến rũ trong những bộ đầm bó sát luôn là mốt của không ít người đẹp Việt trong giới showbiz.

nguoi dep viet thi chui thi dau thi that trang tay

Khi người đẹp “đua” nhau chụp nội y

Chụp ảnh nội y khoe 3 vòng hoàn hảo đang trở thành mốt "khoe thân" mới của không ít các người đẹp Việt.

nguoi dep viet thi chui thi dau thi that trang tay

Người đẹp Việt và những đại gia “giấu mặt”

Công chúng luôn "đoán già đoán non" những mối quan hệ “chân dài - đại gia” trong giới showbiz. Cùng tìm hiểu những đại gia “giấu mặt” đứng đằng sau những mỹ nhân Việt đình đám.

 

Trúc Vân